Cận cảnh McLaren 765LT Spider trị giá hơn 30 tỷ độc nhất Việt Nam

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Tại Việt Nam, số lượng McLaren 765LT không nhiều khi đến nay chỉ có vỏn vẹn 5 chiếc, bao gồm 4 chiếc bản Coupe và 1 chiếc bản Spider. 3 trong số đó đã ra biển trắng, 2 chiếc còn lại chưa rõ lai lịch. Được biết, chiếc đắt nhất mang nước sơn màu xanh dương cá nhân hóa, với giá trị khoảng 35 tỷ đồng.

mclaren-765lt-autodaily-1.JPG
mclaren-765lt-autodaily-2.JPG

Gần đây, một doanh nhân sống tại TP HCM khiến giới yêu xe bất ngờ khi mang 2 chiếc siêu xe ra Hà Nội, trong đó có chiếc McLaren 765LT Spider độc nhất nước ta. Chiếc xe nhanh chóng dạo quanh đường phố thủ đô, song tần số xuất hiện khá thấp. Ngoài siêu xe này, vị đại gia ngành keo còn sở hữu 2 chiếc siêu xe khác là Lamborghini Aventador SVJ Roadster và Ferrari 488.


mclaren-765lt-autodaily-3.JPG
mclaren-765lt-autodaily-4.JPG

Với số lượng sản xuất giới hạn 765 chiếc trên toàn thế giới, chiếc McLaren 765LT Spider ngày càng được săn đón. Siêu xe này được đại gia Sài Gòn mua thông qua đại lý phân phối chính hãng, với giá bán 29,3 tỷ đồng. Sau khi ra biển số TP HCM, giá xe ước tính lên tới hơn 32 tỷ đồng.


mclaren-765lt-autodaily-5.JPG
mclaren-765lt-autodaily-6.JPG

Chiếc siêu xe mui trần sở hữu ngoại thất ấn tượng nhờ nước sơn màu đỏ cam rực rỡ, khác hoàn toàn màu cam McLaren Orange của 2 chiếc bản Coupe.
Thiết kế xe về cơ bản không có nhiều khác biệt so với bản mui cứng, ngoài phần mui có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện và nắp động cơ kín hoàn toàn đặt nằm ngang, thay cho nắp bằng kính có thể quan sát động cơ bên trong.


mclaren-765lt-autodaily-7.JPG
mclaren-765lt-autodaily-8.JPG

So với bản Coupe (mui cứng), 765LT Spider nặng hơn 49 kg do cơ cấu đóng mở/mui. Dù vậy, trọng lượng xe vẫn nhẹ hơn “đàn anh” 720S Spider khoảng 80 kg và ở mức 1.388 kg. Phần mui xe có thể đóng/mở tốn 11 giây dù xe hoạt động ở tốc độ dưới 50 km/h.


mclaren-765lt-autodaily-9.JPG
mclaren-765lt-autodaily-10.JPG


mclaren-765lt-autodaily-11.JPG
mclaren-765lt-autodaily-12.JPG


Chiếc siêu xe Anh quốc được chủ nhân lựa chọn trang bị thêm, với nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon do bộ phận MSO (McLaren Special Operations) như nắp ca-pô, bộ chia gió 2 bên vòm bánh trước, bộ chia gió cản trước, ốp hốc gió động cơ, cánh gió, ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau và bộ khuếch tán.



mclaren-765lt-autodaily-13.JPG

Bộ mâm chiếc McLaren 765LT Spider độc nhất nước ta cũng là loại thiết kế khác 4 chiếc bản Coupe, gồm 5 chấu kép kích thước 20 inch, sơn đen bề mặt và bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam, mang đến cách phối màu “tông xuyệt tông” cho ngoại thất.
mclaren-765lt-autodaily-14.JPG

Tương tự, nội thất xe phối 2 màu đen và cam, sử dụng chất liệu carbon và vật liệu Alcantara rộng rãi ở nhiều vị trí. Vô-lăng vẫn đơn giản như 720S, không có các nút bấm chức năng. Ngoài giao diện mới, thiết kế cabin của 765LT không thay đổi nhiều so với McLaren 720S.

mclaren-765lt-autodaily-15.JPG
mclaren-765lt-autodaily-16.JPG

Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren 765LT Spider là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe này dễ dàng bứt tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Anh Đức (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top