Hãng độ danh tiếng Brabus vừa chính thức giới thiệu Brabus 1000, phiên bản hiệu suất cao dựa trên nền tảng của mẫu Mercedes-AMG GT63S E Performance. Dù tên gọi không quá cầu kỳ, nhưng con số hiệu năng mà chiếc coupe hybrid này mang lại hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép nguyên bản đã được Brabus nâng cấp toàn diện. Dung tích xi-lanh tăng lên hơn 4,4L (4.407 cc) nhờ mở rộng đường kính xy-lanh và lắp đặt piston rèn mới, kết hợp với trục khuỷu nhôm nguyên khối giúp tăng hành trình lên 100 mm. Ngoài ra, Brabus cũng trang bị bộ tăng áp mới và hệ thống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ tích hợp van điều chỉnh âm thanh.
Hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại, cho phép khối động cơ đốt trong sản sinh công suất 785mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm tại 2.900 vòng/phút. Tuy nhiên, để bảo vệ các thành phần truyền động, mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+.
Kết hợp với mô-tơ điện nguyên bản (201 mã lực, 320 Nm), tổng công suất hệ thống đạt đúng 1.000 PS (986 mã lực) và mô-men xoắn 1.820 Nm. Dù vậy, giới hạn bảo vệ truyền động vẫn được kích hoạt, đưa con số mô-men xoắn sử dụng thực tế về mức 1.620 Nm. Đáng chú ý, hệ truyền động hybrid này vẫn đạt chuẩn khí thải Euro 6D ISC-FCM theo quy định tại Đức.
So với bản tiêu chuẩn vốn đã mạnh mẽ với 816 mã lực và 1.420 Nm, Brabus 1000 là một bước tiến đáng kể. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với bản gốc), trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h, tương đương bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, xe chỉ mất 9,5 giây để đạt 200 km/h và 23,6 giây để chạm mốc 300 km/h từ vị trí đứng yên.
Để đảm bảo độ ổn định ở tốc độ cao, Brabus đã tinh chỉnh khí động học trong hầm gió, tạo ra loạt chi tiết thân xe bằng sợi carbon như cánh gió trước với vây mở rộng, cánh chia gió nhỏ hai bên, chèn lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán sau tích hợp bốn ống xả đường kính 76 mm và cánh gió đuôi lớn. Tất cả đều có thể hoàn thiện theo kiểu để trần hoặc sơn phủ tùy chọn.
Brabus 1000 được trang bị mâm Monoblock Z thiết kế 10 chấu, kích thước 21 inch ở cầu trước (lốp 305/30) và 22 inch ở cầu sau (lốp 335/25). Hệ thống treo thể thao do Brabus hợp tác với KW phát triển có khả năng điều chỉnh độ cao, cho phép hạ gầm xuống tối đa 20 mm.
Khoang nội thất được hoàn thiện bằng da đen cao cấp với họa tiết quả trám, kéo dài đến cả thảm sàn và khoang hành lý. Trần xe bọc vật liệu Dinamica, các chi tiết carbon xuất hiện rộng rãi cùng loạt logo "77" dập nổi – gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu Brabus (1977).
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép nguyên bản đã được Brabus nâng cấp toàn diện. Dung tích xi-lanh tăng lên hơn 4,4L (4.407 cc) nhờ mở rộng đường kính xy-lanh và lắp đặt piston rèn mới, kết hợp với trục khuỷu nhôm nguyên khối giúp tăng hành trình lên 100 mm. Ngoài ra, Brabus cũng trang bị bộ tăng áp mới và hệ thống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ tích hợp van điều chỉnh âm thanh.
Hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại, cho phép khối động cơ đốt trong sản sinh công suất 785mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm tại 2.900 vòng/phút. Tuy nhiên, để bảo vệ các thành phần truyền động, mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+.
Kết hợp với mô-tơ điện nguyên bản (201 mã lực, 320 Nm), tổng công suất hệ thống đạt đúng 1.000 PS (986 mã lực) và mô-men xoắn 1.820 Nm. Dù vậy, giới hạn bảo vệ truyền động vẫn được kích hoạt, đưa con số mô-men xoắn sử dụng thực tế về mức 1.620 Nm. Đáng chú ý, hệ truyền động hybrid này vẫn đạt chuẩn khí thải Euro 6D ISC-FCM theo quy định tại Đức.
So với bản tiêu chuẩn vốn đã mạnh mẽ với 816 mã lực và 1.420 Nm, Brabus 1000 là một bước tiến đáng kể. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với bản gốc), trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h, tương đương bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, xe chỉ mất 9,5 giây để đạt 200 km/h và 23,6 giây để chạm mốc 300 km/h từ vị trí đứng yên.
Để đảm bảo độ ổn định ở tốc độ cao, Brabus đã tinh chỉnh khí động học trong hầm gió, tạo ra loạt chi tiết thân xe bằng sợi carbon như cánh gió trước với vây mở rộng, cánh chia gió nhỏ hai bên, chèn lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán sau tích hợp bốn ống xả đường kính 76 mm và cánh gió đuôi lớn. Tất cả đều có thể hoàn thiện theo kiểu để trần hoặc sơn phủ tùy chọn.
Brabus 1000 được trang bị mâm Monoblock Z thiết kế 10 chấu, kích thước 21 inch ở cầu trước (lốp 305/30) và 22 inch ở cầu sau (lốp 335/25). Hệ thống treo thể thao do Brabus hợp tác với KW phát triển có khả năng điều chỉnh độ cao, cho phép hạ gầm xuống tối đa 20 mm.
Khoang nội thất được hoàn thiện bằng da đen cao cấp với họa tiết quả trám, kéo dài đến cả thảm sàn và khoang hành lý. Trần xe bọc vật liệu Dinamica, các chi tiết carbon xuất hiện rộng rãi cùng loạt logo "77" dập nổi – gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu Brabus (1977).