lehung-autodaily
Administrator
Benelli RFS 150i là mẫu xe côn tay thể thao có thiết kế mang đậm tính thành thị hay còn gọi là underbone. Mẫu xe này thừa hưởng những tinh hoa từ công nghệ cơ khí của Benelli và mang đậm chất thiết kế xe đua từ Ý. Điều này đã thể hiện rất rõ ngay ở cái tên “RFS – Riders For Speed”, là một dòng xe chỉ dành riêng cho các tín đồ đam mê tốc độ.
Benelli trang bị cho RFS 150i những chi tiết khá “bắt mắt” mà những đối thủ khác không có. Điển hình là cặp mâm sử dụng dạng 6 chấu to bản dạng xoáy, đi kèm với lốp trước 80/90 và lốp sau là 120/70. Đèn demi trước dạng LED có thiết kế sắc sảo với các đường cong dọc theo mặt nạ trước, xi-nhan trước/sau cũng đều sử dụng công nghệ LED. Cặp phuộc trước dạng up-side-down, điểm này được đánh giá khá cao vì trong phân khúc xe underbone hiện tại của các hãng Yamaha, Honda và Suzuki đều có dạng phuộc thường. Phuộc sau dạng monoshock của KYB.
Mẫu xe mới của Benelli cũng được trang bị dè con loại nhỏ thể thao, đuôi vuốt lên cao, phần gắn biển số rời tích hợp đèn soi biển số cùng xi-nhan dạng rời. Phần Pát gắn biển và xi-nhan được bắt vít vào đuôi thế nên khá dễ dàng để tháo dời nếu như chủ nhân muốn độ kiểu cắt đuôi. Hệ thống phanh đĩa thủy lực trước có kích thước 240 mm và 220 mm ở phía sau. Bình xăng của RFS 150i có dung tích 4,8 lít, trọng lượng không tải là 115 kg. Chiều cao yên so với mặt đất 787 mm.
Điểm nhấn trên mẫu underbone 150 phân khối của Benelli chính là khối động cơ áp dụng công nghệ 3 bu-gi đánh lửa. Xe sử dụng động cơ loại SOHC, 4 van và làm mát bằng dung dịch. Xe sở hữu công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 v/ph. Hộp số 6 cấp.
>>> XEM THÊM ẢNH BENELLI RFS 150I