lehung-autodaily
Administrator
BMW Malaysia vừa chính thức trình làng mẫu BMW i8 Coupe thế hệ mới ra thị trường sau khi mẫu xe thể thao hybrid ra mắt toàn cầu hồi tháng 11/2017 cùng với người anh em Roadster.
Thay đổi lớn nhất đối với mẫu BMW i8 thế hệ mới nằm ở hệ truyền động. Theo đó, xe được trang bị cụm pin mới với dung lượng 11,6 kWh (tăng từ 7,1 kWh của phiên bản cũ) và một mô-tơ điện dẫn động cầu trước, sản sinh công suất 105 mã lực, tăng 12 mã lực so với phiên bản trước. Nhờ trang bị mới này, xe có thể chạy được quãng đường lên tới 55 km với riêng mô-tơ điện hoạt động, tăng 50% so với người tiền nhiệm.
Trong khi đó, BMW i8 Coupe mới vẫn được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5 lít TwinPower Turbo như cũ, sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Khối động cơ này truyền năng lượng tới bánh sau thông qua hộp số Steptronic 6 cấp.
Với tổng công suất đạt 369 mã lực, bản i8 Coupe thế hệ mới này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 1.8L/100 km, lượng khí CO2 thải ra là 42g/km, cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.
Thao tác cắm sạc BMW i8 coupe cũng rất đơn giản, thời gian đầy pin khoảng 4,5 giờ với ổ cắm 10A, 230 V. Ngoài ra, nếu sử dụng hệ thống sạc chuyên dụng Wallbox 3,7 kW thì sẽ chỉ mất 3 tiếng để đầy 100% pin.
Bên cạnh những thay đổi trên, BMW i8 Coupe thế hệ mới còn được cập nhật lại ngoại thất. Theo đó, xe được trang bị thêm hệ thống Air Shutter (các lỗ thông hơi) trên nắp ca-pô, có thể đóng/mở tùy từng điệu kiện để tối ưu việc làm mát động cơ và nâng cao hiệu quả khí động học.
Ngoài ra, luồng không khí phía trước xe cũng được điều chỉnh lại để phù hợp với điều này. Luồng khí sẽ được hướng vào hai bên xe gần với vòm bánh xe và phần dưới thân xe, thay vì thoát ra qua đường thông khí trong nắp ca-pô trong trường hợp cần ít làm mát.
BMW i8 Coupe được trang bị bộ mâm xe hợp kim đa chấu 20 inch màu đen bóng, với kích cỡ lốp 215/45 phía trước và 245/40 phía sau. Ngoài ra, trên cột C của xe còn bổ sung thêm dòng chữ 'Coupe' nổi bật. Các màu sơn ngoại thất tùy chọn của BMW i8 Coupe bao gồm: Jet Black, Crystal White hoặc Donington Grey.
Về nội thất, xe được trang bị gói thiết kế nội thất ‘Drycarbon’ với việc trang trí da toàn bộ. Bố cục bảng điều khiển vẫn được giữ nguyên nhưng được bổ sung thêm một màn hình head-up màu mới và hệ thống định vị Navigation System Professional. Ngoài ra, BMW i8 Coupe thế hệ mới còn được trang bị hệ thống điều hành iDrive, hệ thống Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm, một màn hình 8,8 inch cùng hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt, ghế ngồi chỉnh điện, hệ thống đèn viền nội thất Ambient lighting, hệ thống điều hòa hai vùng.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Thay đổi lớn nhất đối với mẫu BMW i8 thế hệ mới nằm ở hệ truyền động. Theo đó, xe được trang bị cụm pin mới với dung lượng 11,6 kWh (tăng từ 7,1 kWh của phiên bản cũ) và một mô-tơ điện dẫn động cầu trước, sản sinh công suất 105 mã lực, tăng 12 mã lực so với phiên bản trước. Nhờ trang bị mới này, xe có thể chạy được quãng đường lên tới 55 km với riêng mô-tơ điện hoạt động, tăng 50% so với người tiền nhiệm.
Trong khi đó, BMW i8 Coupe mới vẫn được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5 lít TwinPower Turbo như cũ, sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Khối động cơ này truyền năng lượng tới bánh sau thông qua hộp số Steptronic 6 cấp.
Với tổng công suất đạt 369 mã lực, bản i8 Coupe thế hệ mới này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 1.8L/100 km, lượng khí CO2 thải ra là 42g/km, cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.
Thao tác cắm sạc BMW i8 coupe cũng rất đơn giản, thời gian đầy pin khoảng 4,5 giờ với ổ cắm 10A, 230 V. Ngoài ra, nếu sử dụng hệ thống sạc chuyên dụng Wallbox 3,7 kW thì sẽ chỉ mất 3 tiếng để đầy 100% pin.
Bên cạnh những thay đổi trên, BMW i8 Coupe thế hệ mới còn được cập nhật lại ngoại thất. Theo đó, xe được trang bị thêm hệ thống Air Shutter (các lỗ thông hơi) trên nắp ca-pô, có thể đóng/mở tùy từng điệu kiện để tối ưu việc làm mát động cơ và nâng cao hiệu quả khí động học.
Ngoài ra, luồng không khí phía trước xe cũng được điều chỉnh lại để phù hợp với điều này. Luồng khí sẽ được hướng vào hai bên xe gần với vòm bánh xe và phần dưới thân xe, thay vì thoát ra qua đường thông khí trong nắp ca-pô trong trường hợp cần ít làm mát.
BMW i8 Coupe được trang bị bộ mâm xe hợp kim đa chấu 20 inch màu đen bóng, với kích cỡ lốp 215/45 phía trước và 245/40 phía sau. Ngoài ra, trên cột C của xe còn bổ sung thêm dòng chữ 'Coupe' nổi bật. Các màu sơn ngoại thất tùy chọn của BMW i8 Coupe bao gồm: Jet Black, Crystal White hoặc Donington Grey.
Về nội thất, xe được trang bị gói thiết kế nội thất ‘Drycarbon’ với việc trang trí da toàn bộ. Bố cục bảng điều khiển vẫn được giữ nguyên nhưng được bổ sung thêm một màn hình head-up màu mới và hệ thống định vị Navigation System Professional. Ngoài ra, BMW i8 Coupe thế hệ mới còn được trang bị hệ thống điều hành iDrive, hệ thống Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm, một màn hình 8,8 inch cùng hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt, ghế ngồi chỉnh điện, hệ thống đèn viền nội thất Ambient lighting, hệ thống điều hòa hai vùng.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)