lehung-autodaily
Administrator
Khoảng 2 năm sau khi công bố phiên bản Chiron Super Sport 300+ sản xuất giới hạn 30, hãng xe Pháp vừa tiết lộ một phiên bản được giới hạn 60 chiếc với tên gọi đơn giản hơn là Chiron Super Sport. Mẫu xe mới của Bugatti sẽ có giá bán 3,9 triệu USD, động cơ mạnh mẽ hơn Chiron tiêu chuẩn.
Bugatti Chiron Super Sport.
Chiron Super Sport 300+ và Super Sport khác nhau như thế nào? Nhìn về thiết kế tổng thể, bản Super Sport mới gần như giống hệt với người anh em của mình. Tuy nhiên, Bugatti cho biết, Super Sport sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu suất của Super Sport 300+ cùng sự thoải mái của một chiếc Chiron tiêu chuẩn.
Xe được sản xuất giới hạn 60 chiếc.
So với Bugatti tiêu chuẩn, bản Super Sport khác biệt ở một số điểm như các lỗ thông hơi tròn lấy cảm hứng từ Bugatti EB110 ở chắn bùn trước và ống xả đôi, trong khi la-zăng nhôm 5 chấu kép độc quyền dành cho Super Sport. Các cửa hút gió phụ tại đầu xe cũng được mở rộng và làm khác so với phiên bản tiêu chuẩn, giống như trên Super Sport 300+.
Phần đuôi thiết kế khác biệt so với Chiron tiêu chuẩn.
Di chuyển vào bên trong, thay vì bọc da Alcantara thể thao như trên 300+ và Pur Sport, bản Super Sport sẽ dùng da truyền thống và nhôm đánh bóng, những thứ xa xỉ phù hợp cho 'những chuyến đi xuyên lục địa tốc độ cao'.
Logo phiên bản Super Sport.
Hiệu suất động cơ là chi tiết mà người mua sẽ rất quan tâm. Super Sport sẽ có sức mạnh 1577 mã lực (1600 PS) và 1.600 Nm của động cơ quad-turbo W16 8.0L của Bugatti từng dùng trên chiếc Chiron phá kỷ lục tốc độ 300mph, thay vì 1479 mã lực (1500 PS) và 1600 Nm của Chiron thông thường. Tuy nhiên, tốc độ tối đa đã được giới hạn điện tử ở mức 440 km/h vì sự an toàn.
Khối động cơ W16 8.0L cho công suất 1.577 mã lực (1.600 PS).
Bugatti cho biết Super Sport đạt vận tốc 200 km/h trong 5,8 giây và 300 km/h trong 12,1 giây. Con số này ấn tượng hơn so với 6,1 giây và 13,1 giây đối với Chiron tiêu chuẩn. Để đạt 400 km/h, Chiron thường cần 32,6 giây trong khi Super Sport nhanh hơn 7%, Bugatti cho biết.
Nội thất Chiron Super Sport dùng da truyền thống thay vì Alcantara.
Kết hợp chất liệu Carbon và nhôm cao cấp.
Ghế ngồi gắn logo bản Super Sport tại tựa đầu.
Quá trình bàn giao Bugatti Chiron Super Sport sẽ bắt đầu từ năm 2022.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Chiron Super Sport 300+ và Super Sport khác nhau như thế nào? Nhìn về thiết kế tổng thể, bản Super Sport mới gần như giống hệt với người anh em của mình. Tuy nhiên, Bugatti cho biết, Super Sport sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu suất của Super Sport 300+ cùng sự thoải mái của một chiếc Chiron tiêu chuẩn.
So với Bugatti tiêu chuẩn, bản Super Sport khác biệt ở một số điểm như các lỗ thông hơi tròn lấy cảm hứng từ Bugatti EB110 ở chắn bùn trước và ống xả đôi, trong khi la-zăng nhôm 5 chấu kép độc quyền dành cho Super Sport. Các cửa hút gió phụ tại đầu xe cũng được mở rộng và làm khác so với phiên bản tiêu chuẩn, giống như trên Super Sport 300+.
Di chuyển vào bên trong, thay vì bọc da Alcantara thể thao như trên 300+ và Pur Sport, bản Super Sport sẽ dùng da truyền thống và nhôm đánh bóng, những thứ xa xỉ phù hợp cho 'những chuyến đi xuyên lục địa tốc độ cao'.
Hiệu suất động cơ là chi tiết mà người mua sẽ rất quan tâm. Super Sport sẽ có sức mạnh 1577 mã lực (1600 PS) và 1.600 Nm của động cơ quad-turbo W16 8.0L của Bugatti từng dùng trên chiếc Chiron phá kỷ lục tốc độ 300mph, thay vì 1479 mã lực (1500 PS) và 1600 Nm của Chiron thông thường. Tuy nhiên, tốc độ tối đa đã được giới hạn điện tử ở mức 440 km/h vì sự an toàn.
Bugatti cho biết Super Sport đạt vận tốc 200 km/h trong 5,8 giây và 300 km/h trong 12,1 giây. Con số này ấn tượng hơn so với 6,1 giây và 13,1 giây đối với Chiron tiêu chuẩn. Để đạt 400 km/h, Chiron thường cần 32,6 giây trong khi Super Sport nhanh hơn 7%, Bugatti cho biết.
Quá trình bàn giao Bugatti Chiron Super Sport sẽ bắt đầu từ năm 2022.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)