Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
BMW cho biết thiết kế của iX được phát triển từ trong ra ngoài, với mục tiêu chính là “mang lại cuộc sống chất lượng và sự an lành cho cả người lái và hành khách”. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với thiết kế ngoại thất của iX quá mờ nhạt. Thay vào đó, mẫu SUV chạy điện đầu tiên của BMW sở hữu tỷ lệ thiết kế mạnh mẽ như một chiếc BMW SAV cỡ lớn.
BMW iX 2022 có thể so sánh với BMW X5 về chiều dài và chiều rộng, nhưng lại có chiều cao tương đương với X6 nhờ đường mái uốn lượn. Tuy nhiên, các bánh xe quá khổ lại dễ khiến giới mộ điệu liên tưởng đến mẫu SUV đàn anh BMW X7.
Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế của BMW iX 2022 bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn có gắn camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa phẳng và đèn LED ngang thanh mảnh.
Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.
Di chuyển vào khoang cabin, BMW cho biết iX mang đến cho người dùng một không gian giống như trong phòng chờ VIP với các ghế ngồi mới được phát triển, tích hợp tựa đầu, cửa sổ trời toàn cảnh rất rộng cùng không gian rộng rãi, thoải mái và sử dụng các vật liệu chất lượng cao.
Các nhà thiết kế đã thực hiện một cách tiếp cận tối giản với bảng táp-lô, nổi bật với màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hỗ kỹ thuật số cỡ lớn được nối liền với nhau thành một khối liền mạch. Vô lăng hình lục giác khá ấn tượng, khác biệt với các thiết kế thông thường hiện nay. Bảng điều khiển trung tâm được chế tạo trông giống như một món đồ nội thất cao cấp với các núm điều khiển và các cụm công tắc được hoàn thiện bằng pha lê.
Về hệ truyền động, BMW iX 2022 được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm hai động cơ điện, công nghệ sạc và pin điện áp cao. Động cơ điện của iX 2022 cho tổng công suất tối đa hơn 496 mã lực. Theo BMW, sức mạnh đó đủ để cung cấp năng lượng cho BMW iX tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.
Động cơ điện được cung cấp năng lượng từ gói pin 100 kWh, cho phép BMW iX di chuyển tối đa hơn 600 km cho một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của WLTP.
Đối với việc sạc pin, công nghệ mới của iX cho phép sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW, có nghĩa là pin có thể sạc đầy từ 10 đến 80% dung lượng trong vòng dưới 40 phút. Cụ thể hơn, 10 phút sạc pin đủ để cung cấp năng lượng cho xe di chuyển quãng đường hơn 120 km. Nếu sử dụng Wallbox ở công suất 11 kW, BMW iX sẽ chỉ mất chưa đầy 11 giờ để sạc pin từ 0 đến 100%.
Chưa dừng lại ở đó, BMW iX còn có khả năng xử lý dữ liệu từ các cảm biến trên xe gấp đôi so với các mẫu xe mới nhất của BMW. Ngoài ra, với khả năng kết nối 5G, BMW iX còn được cải thiện chức năng lái xe và đỗ xe tự động.
BMW sẽ bắt đầu sản xuất iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức từ nửa cuối năm 2021. Xe dự kiến sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào đầu năm 2022.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
BMW iX 2022 có thể so sánh với BMW X5 về chiều dài và chiều rộng, nhưng lại có chiều cao tương đương với X6 nhờ đường mái uốn lượn. Tuy nhiên, các bánh xe quá khổ lại dễ khiến giới mộ điệu liên tưởng đến mẫu SUV đàn anh BMW X7.
Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế của BMW iX 2022 bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn có gắn camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa phẳng và đèn LED ngang thanh mảnh.
Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.
Di chuyển vào khoang cabin, BMW cho biết iX mang đến cho người dùng một không gian giống như trong phòng chờ VIP với các ghế ngồi mới được phát triển, tích hợp tựa đầu, cửa sổ trời toàn cảnh rất rộng cùng không gian rộng rãi, thoải mái và sử dụng các vật liệu chất lượng cao.
Các nhà thiết kế đã thực hiện một cách tiếp cận tối giản với bảng táp-lô, nổi bật với màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hỗ kỹ thuật số cỡ lớn được nối liền với nhau thành một khối liền mạch. Vô lăng hình lục giác khá ấn tượng, khác biệt với các thiết kế thông thường hiện nay. Bảng điều khiển trung tâm được chế tạo trông giống như một món đồ nội thất cao cấp với các núm điều khiển và các cụm công tắc được hoàn thiện bằng pha lê.
Về hệ truyền động, BMW iX 2022 được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm hai động cơ điện, công nghệ sạc và pin điện áp cao. Động cơ điện của iX 2022 cho tổng công suất tối đa hơn 496 mã lực. Theo BMW, sức mạnh đó đủ để cung cấp năng lượng cho BMW iX tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.
Động cơ điện được cung cấp năng lượng từ gói pin 100 kWh, cho phép BMW iX di chuyển tối đa hơn 600 km cho một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của WLTP.
Đối với việc sạc pin, công nghệ mới của iX cho phép sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW, có nghĩa là pin có thể sạc đầy từ 10 đến 80% dung lượng trong vòng dưới 40 phút. Cụ thể hơn, 10 phút sạc pin đủ để cung cấp năng lượng cho xe di chuyển quãng đường hơn 120 km. Nếu sử dụng Wallbox ở công suất 11 kW, BMW iX sẽ chỉ mất chưa đầy 11 giờ để sạc pin từ 0 đến 100%.
Chưa dừng lại ở đó, BMW iX còn có khả năng xử lý dữ liệu từ các cảm biến trên xe gấp đôi so với các mẫu xe mới nhất của BMW. Ngoài ra, với khả năng kết nối 5G, BMW iX còn được cải thiện chức năng lái xe và đỗ xe tự động.
BMW sẽ bắt đầu sản xuất iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức từ nửa cuối năm 2021. Xe dự kiến sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào đầu năm 2022.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)