Chi tiết Mercedes-Benz E-Class 2017 tại Việt Nam

Thế Anh

Thành viên
Thị trường Việt Nam vừa đón nhận một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới của chiếc Mercedes-Benz E-Class. Đây là đối thủ ngang tầm với BMW 5-Series, Audi A6 và Lexus GS. Bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996, qua 20 năm, Mercedes-Benz đã bán tổng cộng 6.500 chiếc E-Class, trở thành mẫu sedan hạng sang cỡ trung thành công nhất. Riêng trong năm 2016, E-Class nắm giữ đến 60% thị phần với doanh số hơn 700 chiếc.
Ngo%E1%BA%A1i%20th%E1%BA%A5t%20(1).jpg

Ở thế hệ thứ 10, ngoại hình E-Class đồng bộ với dải sản phẩm, trở nên mềm mại hơn, thay thế cho những đường thẳng dứt khoát. Đèn pha tạo hình mới, dùng công nghệ LED đa tia với 84 bóng điều khiển độc lập ở mỗi bên. 
Ngo%E1%BA%A1i%20th%E1%BA%A5t%20(2).jpg

E-Class 2017 có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Được chắp bút từ ngôn ngữ Sensual Purity, E-Class sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau.
Ngo%E1%BA%A1i%20th%E1%BA%A5t%20(3).jpg

Các kỹ sư bổ sung đáng kể chất liệu nhôm cùng thép siêu cường cho cấu trúc thân xe. Nắp ca-pô, hông xe phía trước, nắp khoang hành lý và nhiều bộ phận khác được chế tạo từ nhôm nguyên khối, tác động làm giảm 50kg trọng lượng so với đời trước. Hệ số cản gió ở mức 0,24 Cd.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(5).jpg

Khoang hành lý có dung tích 540 lít.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(4).jpg

Nội thất tiếp tục là nơi giao giữa S-Class và C-Class. “Chất” S-Class được thể hiện rõ ràng qua các trang bị tiện nghi. Trang bị công nghệ nổi bật gồm 13 loa Burmester, bản đồ 3D dành riêng cho Việt Nam, camera quan sát 360 độ và có thể truy cập Internet ngay trên xe. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (E 300) và kết nối Apple CarPlay.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(2).jpg

Bảng đồng hồ trung tâm nối liền với màn hình giải trí tạo cảm quan trải rộng về 2 bên, người dùng có thể tùy chọn 3 chế độ hiện thị, gồm “Cổ điển”, “Thể thao” và “Hiện đại”. Có đến 64 màu sắc nội thất cho khách hàng lựa chọn.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(8).jpg

Trong khi đó, vô-lăng E-Class tương tự như C-Class nhằm tạo sự thoải mái khi lái xe. Điều đặc biệt nằm ở nút điều khiển cảm ứng trên vô-lăng (Touch Control Buttons) lần đầu xuất hiện trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(1).jpg

Nút bấm khởi động đầy tinh tế.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(7).jpg

Hệ thống làm mát độc lập cho hàng ghế sau.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(6).jpg

Sau 4 thế hệ chìa khóa thông minh từ năm 1999, cuối cùng thì Mercedes-Benz đã thay đổi thiết kế chìa khóa, tạo sự khác biệt giữa E-Class 2017 so với các dòng xe khác.
E%20300%20AMG%20so%20huu%20thiet%20ke%20dam%20chat%20the%20thao%20voi%20can%20truoc%20va%20bo%20mam%20AMG.jpg

Trang bị an toàn trên Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ 10 gồm Cảnh báo mất tập trung, chống bó cứng phanh, chống trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ ổn định khi gió thổi ngang và 9 túi khí. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ người lái qua các công nghệ như hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
N%E1%BB%99i%20th%E1%BA%A5t%20(3).jpg

Trước mắt, Mercedes-Benz Việt Nam phân phối 2 biến thể của E-Class là E200 và E300 AMG. Bản E200 dùng động cơ 2.0L, 4 xy-lanh, cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Bản E300 AMG dùng động cơ tương tự, nhưng được hiệu chỉnh để có công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 370Nm. Cả 2 biến thể đều dùng hộp số 9 cấp 9G-Tronic và dẫn động cầu sau.
E%20300%20AMG%20duoc%20trang%20bi%20mam%20xe%20the%20thao%205%20chau%20kep%20kich%20thuoc%2019%20inch.jpg

Tại Việt Nam, giá bán cho biến thể E200 (lắp ráp) là 2,099 tỷ đồng và 3,049 tỷ đồng cho biến thể E300 AMG (nhập khẩu) với tùy chọn 8 màu ngoại thất khác nhau.
>> Thông tin liên quan:
T.A (Trithucthoidai)
 
Back
Top