Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Bất chấp việc đông đảo tín đồ xe BMW mong muốn có một mẫu BMW M7 hoàn chỉnh, hãng xe xứ Bavaria vẫn chưa thấy đủ lý do để có thể cung cấp cho mẫu sedan đầu bảng của họ một phiên bản hiệu suất cao với những nâng cấp toàn diện từ M GmbH. Nhưng với thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chỉ 3,5 giây, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm, trên lý thuyết, phiên bản hoàn toàn mới i7 M70 xDrive nghe cũng khá giống một chiếc xe M “thực thụ” rồi anh em ạ.
Mặc dù sở hữu trọng lượng lên đến 2.689 kg, i7 M70 xDrive là mẫu xe nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của BMW trong dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trên thực tế, đây không chỉ là dòng 7-Series nhanh nhất được cung cấp, vượt trội hơn khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-96 km/h của M760e xDrive thêm 0,8 giây, mà còn nhanh hơn cả BMW XM Label Red mới ra mắt.
Để có được sức mạnh trên, BMW i7 M70 được trang bị hệ truyền động điện mạnh mẽ. Động cơ điện phía trước sản sinh công suất 255 mã lực như i7 xDrive60, nhưng động cơ phía sau tăng hơn 50% - từ 308 mã lực lên công suất cực đại 483 mã lực. Động cơ điện phía sau này không chỉ đóng góp vào các con số hiệu suất đáng kinh ngạc mà còn được mệnh danh là động cơ điện mạnh nhất của BMW từ trước đến nay.
Ở chế độ Sport Mode, bạn sẽ nhận được công suất mô-men xoắn kết hợp là 1.014 Nm, nhưng có thể đạt tới 1.100 Nm khi kích hoạt tính năng Launch Control.
i7 M70 sử dụng cùng bộ pin 101.7 kW như i7 xDrive60. Nhưng thử nghiệm sơ bộ của BMW cho thấy phạm vi hoạt động của xe sẽ nằm trong khoảng 472 km.
Đối với những người còn lo lắng về phạm vi hoạt động của i7 M70, người dùng có thể kích hoạt chế độ “Max Range” mới để tối ưu phạm vi di chuyển cho xe. Với bộ sạc nhanh DC, BMW cho biết người dùng có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 34 phút.
Bên cạnh những nâng cấp cho hệ truyền động, BMW i7 M70 cũng nhận được những nâng cấp về khung gầm M và hệ thống treo. Bên cạnh đó, độ cứng của thân xe được gia cố. Trong khi đó, các yếu tố công nghệ cao của xe bao gồm Hệ thống đánh lái bánh sau và Hệ thống ổn định chủ động điện tử vẫn được cung cấp.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với bộ kẹp phanh M-Sport màu xanh, lốp hiệu suất cao lần đầu xuất hiện dưới dạng tùy chọn trên i7 nhưng chỉ khi người dùng đổi xuống tùy chọn mâm 20 inch nhỏ hơn chứ không phải mâm xe hợp kim nhẹ M 21 inch.
Về thiết kế ngoại thất, bên cạnh những yếu tố thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc hút gió mạnh mẽ, BMW còn cung cấp tùy chọn M Performance Professional bổ sung thêm các trang bị như cánh lướt gió đen M phía sau, một dải màu đen tạo điểm nhấn giữa 2 cụm đèn hậu.
Trong khi đó, i7 M70 xDrive tiêu chuẩn đã được trang bị nẹp hông M, logo M, ốp bóng M Shadowline hay ốp gương chiếu hậu M màu đen.
Những bổ sung đáng chú ý khác bao gồm tùy chọn màu sơn hai tông màu được cập nhật với hơn 100 màu sơn đặc biệt của BMW Individual. Ngoài ra còn có hệ điều hành 8.5 mới của BMW.
BMW i7 M70 xDrive sẽ có mặt tại các đại lý của hãng tại Mỹ vào nửa cuối năm 2023 và sẽ được sản xuất tại Đức. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn đây sẽ là mẫu xe đắt nhất trong dòng 7-Series 2024.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Mặc dù sở hữu trọng lượng lên đến 2.689 kg, i7 M70 xDrive là mẫu xe nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của BMW trong dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trên thực tế, đây không chỉ là dòng 7-Series nhanh nhất được cung cấp, vượt trội hơn khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-96 km/h của M760e xDrive thêm 0,8 giây, mà còn nhanh hơn cả BMW XM Label Red mới ra mắt.
Để có được sức mạnh trên, BMW i7 M70 được trang bị hệ truyền động điện mạnh mẽ. Động cơ điện phía trước sản sinh công suất 255 mã lực như i7 xDrive60, nhưng động cơ phía sau tăng hơn 50% - từ 308 mã lực lên công suất cực đại 483 mã lực. Động cơ điện phía sau này không chỉ đóng góp vào các con số hiệu suất đáng kinh ngạc mà còn được mệnh danh là động cơ điện mạnh nhất của BMW từ trước đến nay.
Ở chế độ Sport Mode, bạn sẽ nhận được công suất mô-men xoắn kết hợp là 1.014 Nm, nhưng có thể đạt tới 1.100 Nm khi kích hoạt tính năng Launch Control.
i7 M70 sử dụng cùng bộ pin 101.7 kW như i7 xDrive60. Nhưng thử nghiệm sơ bộ của BMW cho thấy phạm vi hoạt động của xe sẽ nằm trong khoảng 472 km.
Đối với những người còn lo lắng về phạm vi hoạt động của i7 M70, người dùng có thể kích hoạt chế độ “Max Range” mới để tối ưu phạm vi di chuyển cho xe. Với bộ sạc nhanh DC, BMW cho biết người dùng có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 34 phút.
Bên cạnh những nâng cấp cho hệ truyền động, BMW i7 M70 cũng nhận được những nâng cấp về khung gầm M và hệ thống treo. Bên cạnh đó, độ cứng của thân xe được gia cố. Trong khi đó, các yếu tố công nghệ cao của xe bao gồm Hệ thống đánh lái bánh sau và Hệ thống ổn định chủ động điện tử vẫn được cung cấp.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với bộ kẹp phanh M-Sport màu xanh, lốp hiệu suất cao lần đầu xuất hiện dưới dạng tùy chọn trên i7 nhưng chỉ khi người dùng đổi xuống tùy chọn mâm 20 inch nhỏ hơn chứ không phải mâm xe hợp kim nhẹ M 21 inch.
Về thiết kế ngoại thất, bên cạnh những yếu tố thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc hút gió mạnh mẽ, BMW còn cung cấp tùy chọn M Performance Professional bổ sung thêm các trang bị như cánh lướt gió đen M phía sau, một dải màu đen tạo điểm nhấn giữa 2 cụm đèn hậu.
Trong khi đó, i7 M70 xDrive tiêu chuẩn đã được trang bị nẹp hông M, logo M, ốp bóng M Shadowline hay ốp gương chiếu hậu M màu đen.
Những bổ sung đáng chú ý khác bao gồm tùy chọn màu sơn hai tông màu được cập nhật với hơn 100 màu sơn đặc biệt của BMW Individual. Ngoài ra còn có hệ điều hành 8.5 mới của BMW.
BMW i7 M70 xDrive sẽ có mặt tại các đại lý của hãng tại Mỹ vào nửa cuối năm 2023 và sẽ được sản xuất tại Đức. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn đây sẽ là mẫu xe đắt nhất trong dòng 7-Series 2024.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn