Chặng thứ hai của ARRC 2023 diễn ra tại trường đua Sepang, Malaysia từ ngày ngày 13/05 đến ngày 14/05/2023. Sepang được biết đến là một trong những trường đua nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á, nơi diễn ra hàng loạt giải đua danh giá, bao gồm F1 Grand Prix và MotoGP. Trường đua Sepang có chiều dài 5,54 km với tổng cộng 15 khúc cua, kết hợp liên tục giữa những khúc cua tốc độ cao và tốc độ thấp cùng sự thay đổi độ cao đến chóng mặt. Đây được coi là “sân khấu” để các tay đua phô diễn kỹ thuật, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh sát thủ đường đua của mình.
Với động lực từ màn khởi đầu rực rỡ, các chiến binh của đội đua Honda Racing Việt Nam đến với Sepang bằng một tâm thế tự tin cùng một tinh thần đầy hứng khởi và sự khao khát được bùng nổ mang về những thành tích ấn tượng hơn. Hơn nữa, với mục tiêu lọt vào Top 10 toàn mùa giải ARRC 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ lưỡng về cả con người lẫn kỹ thuật và xe đua. Có thể thấy, qua mỗi chặng, sự tiến bộ về mặt kỹ thuật được thể hiện rõ nét ở Honda Racing Vietnam. Toàn đội đã không ngừng điều chỉnh để tốt hơn mỗi ngày.
“Sau Chặng 1 thi đấu rất thành công, em cảm thấy tràn đầy sự tự tin và quyết tâm chinh phục những mục tiêu mới ở Chặng 2 tại Sepang. Trước khi bắt đầu chặng 2, đội đã mang xe đi kiểm tra Dyno để đánh giá công suất của xe nhằm đưa ra những cải tiến phù hợp. Em thực sự rất hài lòng với cách mà đội đang làm, luôn nỗ lực cải tiến mỗi ngày để có thể đạt được những thành tích tốt hơn”, tay đua Cao Việt Nam chia sẻ.
Tuy nhiên, bên cạnh độ khó gia tăng của trường đua so với chặng 1 tại Chang (Buriam, Thái Lan), điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vô cùng nóng bức và oi ả tại “chảo lửa” Sepang kết hợp với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tay đã khiến các tay đua Việt Nam gặp không ít thách thức tại chặng 2 ARRC 2023.
Trước khi Race 1 diễn ra, Honda Racing Vietnam đã gặp một sự cố đáng tiếc ở hạng mục AP250. Trong phiên tập đầu tiên, có một xe chảy nhớt xuống đường đua, khiến bộ đôi tay đua Cao Việt Nam và Nguyễn Đức Thanh bị trơn trượt và té ngã. Cú ngã ở tốc độ cao khiến cả 2 tay đua thuộc biên chế Honda Racing Vietnam bị đau ê ẩm người và không thể luyện tập ở 2 phiên tiếp theo nên không có nhiều dữ liệu để cải thiện chiếc xe.
Sự cố đáng tiếc đó phần nào ảnh hưởng tới buổi đua phân hạng khi Cao Việt Nam (#65) chỉ có được vị trí xuất phát thứ 15 còn Nguyễn Đức Thanh (#193) xuất phát thứ 18 ở hạng mục AP250. Trong khi đó, vị trí xuất phát của Nguyễn Anh Tuấn (#178) và Nguyễn Hữu Trí (#111) lần lượt là 21 và 24 ở hạng mục UB150. Mặc dù kết quả phân hạng khá bất lợi nhưng các fan hâm mộ tốc độ vẫn hy vọng những tay đua Việt Nam sẽ bùng nổ để mang về những thành tích ấn tượng.
Ngày đua đầu tiên tại trường đua Sepang của mùa giải ARRC 2023 diễn ra dưới cái nắng 40°C. Bầu không khí oi nóng càng làm tăng sự khốc liệt cho những cuộc chiến tốc độ của các tay đua châu Á.
