haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại Việt Nam, các đơn vị tư nhân chào bán BMW M8 Coupe nhập Mỹ về có giá nằm trong khoảng từ 300 - 400 nghìn USD tương trong khoảng 7 - 9,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá này chưa là gì so với thị trường Thái Lan. BMW M8 Coupe vừa được giới thiệu tại đây với giá lên đến 18 triệu Baht tương đương 12,8 tỷ đồng.
Được ra mắt vào tháng 6 năm 2019, BMW M8 F92 Coupe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít, cho công suất 600 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 750 Nm trong khoảng 1.800 đến 5.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động M Steptronic tám cấp với các cài đặt Drivelogic. M8 sẽ thực hiện cú tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa với Gói M Driver là 305 km/h.
Tuy nhiên, sức mạnh động cơ đó là dành cho bản M8 2020 tiêu chuẩn. Trong khi đó, ở phiên bản M8 Competition - phiên bản cao cấp và thể thao nhất thuộc dòng coupe hạng sang 8-Series có sức mạnh động cơ được điều chỉnh lên mức 617 mã lực. Những số liệu hiệu suất này đã đưa M8 trở thành một trong số những chiếc GT nhanh nhất thế giới, vượt qua cả chiếc Aston Martin Vantage giá 150.000 USD và chỉ chậm hơn một chút so với chiếc Ferrari 812 Superfast có giá 335.000 USD.
Hệ dẫn động ADW của M8 được kết hợp với vi sai Active M bao gồm 2 chế độ lái Normal và 4WD/4WD Sport. Nếu người dùng tắt tính năng hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control, chế độ lái 2WD sẽ được lựa chọn cho phép truyền tải toàn bộ sức mạnh động cơ qua các bánh sau.
BMW đặc biệt tự hào với kết cấu hệ thống treo trên M8 2020 với bộ giảm xóc thích ứng thể thao M và công nghệ trợ lái cơ điện tử M Servotronic là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Tính năng Dynamic Stability Control cung cấp chế độ lái M Dynamic riêng giúp bánh xe trượt dễ dàng hơn.
Các yếu tố quan trọng khác của khung gầm xe bao gồm thanh giằng X bằng thép và thanh chống ngang bằng nhôm ở trục sau và thanh chống lật được tăng cường.
Ngoài phanh gốm carbon là trang bị tùy chọn, BMW M8 được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thông minh tiêu chuẩn bao gồm các tính năng như kiểm soát lực phanh hay tăng cường lực phanh trong thời gian ngắn. Người lái có thể tùy chỉnh độ nhạy chân ga theo 2 cấp khác nhau tùy theo trải nghiệm cá nhân.
Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật trong nội thất của BMW M8 2020 bao gồm: màn hình HUD hiển thị trên kính lái, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, hệ thống hỗ trợ lái xe Driving Assistant và hệ thống khoang lái thông minh BMW Live Cockpit Professional… Bên cạnh đó, trên cụm điều khiển trung tâm có thêm nút bấm chuyển đổi chế độ lái M cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái thường/thể thao hay đường đua chỉ có trên bản M8 Competition.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Được ra mắt vào tháng 6 năm 2019, BMW M8 F92 Coupe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít, cho công suất 600 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 750 Nm trong khoảng 1.800 đến 5.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động M Steptronic tám cấp với các cài đặt Drivelogic. M8 sẽ thực hiện cú tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa với Gói M Driver là 305 km/h.
Tuy nhiên, sức mạnh động cơ đó là dành cho bản M8 2020 tiêu chuẩn. Trong khi đó, ở phiên bản M8 Competition - phiên bản cao cấp và thể thao nhất thuộc dòng coupe hạng sang 8-Series có sức mạnh động cơ được điều chỉnh lên mức 617 mã lực. Những số liệu hiệu suất này đã đưa M8 trở thành một trong số những chiếc GT nhanh nhất thế giới, vượt qua cả chiếc Aston Martin Vantage giá 150.000 USD và chỉ chậm hơn một chút so với chiếc Ferrari 812 Superfast có giá 335.000 USD.
Hệ dẫn động ADW của M8 được kết hợp với vi sai Active M bao gồm 2 chế độ lái Normal và 4WD/4WD Sport. Nếu người dùng tắt tính năng hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control, chế độ lái 2WD sẽ được lựa chọn cho phép truyền tải toàn bộ sức mạnh động cơ qua các bánh sau.
BMW đặc biệt tự hào với kết cấu hệ thống treo trên M8 2020 với bộ giảm xóc thích ứng thể thao M và công nghệ trợ lái cơ điện tử M Servotronic là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Tính năng Dynamic Stability Control cung cấp chế độ lái M Dynamic riêng giúp bánh xe trượt dễ dàng hơn.
Các yếu tố quan trọng khác của khung gầm xe bao gồm thanh giằng X bằng thép và thanh chống ngang bằng nhôm ở trục sau và thanh chống lật được tăng cường.
Ngoài phanh gốm carbon là trang bị tùy chọn, BMW M8 được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thông minh tiêu chuẩn bao gồm các tính năng như kiểm soát lực phanh hay tăng cường lực phanh trong thời gian ngắn. Người lái có thể tùy chỉnh độ nhạy chân ga theo 2 cấp khác nhau tùy theo trải nghiệm cá nhân.
Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật trong nội thất của BMW M8 2020 bao gồm: màn hình HUD hiển thị trên kính lái, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, hệ thống hỗ trợ lái xe Driving Assistant và hệ thống khoang lái thông minh BMW Live Cockpit Professional… Bên cạnh đó, trên cụm điều khiển trung tâm có thêm nút bấm chuyển đổi chế độ lái M cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái thường/thể thao hay đường đua chỉ có trên bản M8 Competition.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)