Đây được xem là một model quan trọng đối với BMW bởi đó là mẫu plug-in hybrid đầu tiên không thuộc thương hiệu “i” kết hợp động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh với mô-tơ điện, bộ ắc-quy lithium-ion 9 kWh và hộp số Steptronic 8 cấp.
Xe vận hành trên bộ la-zăng hợp kim 18 inch bọc trong lốp kích thước 255/55 R18 và có trọng lượng 2.230kg.
Động cơ truyền thống cho công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm trong khi mô-tơ điện sản sinh công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Nhờ sự kết hợp này, X5 xDrive40e có tổng công suất 313 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,8 giây, trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử 210 km/h.
Khi chạy ở chế độ điện, xe có tốc độ giới hạn 120 km/h và di chuyển trong phạm vi 31 km.
Quan trọng hơn, BMW X5 xDrive40e tiêu thụ trung bình 3,3 – 3,4 lít/100km, lượng khí thải CO2 77-78 g/km. Bộ pin kể trên được đặt dưới khoang hành lý để tiết kiệm khoảng không, cho phép diện tích chứa đồ dao động từ 500 – 1.720 lít. Bộ pin có thể sạc đầy trong 3 giờ 50 phút khi dùng nguồn điện gia đình và 2 giờ 45 phút nếu sử dụng BMW i Wallbox.
BMW công bố quá trình sản xuất X5 xDrive40e sẽ diễn ra tại nhà máy Spartanburg của hãng ở South Carolina, nơi cũng sản xuất X5 thông thường cùng X3, X4 và X6.
Xuân Lộc (TTTĐ)