Vượt qua những khó khăn đã được dự báo trước, Nguyễn Anh Tuấn xuất sắc cán đích vị trí thứ 9, vượt 12 bậc so với vị trí xuất phát, qua đó giành được 7 điểm đầu tiên của mùa giải. Kết quả này ngoài yếu tố may mắn khi ở lap cuối 7 tay đua va chạm phải bỏ cuộc thì việc nỗ lực bám đuổi top trên của Anh Tuấn rất đáng được ngợi khen. Trong khi đó, tay đua trẻ Nguyễn Hữu Trí cũng có một cuộc đua tốt dù mới chỉ lần thứ 2 bước ra đấu trường châu Á. Tay đua số 111 cán đích thứ 18, vượt 6 bậc so với vị trí xuất phát.
Ở hạng mục AP250, mặc dù sức khoẻ chưa được phục hồi tốt sau va chạm trong lượt chạy practice trước đó nhưng với sự nỗ lực của toàn đội cùng sự quyết tâm cao độ của Cao Việt Nam, “gã điên” đã cán đích thứ 11, ghi thêm 5 điểm trên bảng xếp hạng chung. Tay đua Nguyễn Đức Thanh vượt 2 bậc so với vị trí xuất phát, về đích 16 trên 24 tay đua.
Sau kết quả Race 1 chưa được như kỳ vọng, tay đua Cao Việt Nam bước sao Race 2 với lòng quyết tâm cao độ đã thi đấu rất nỗ lực. Dù xuất phát ở vị trí không được thuận lợi nhưng “gã điên” với kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng chiến thuật khôn ngoan, Cao Việt Nam đã cải thiện được vị trí khi cán đích ở vị trí thứ 10, còn Nguyễn Đức Thanh về đích thức 17. Với riêng “gã điên”, rất có thể ở Chặng 3 sẽ có sự tiến bộ về mặt thành tích, còn đàn em Đức Thanh sẽ cần cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị bỏ lại quá xa so với các đối thủ.
Ở hạng mục UB150, bất ngờ đã không còn xảy ra ở Race 2 khi Nguyễn Anh Tuấn về đích ở vị trí 19, còn Nguyễn Hữu Trí về đích thứ 20. Với Hữu Trí việc hoàn thành chặng đua, đồng thời giảm thời gian chạy qua mỗi chặng đã được xem là thành công với tay đua trẻ mới 15 tuổi này.
Hành trình tốc độ trên trường đua Sepang, Malaysia đã khép lại để lại nhiều tiếc nuối cho các fan thể thao tốc độ đến từ Việt Nam khi kết quả thi đấu ở chặng 2 chưa thực sự được như mong muốn sau chặng mở màn quá rực rỡ. Dẫu vậy, vẫn có những điểm sáng và tín hiệu đầy tích cực khi đội đua đã giành được những số điểm quý giá tại “chảo lửa” Sepang và các tay đua trẻ của Honda Racing Vietnam cũng ngày càng tiến bộ hơn.
Ông Koji Sugita (giữa), Tổng giám đốc Honda Việt Nam.
Ông Koji Sugita, một người rất mê bigbike và motosport.[/i]
Đặc biệt, hình ảnh tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Sugita, một người rất mê bigbike và motosport xuất hiện tại pit của Honda Racing Vietnam nhiệt tình “tiếp lửa” cho toàn đội đua tại Chặng 2 này thực sự rất ấn tượng. Sự gần gũi, thân thiện, am hiểu về motorsport và đặc biệt sát sao về chuyên môn của vị lãnh đạo này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để các tay đua và toàn đội Honda Racing Vietnam tự tin tiến xa hơn.
Như vậy, qua 2 chặng đầu của Mùa giải đua xe châu Á ARRC 2023, Cao Việt Nam đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng AP250 với 32 điểm, Nguyễn Đức Thanh chưa ghi được điểm nào. Còn ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn với 7 điểm đứng thứ 19, trong khi Nguyễn Hữu Trí đứng cuối khi chưa có điểm.
Với tinh thần thi đấu đầy nỗ lực, trưởng thành qua từng chặng đua và khả năng thích nghi, bắt nhịp tốc độ cùng các tay đua hàng đầu châu lục, chúng ta cùng hy vọng các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ nhanh chóng tiến bộ và gặt hái được nhiều điểm số tốt hơn trong những chặng đua tới, qua đó hướng tới mục tiêu nâng hạng trên bản đồ đua xe thể thao châu lục.
