Chặng 3 ARRC 2025: Thử lửa bản lĩnh, tôi luyện tinh thần!

Danmexe

Administrator
Staff member
Trong hai ngày cuối tuần qua (12–13/7), giới hâm mộ tốc độ lại đổ dồn sự chú ý về trường đua Mobility Resort Motegi (Nhật Bản) – nơi diễn ra chặng 3 Giải đua xe Mô tô châu Á 2025 (ARRC 2025). Trước một trường đua giàu tính kỹ thuật và áp lực từ dàn đối thủ hàng đầu châu lục, Honda Racing Vietnam tiếp tục trải qua một chặng đấu không dễ dàng.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (14).JPG

Motegi là một trong những trường đua mang tính biểu tượng tại Nhật Bản – không chỉ vì lịch sử tổ chức các giải đua quốc tế, mà còn bởi đặc trưng kỹ thuật “khó chiều”. Với tổng chiều dài 4,8 km và 14 khúc cua liên tục biến thiên về độ dốc và bán kính, đây là nơi kiểm chứng toàn diện khả năng kiểm soát xe, cảm nhận mặt đường và phân bổ thể lực. Đặc biệt, cua số 11 – hay còn gọi là Hairpin Motegi – được đánh giá là khúc cua khó nhằn nhất, nơi các tay đua buộc phải phanh gấp từ tốc độ cao và ôm cua trong giới hạn kiểm soát rất hẹp. Một sai sót nhỏ cũng đủ khiến họ mất lái hoặc trượt khỏi đường đua.

chặng 3 ARRC 2025 (5).JPG


chặng 3 ARRC 2025 (2).JPG


chặng 3 ARRC 2025 (4).JPG

Bước vào ngày phân hạng (12/7), cả ba tay đua của Honda Racing Vietnam đều không đạt được lợi thế ở vị trí xuất phát. Cụ thể, Cao Việt Nam (số 65) đứng thứ 22, trong khi Nguyễn Tôn Anh Phú (số 19) và Nguyễn Hữu Trí (số 18) lần lượt xếp thứ 26 và 27. Trên một trường đua mà khả năng vượt xe rất khó như Motegi, việc xuất phát từ nhóm cuối càng khiến cơ hội bứt phá trở nên mong manh.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (3).JPG


Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (2).JPG


Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (1).JPG

Race 1 diễn ra trong không khí cạnh tranh khốc liệt. Ngay từ những vòng đầu tiên, các tay đua dẫn đầu đã nhanh chóng bứt tốc, tạo khoảng cách rõ rệt với nhóm bám đuổi phía sau.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (15).JPG


Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (5).JPG


Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (13).JPG

Bộ ba tay đua của Honda Racing Vietnam dù gặp bất lợi về vị trí xuất phát vẫn không buông xuôi. Họ thi đấu bền bỉ, giữ nhịp ổn định và tránh được những tai nạn đáng tiếc. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Race 1 có tới 9 tay đua gặp sự cố và không thể hoàn thành cuộc đua – một con số cho thấy mức độ khốc liệt của đường đua Motegi.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (11).JPG

Sau nhiều cố gắng, Cao Việt Nam kết thúc 10 vòng đua căng thẳng của Race 1 với vị trí thứ 17. Nguyễn Tôn Anh Phú xếp thứ 22 và Nguyễn Hữu Trí về thứ 20. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải ARRC năm nay, Honda Racing Vietnam không có đại diện nào góp mặt trong top 15.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (8).JPG


Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (9).JPG

Không để nỗi thất vọng kéo dài, ngày hôm sau (13/7), đội đua Honda Racing Vietnam bước vào Race 2 với quyết tâm làm lại. Dưới sức ép đến từ những đội đua mạnh trong khu vực, các tay đua Việt vẫn giữ được sự tập trung và thi đấu tỉnh táo.

Race 2 chặng 3 ARRC 2025.JPG


Race 2 chặng 3 ARRC 2025 (10).JPG


Race 2 chặng 3 ARRC 2025 (9).JPG

Và nỗ lực đã được đền đáp. Cao Việt Nam (#65) cán đích ở vị trí thứ 15, mang về điểm số đầu tiên cho đội tại chặng đua ở Nhật Bản này. Đây không phải là kết quả lớn, nhưng lại có ý nghĩa về mặt tinh thần và chiến thuật – giúp đội lấy lại sự tự tin sau một chặng đấu gian nan. Nguyễn Hữu Trí và Nguyễn Tôn Anh Phú tiếp tục duy trì phong độ ổn định khi lần lượt cán đích ở các vị trí 20 và 21.

Race 2 chặng 3 ARRC 2025 (4).JPG


Race 2 chặng 3 ARRC 2025 (8).JPG

Dù không tạo ra được bước ngoặt về thứ hạng, nhưng màn thể hiện của các tay đua Việt đã để lại dấu ấn rõ nét về tinh thần chiến đấu bền bỉ, giữ vững tâm lý trước áp lực. Trong bối cảnh đối thủ ngày một mạnh và đường đua ngày càng khắc nghiệt, chính những chặng đấu như thế này sẽ là nơi rèn luyện bản lĩnh thực sự cho các tay đua trẻ Việt Nam.

Race 1 chặng 3 ARRC 2025 (7).JPG


chặng 3 ARRC 2025 (1).JPG

Chặng 3 ARRC 2025 khép lại là lời nhắc nhở rằng hành trình chinh phục đấu trường tốc độ khu vực luôn mang đến những thử thách không hề nhỏ. Chắn chắn đội ngũ kỹ thuật cần phải nỗ lực hơn nữa để cải tiến, nâng cao hiệu suất xe và hỗ trợ các tay đua đạt được thành tích tốt hơn trong các chặng tiếp theo.

Race 2 chặng 3 ARRC 2025 (2).JPG

Phía trước, ARRC 2025 vẫn còn ba chặng đấu nữa – lần lượt diễn ra vào các tháng 8, 10 và 12. Đây sẽ là cơ hội để Honda Racing Vietnam tiếp tục hoàn thiện mình, tìm lại sự bứt phá, và quan trọng hơn cả – tích lũy kinh nghiệm để từng bước rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu.

chặng 3 ARRC 2025-3.JPG

Trong hành trình đua tốc độ, không phải lúc nào cũng có vinh quang, nhưng bản lĩnh sẽ được tôi luyện qua từng khúc cua. Và Honda Racing Vietnam – với tinh thần không bỏ cuộc – đang từng vòng ga khẳng định vị trí của mình trên bản đồ đua xe thể thao châu Á.
 
Back
Top