Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2025 (GIIAS 2025), Toyota đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện hoàn toàn mới Urban Cruiser EV – mẫu SUV điện cỡ nhỏ được phát triển song song với Suzuki eVitara.
Về kích thước, Urban Cruiser EV có chiều dài 4.285 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.640 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Mẫu xe này nằm giữa Yaris Cross và bZ4X, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt tại đô thị nhưng vẫn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở vượt trội.
Toyota Urban Cruiser EV sử dụng nền tảng chung với Suzuki eVitara và cung cấp ba tùy chọn hệ truyền động gồm: bản tiêu chuẩn với mô-tơ điện đơn công suất 144 mã lực và pin 49 kWh; bản nâng cấp với mô-tơ 174 mã lực và pin 61 kWh, đều dẫn động cầu trước; và bản cao cấp với hai mô-tơ điện cho công suất tổng 184 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, pin 61 kWh và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Theo truyền thông Indonesia, biến thể mô-tơ đơn dùng pin 61 kWh có thể đạt tầm hoạt động lên tới 400 km, trong khi bản tiêu chuẩn 49 kWh đạt khoảng 300 km và bản AWD đạt 350 km. Urban Cruiser EV hỗ trợ sạc nhanh DC công suất tối đa 150 kW.
Thiết kế ngoại thất của Urban Cruiser EV lấy cảm hứng từ ngôn ngữ “Hammerhead” từng xuất hiện trên Camry mới. Xe sử dụng các ốp nhựa quanh thân, mâm 18-19 inch với ốp khí động học, mang lại diện mạo mạnh mẽ, thể thao. Đặc biệt, xe có bán kính quay đầu chỉ 5,2 m, lý tưởng cho di chuyển nội đô.
Khoang nội thất sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như màn hình trung tâm 10,1 inch kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống chiếu sáng nội thất 12 màu, camera 360 độ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Không gian hàng ghế sau linh hoạt với khả năng trượt và gập theo tỉ lệ 40:20:40, tối ưu hóa giữa khoang hành lý và chỗ để chân. Toyota cho biết không gian bên trong của Urban Cruiser EV tương đương các mẫu SUV hạng D.
Hiện Toyota vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Urban Cruiser EV tại Indonesia. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu SUV điện này bên cạnh bZ4X facelift tại triển lãm GIIAS 2025 cho thấy chiến lược mở rộng danh mục xe điện rõ ràng của Toyota tại thị trường Đông Nam Á. Việc mẫu xe có được phân phối tại các quốc gia khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam, vẫn đang được chờ đợi trong thời gian tới.
Về kích thước, Urban Cruiser EV có chiều dài 4.285 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.640 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Mẫu xe này nằm giữa Yaris Cross và bZ4X, phù hợp với nhu cầu di chuyển linh hoạt tại đô thị nhưng vẫn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở vượt trội.
Toyota Urban Cruiser EV sử dụng nền tảng chung với Suzuki eVitara và cung cấp ba tùy chọn hệ truyền động gồm: bản tiêu chuẩn với mô-tơ điện đơn công suất 144 mã lực và pin 49 kWh; bản nâng cấp với mô-tơ 174 mã lực và pin 61 kWh, đều dẫn động cầu trước; và bản cao cấp với hai mô-tơ điện cho công suất tổng 184 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, pin 61 kWh và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).
Theo truyền thông Indonesia, biến thể mô-tơ đơn dùng pin 61 kWh có thể đạt tầm hoạt động lên tới 400 km, trong khi bản tiêu chuẩn 49 kWh đạt khoảng 300 km và bản AWD đạt 350 km. Urban Cruiser EV hỗ trợ sạc nhanh DC công suất tối đa 150 kW.
Thiết kế ngoại thất của Urban Cruiser EV lấy cảm hứng từ ngôn ngữ “Hammerhead” từng xuất hiện trên Camry mới. Xe sử dụng các ốp nhựa quanh thân, mâm 18-19 inch với ốp khí động học, mang lại diện mạo mạnh mẽ, thể thao. Đặc biệt, xe có bán kính quay đầu chỉ 5,2 m, lý tưởng cho di chuyển nội đô.
Khoang nội thất sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như màn hình trung tâm 10,1 inch kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống chiếu sáng nội thất 12 màu, camera 360 độ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Không gian hàng ghế sau linh hoạt với khả năng trượt và gập theo tỉ lệ 40:20:40, tối ưu hóa giữa khoang hành lý và chỗ để chân. Toyota cho biết không gian bên trong của Urban Cruiser EV tương đương các mẫu SUV hạng D.
Hiện Toyota vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Urban Cruiser EV tại Indonesia. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu SUV điện này bên cạnh bZ4X facelift tại triển lãm GIIAS 2025 cho thấy chiến lược mở rộng danh mục xe điện rõ ràng của Toyota tại thị trường Đông Nam Á. Việc mẫu xe có được phân phối tại các quốc gia khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam, vẫn đang được chờ đợi trong thời gian tới.