Hẹn gặp lại các bạn tại Chặng 3 ARRC 2023 diễn ra tại trường đua Sportsland Sugo International Circuit, Nhật Bản vào tháng 6 tới với những sự bứt phá và bùng nổ mạnh mẽ hơn của toàn đội Honda Racing Vietnam nhé!
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Với động lực từ màn khởi đầu rực rỡ, các chiến binh của đội đua Honda Racing Việt Nam đến với Sepang bằng một tâm thế tự tin cùng một tinh thần đầy hứng khởi và sự khao khát được bùng nổ mang về những thành tích ấn tượng hơn. Hơn nữa, với mục tiêu lọt vào Top 10 toàn mùa giải ARRC 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư rất kỹ lưỡng về cả con người lẫn kỹ thuật và xe đua. Có thể thấy, qua mỗi chặng, sự tiến bộ về mặt kỹ thuật được thể hiện rõ nét ở Honda Racing Vietnam. Toàn đội đã không ngừng điều chỉnh để tốt hơn mỗi ngày.
“Sau Chặng 1 thi đấu rất thành công, em cảm thấy tràn đầy sự tự tin và quyết tâm chinh phục những mục tiêu mới ở Chặng 2 tại Sepang. Trước khi bắt đầu chặng 2, đội đã mang xe đi kiểm tra Dyno để đánh giá công suất của xe nhằm đưa ra những cải tiến phù hợp. Em thực sự rất hài lòng với cách mà đội đang làm, luôn nỗ lực cải tiến mỗi ngày để có thể đạt được những thành tích tốt hơn”, tay đua Cao Việt Nam chia sẻ.
Tuy nhiên, bên cạnh độ khó gia tăng của trường đua so với chặng 1 tại Chang (Buriam, Thái Lan), điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vô cùng nóng bức và oi ả tại “chảo lửa” Sepang kết hợp với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tay đã khiến các tay đua Việt Nam gặp không ít thách thức tại chặng 2 ARRC 2023.
Trước khi Race 1 diễn ra, Honda Racing Vietnam đã gặp một sự cố đáng tiếc ở hạng mục AP250. Trong phiên tập đầu tiên, có một xe chảy nhớt xuống đường đua, khiến bộ đôi tay đua Cao Việt Nam và Nguyễn Đức Thanh bị trơn trượt và té ngã. Cú ngã ở tốc độ cao khiến cả 2 tay đua thuộc biên chế Honda Racing Vietnam bị đau ê ẩm người và không thể luyện tập ở 2 phiên tiếp theo nên không có nhiều dữ liệu để cải thiện chiếc xe.
Sự cố đáng tiếc đó phần nào ảnh hưởng tới buổi đua phân hạng khi Cao Việt Nam (#65) chỉ có được vị trí xuất phát thứ 15 còn Nguyễn Đức Thanh (#193) xuất phát thứ 18 ở hạng mục AP250. Trong khi đó, vị trí xuất phát của Nguyễn Anh Tuấn (#178) và Nguyễn Hữu Trí (#111) lần lượt là 21 và 24 ở hạng mục UB150. Mặc dù kết quả phân hạng khá bất lợi nhưng các fan hâm mộ tốc độ vẫn hy vọng những tay đua Việt Nam sẽ bùng nổ để mang về những thành tích ấn tượng.
Ngày đua đầu tiên tại trường đua Sepang của mùa giải ARRC 2023 diễn ra dưới cái nắng 40°C. Bầu không khí oi nóng càng làm tăng sự khốc liệt cho những cuộc chiến tốc độ của các tay đua châu Á.
Vượt qua những khó khăn đã được dự báo trước, Nguyễn Anh Tuấn xuất sắc cán đích vị trí thứ 9, vượt 12 bậc so với vị trí xuất phát, qua đó giành được 7 điểm đầu tiên của mùa giải. Kết quả này ngoài yếu tố may mắn khi ở lap cuối 7 tay đua va chạm phải bỏ cuộc thì việc nỗ lực bám đuổi top trên của Anh Tuấn rất đáng được ngợi khen. Trong khi đó, tay đua trẻ Nguyễn Hữu Trí cũng có một cuộc đua tốt dù mới chỉ lần thứ 2 bước ra đấu trường châu Á. Tay đua số 111 cán đích thứ 18, vượt 6 bậc so với vị trí xuất phát.
