lehung-autodaily
Administrator
Honda SH350i mới nhằm thay thế phiên bản SH300 hiện tại, nhưng lại thừa hưởng khá nhiều đường nét thiết kế từ “đàn em” SH125i/150i 2020.
Kích thước tổng thể của Honda SH350i mới là 2.160 x 742 x 1.161 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng 174 kg. So với SH300i đang được bán tại Việt Nam thì SH350i dài hơn 30 mm, rộng hơn 12 mm, nhưng thấp hơn 34 mm.
Honda SH350i vẫn dùng kiểu động cơ cũ, nhưng được nâng dung tích thêm 51 phân khối. Từ đó kéo theo tăng công suất máy từ 25,2 mã lực tại 7.500 v/ph và 25,5 Nm mô-men xoắn tại 5.000 v/ph trước đó, lên thành 29,3 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và 35 Nm từ 5.250 vòng/phút.
Thân bướm ga tăng từ 34 lên 36 mm, các van cũng tăng từ 27 lên 28 mm, các ống hút và ống xả đã được sửa đổi hoàn toàn. Hệ thống ống xả cũng có thiết kế hoàn toàn mới, với một ống dẫn thẳng thay vì cong như trên 300 và một ống giảm thanh gồm hai buồng thay vì ba.
Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC vẫn được trang bị, có thể tắt bật và được trang bị đèn báo bật sáng khi hệ thống được kích hoạt. Động cơ mới đạt tiêu chuẩn Euro 5, SH350i tự hào có mức tiêu thụ trung bình 30 km/l.
Thiết kế có nhiều thay đổi nhưng vẫn mang phong cách đặc trưng của SH. SH350i hoàn toàn mới được chia sẻ nhiều thiết kế từ đàn em SH125/150i đang được bán tại Việt Nam. Giống như SH 150/125i, phần đèn pha LED trên đầu xe nay cũng nhường lại vị trí cho đèn định vị dạng LED bổ sung thêm chi tiết kim loại mạ chrome trang trí.
Cụm đèn pha LED chính được di chuyển xuống phía dưới mặt nạ, phía trên có chi tiết ốp kim loại mạ Chrome sáng gắn logo SH. Vị trí dải đèn định vị cũ nhường chỗ cho đèn xi-nhan. Đèn hậu thiết kế lại với phong cách 2 tầng tương tự đàn em SH150/125i.
Một nâng cấp được khá nhiều người dùng tại Việt Nam hài lòng đó chính là màn hình điện tử cũng xuất hiện trên SH350i 2021. Màn hình mới trên Honda SH giờ đây thay thế hoàn toàn kiểu đồng hồ kim truyền thống trước đó.
Các thông tin được hiển thị dạng điện tử trên một màn hình chính và các màn nhỏ dạng màu sắc nét. Tốc độ được hiển thị điện tử nổi bật cũng giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được tốc độ đang di chuyển của xe. Ngoài ra, điểm nhấn trên cụm đồng hồ chính là chi tiết ốp kim loại mạ chrome sang hình chữ H cách điệu dập 2 chữ SH.
Hộc đựng đồ dưới yên có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu và chiều cao yên xe là 805 mm. Tại đây cũng có một ổ cắm USB Type-C để dễ dàng sạc thiết bị di động. Sàn xe phẳng cổ điển của dòng xe SH tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các vật dụng cồng kềnh và lên xuống xe dễ dàng hơn.
Ngoài ra còn có chìa khóa thông minh cho phép bạn đóng/mở các ngăn chứa đồ và hộp đựng đồ thông minh 35 lít tùy chọn gắn sau xe. Khung đã được sửa đổi về vật liệu, kích thước và độ dày của ống được nâng cao, cải thiện sự ổn định và thoải mái ở tốc độ cao, giảm trọng lượng.
Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link dưới động cơ. Lốp xe có kích thước 110/70 - 16 ở phía trước và 130 / 70 - 16 ở phía sau, hệ thống phanh ABS hai kênh là tiêu chuẩn trên phanh đĩa đơn 256 mm ở phía trước và 240 mm ở phía sau.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)
Kích thước tổng thể của Honda SH350i mới là 2.160 x 742 x 1.161 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng 174 kg. So với SH300i đang được bán tại Việt Nam thì SH350i dài hơn 30 mm, rộng hơn 12 mm, nhưng thấp hơn 34 mm.
Honda SH350i vẫn dùng kiểu động cơ cũ, nhưng được nâng dung tích thêm 51 phân khối. Từ đó kéo theo tăng công suất máy từ 25,2 mã lực tại 7.500 v/ph và 25,5 Nm mô-men xoắn tại 5.000 v/ph trước đó, lên thành 29,3 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và 35 Nm từ 5.250 vòng/phút.
Thân bướm ga tăng từ 34 lên 36 mm, các van cũng tăng từ 27 lên 28 mm, các ống hút và ống xả đã được sửa đổi hoàn toàn. Hệ thống ống xả cũng có thiết kế hoàn toàn mới, với một ống dẫn thẳng thay vì cong như trên 300 và một ống giảm thanh gồm hai buồng thay vì ba.
Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC vẫn được trang bị, có thể tắt bật và được trang bị đèn báo bật sáng khi hệ thống được kích hoạt. Động cơ mới đạt tiêu chuẩn Euro 5, SH350i tự hào có mức tiêu thụ trung bình 30 km/l.
Thiết kế có nhiều thay đổi nhưng vẫn mang phong cách đặc trưng của SH. SH350i hoàn toàn mới được chia sẻ nhiều thiết kế từ đàn em SH125/150i đang được bán tại Việt Nam. Giống như SH 150/125i, phần đèn pha LED trên đầu xe nay cũng nhường lại vị trí cho đèn định vị dạng LED bổ sung thêm chi tiết kim loại mạ chrome trang trí.
Cụm đèn pha LED chính được di chuyển xuống phía dưới mặt nạ, phía trên có chi tiết ốp kim loại mạ Chrome sáng gắn logo SH. Vị trí dải đèn định vị cũ nhường chỗ cho đèn xi-nhan. Đèn hậu thiết kế lại với phong cách 2 tầng tương tự đàn em SH150/125i.
Một nâng cấp được khá nhiều người dùng tại Việt Nam hài lòng đó chính là màn hình điện tử cũng xuất hiện trên SH350i 2021. Màn hình mới trên Honda SH giờ đây thay thế hoàn toàn kiểu đồng hồ kim truyền thống trước đó.
Các thông tin được hiển thị dạng điện tử trên một màn hình chính và các màn nhỏ dạng màu sắc nét. Tốc độ được hiển thị điện tử nổi bật cũng giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được tốc độ đang di chuyển của xe. Ngoài ra, điểm nhấn trên cụm đồng hồ chính là chi tiết ốp kim loại mạ chrome sang hình chữ H cách điệu dập 2 chữ SH.
Hộc đựng đồ dưới yên có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu và chiều cao yên xe là 805 mm. Tại đây cũng có một ổ cắm USB Type-C để dễ dàng sạc thiết bị di động. Sàn xe phẳng cổ điển của dòng xe SH tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các vật dụng cồng kềnh và lên xuống xe dễ dàng hơn.
Ngoài ra còn có chìa khóa thông minh cho phép bạn đóng/mở các ngăn chứa đồ và hộp đựng đồ thông minh 35 lít tùy chọn gắn sau xe. Khung đã được sửa đổi về vật liệu, kích thước và độ dày của ống được nâng cao, cải thiện sự ổn định và thoải mái ở tốc độ cao, giảm trọng lượng.
Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link dưới động cơ. Lốp xe có kích thước 110/70 - 16 ở phía trước và 130 / 70 - 16 ở phía sau, hệ thống phanh ABS hai kênh là tiêu chuẩn trên phanh đĩa đơn 256 mm ở phía trước và 240 mm ở phía sau.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)