Bắt gặp Porsche 911 Turbo S hơn 17 tỷ màu vàng độc nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

lehung-autodaily

Administrator
Tại Việt Nam, nhắc đến 911 chắc hẳn anh em là fan của nhà Porsche sẽ đều nghĩ đến một mẫu xe thể thao vừa để thỏa mãn tốc độ nhưng vẫn có thể sử dụng cho di chuyển đi làm, đi chơi hằng ngày. Tuy nhiên, với những mẫu hiệu năng cao như 911 GT3 hay 911 Turbo lại mang thiên hướng đường đua nhiều hơn. Dẫu vậy, mới đây vẫn có thêm một đại gia Sài Gòn mạnh tay chi hơn 17 tỷ để mua chiếc Porsche 911 Turbo S.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-1.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-2.JPG

Nhìn vào hình ảnh có lẽ nhiều anh em sẽ thắc mắc, chiếc này có gì đặc biệt so với chiếc 911 Turbo S thứ hai về Việt Nam hay chiếc mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu. Đầu tiên, đây là chiếc Porsche 911 Turbo S đầu tiên và duy nhất ở nước ta có ngoại thất sơn màu vàng mang tên Racing Yellow – một trong bốn màu sơn tiêu chuẩn cho mẫu xe này.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-3.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-4.JPG

Bộ mâm Turbo S Exclusive Design có lẽ là lựa chọn của hầu hết những đại gia khi chọn mua 911 Turbo S, và chủ nhân chiếc xe màu vàng này cũng không ngoại lệ. Chia sẻ thêm với mọi người, riêng bộ mâm này đã có giá 164 triệu đồng trên trang chủ của hãng xe Đức. Tuy nhiên, để có được bề mặt hoàn thiện hai tông màu sáng – tối thì chủ xe còn phải chi thêm 86 triệu nữa.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-5.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-6.JPG

Hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Turbo S nhưng đi kèm cùm phanh sơn màu vàng nổi bật. Ngoài ốc khóa bánh và đĩa phanh, mọi người có thể thấy xe trang bị cụm đèn chiếu sáng LED Matrix với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +). So với bản thường, tùy chọn này trên bản hiệu năng cao chỉ có giá 44 triệu đồng.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-7.JPG

Phần đuôi xe vẫn có các chi tiết quen thuộc như hốc gió cản sau, cánh gió tự động cải thiện tính khí động học và tăng lực ép xuống đuôi xe. Trong khi một số chiếc 911 Turbo S tại Việt Nam có tùy chọn ống xả đơn hình oval thì chiếc xe này lại để nguyên ống xả tiêu chuẩn gồm hai chụp ống xả hình tứ giác có phần thể thao hơn.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-8.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-9.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-10.JPG

Như phần đầu bài mình đã giới thiệu, Porsche 911 Turbo S có hiệu năng cao hơn rất nhiều so với 911 Carrera thường hay 911 GT3, bởi động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép 3.8L của xe sản sinh công suất tối đa lên đến 640 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn, tức là mạnh hơn cả động cơ V10 5.2L của Lamborghini Huracan.
porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-11.JPG

porsche-911-turbo-s-mau-vang-autodaily-12.JPG

Nhờ đó mà chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Những con số trên ấn tượng đâu thua gì siêu xe phải không mọi người?
Ảnh: Sơn Trần
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top