Ở hạng mục AP250, mặc dù sức khoẻ chưa được phục hồi tốt sau va chạm trong lượt chạy practice trước đó nhưng với sự nỗ lực của toàn đội cùng sự quyết tâm cao độ của Cao Việt Nam, “gã điên” đã cán đích thứ 11, ghi thêm 5 điểm trên bảng xếp hạng chung. Tay đua Nguyễn Đức Thanh vượt 2 bậc so với vị trí xuất phát, về đích 16 trên 24 tay đua.
Sau kết quả Race 1 chưa được như kỳ vọng, tay đua Cao Việt Nam bước sao Race 2 với lòng quyết tâm cao độ đã thi đấu rất nỗ lực. Dù xuất phát ở vị trí không được thuận lợi nhưng “gã điên” với kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng chiến thuật khôn ngoan, Cao Việt Nam đã cải thiện được vị trí khi cán đích ở vị trí thứ 10, còn Nguyễn Đức Thanh về đích thức 17. Với riêng “gã điên”, rất có thể ở Chặng 3 sẽ có sự tiến bộ về mặt thành tích, còn đàn em Đức Thanh sẽ cần cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị bỏ lại quá xa so với các đối thủ.
Ở hạng mục UB150, bất ngờ đã không còn xảy ra ở Race 2 khi Nguyễn Anh Tuấn về đích ở vị trí 19, còn Nguyễn Hữu Trí về đích thứ 20. Với Hữu Trí việc hoàn thành chặng đua, đồng thời giảm thời gian chạy qua mỗi chặng đã được xem là thành công với tay đua trẻ mới 15 tuổi này.
Hành trình tốc độ trên trường đua Sepang, Malaysia đã khép lại để lại nhiều tiếc nuối cho các fan thể thao tốc độ đến từ Việt Nam khi kết quả thi đấu ở chặng 2 chưa thực sự được như mong muốn sau chặng mở màn quá rực rỡ. Dẫu vậy, vẫn có những điểm sáng và tín hiệu đầy tích cực khi đội đua đã giành được những số điểm quý giá tại “chảo lửa” Sepang và các tay đua trẻ của Honda Racing Vietnam cũng ngày càng tiến bộ hơn.
Ông Koji Sugita (giữa), Tổng giám đốc Honda Việt Nam.
Đặc biệt, hình ảnh tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Sugita, một người rất mê bigbike và motosport xuất hiện tại pit của Honda Racing Vietnam nhiệt tình “tiếp lửa” cho toàn đội đua tại Chặng 2 này thực sự rất ấn tượng. Sự gần gũi, thân thiện, am hiểu về motorsport và đặc biệt sát sao về chuyên môn của vị lãnh đạo này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để các tay đua và toàn đội Honda Racing Vietnam tự tin tiến xa hơn.
Như vậy, qua 2 chặng đầu của Mùa giải đua xe châu Á ARRC 2023, Cao Việt Nam đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng AP250 với 32 điểm, Nguyễn Đức Thanh chưa ghi được điểm nào. Còn ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn với 7 điểm đứng thứ 19, trong khi Nguyễn Hữu Trí đứng cuối khi chưa có điểm.
Với tinh thần thi đấu đầy nỗ lực, trưởng thành qua từng chặng đua và khả năng thích nghi, bắt nhịp tốc độ cùng các tay đua hàng đầu châu lục, chúng ta cùng hy vọng các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ nhanh chóng tiến bộ và gặt hái được nhiều điểm số tốt hơn trong những chặng đua tới, qua đó hướng tới mục tiêu nâng hạng trên bản đồ đua xe thể thao châu lục.
Hẹn gặp lại các bạn tại Chặng 3 ARRC 2023 diễn ra tại trường đua Sportsland Sugo International Circuit, Nhật Bản vào tháng 6 tới với những sự bứt phá và bùng nổ mạnh mẽ hơn của toàn đội Honda Racing Vietnam nhé!
Anh Quân (forum.autodaily.vn)