BYD Atto 2 bản plug-in hybrid lộ diện: Phạm vi hoạt động lên đến hơn 1.000 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Trước sức ép từ thị trường xe điện đang bão hòa, BYD cũng phải bổ sung động cơ xăng vào một trong những mẫu SUV điện bán chạy nhất của hãng để thúc đẩy doanh số. Hình ảnh chính thức đầu tiên của BYD Atto 2 DM-i, phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của mẫu SUV hạng B, vừa được công bố.

BYD ATTO 2 HYbrid.jpg

Hiện tại, BYD vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin kỹ thuật, nhưng hãng xác nhận Atto 2 DM-i sẽ có hai phiên bản, khác nhau về công suất, dung lượng pin và quãng đường vận hành. Ở bản cao cấp nhất, xe có thể chạy thuần điện lên tới 90 km (chuẩn WLTP) và tổng quãng đường đạt 1.020 km khi kết hợp cùng động cơ xăng.

Để so sánh, bản chạy điện hoàn toàn của Atto 2 chỉ có tổng quãng đường 345 km (WLTP) với bộ pin Blade LFP dung lượng 51,13 kWh. Riêng tại thị trường Anh, khách hàng có thể lựa chọn bản pin lớn hơn 64,8 kWh với tầm hoạt động 430 km trong một lần sạc.

Nhiều khả năng, Atto 2 DM-i sẽ sử dụng hệ truyền động Dual Mode–Intelligent (DM-i) thiên về tiết kiệm nhiên liệu, tương tự như mẫu Seal 6 DM-i, gồm động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên chu trình Atkinson kết hợp với mô-tơ điện đặt phía trước. Trên Seal 6, bản tiêu chuẩn có công suất 184 mã lực (135 kW) dùng pin LFP 10,08 kWh, trong khi bản cao cấp hơn đạt 212 mã lực (156 kW) với pin LFP 19 kWh.

Về thiết kế, theo hình ảnh duy nhất được công bố, Atto 2 DM-i không có nhiều khác biệt so với bản thuần điện. Điểm dễ nhận thấy nhất là nắp bình xăng nằm ở vè sau bên trái. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trung tâm được mở rộng để làm mát động cơ đốt trong, thay thế dải màu thân xe hình chữ U ngược như bản EV. Xe cũng sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch thiết kế mới màu xám.

BYD Atto 2 DM-i sẽ ra mắt toàn cầu tại sự kiện Fleet Europe Days ở Luxembourg trong tuần này, trước khi được giới truyền thông châu Âu trải nghiệm kỹ hơn vào tháng 11. Hãng sẽ mở đặt hàng ngay sau đó, với kế hoạch giao xe từ quý I năm 2026.
 
Back
Top