Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm ECIMA 2013, MV Agusta Turismo Veloce 800 đã gây được rất nhiều sự chú ý bởi thiết kế tinh tế, mượt mà đặc trưng của người Ý dù thuộc phân khúc Adventure. Có hai sự lựa chọn chính hãng cho khách hàng là phiên bản thường và Lusso.
Chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 tại Việt Nam có màu sơn xám-bạc.[/i]
Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở chỗ, chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 tại Việt Nam thuộc phiên bản đặc biệt Edition 1 và được đánh số thứ tự 46. Hai phiên bản thường và Lusso chỉ được tung ra thị trường sau khi phiên bản Edition 1 đã được bán hết. Việc này có nghĩa số thứ tự cho biết rằng, đây là chiếc Turismo Veloce 800 sản xuất thứ 46 trên toàn thế giới.
Hơn nữa, trên ghi đông của Turismo Veloce 800 Edition 1 còn có thêm chữ ký của ông Claudio Castiglioni, người đã cứu hai thương hiệu Ducati và MV Agusta vào thời điểm khó khăn. Ông là “người cha” của nhiều dòng xe danh tiếng như 916, Monster, F4, F3 và Turismo Veloce 800 chính là “di sản” cuối cùng của ông sau khi qua đời vào năm 2011.
Quay trở lại với chiếc xe, MV Agusta Turismo Veloce 800 có mặt trước mang nhiều âm hưởng từ “người anh em” F4 với đèn pha “một mắt” Full LED. Bên cạnh đó là kính chắn gió chỉnh điện, bộ khung sườn mắt cáo màu đỏ và đèn hậu LED. So với phiên bản thường, Edition 1 được trang bị sẵn 2 thùng đồ 30 lít phía sau, sưởi tay lái, chân chống giữa, thiết bị bản đồ Garmin Zumo 390 và bộ định vị dẫn đường.
Cụm tay lái được thiết kế tối ưu cho người điều khiển, bao gồm màn hình TFT 5 inch hiển thị đầy đủ mọi thông số như tốc độ, vòng tua, chế độ lái, nhiệt độ máy, quãng đường,... có thể kết nối Bluetooth với các thiết bị di động. Tay lái bên trái bao gồm nút điều khiển màn hình, đèn cảnh báo (Pass), pha/cốt, xi-nhan và còi. Tay lái bên phải bao gồm nút khởi động, bật/tắt ABS và giới hạn tốc độ.
Xe có kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 2.137 mm, chiều rộng 900mm, chiều cao yên 850mm, khoảng sáng gầm 140mm, trọng lượng 191 kg và bình xăng dung tích 20 lít. Phía trước bao gồm phuộc Up-Side-Down Marzocchi, phanh đĩa đôi 320mm, la-zăng 17 inch và lốp 120/70 - ZR. Phía sau là giảm xóc monosock có thể điều chỉnh do Sachs sản xuất, phanh đĩa đơn 220mm, la-zăng 17 inch và lốp 190/55 - ZR.
Công nghệ trên chiếc xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS có tên Bosch 9 PLUS, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh (quickshifter) và MVICS 2.0 cung cấp cho người điều khiển 4 chế độ lái. Chế độ thứ nhất là Touring (90 mã lực), Rain (90 mã lực), Sport (110 mã lực) và chế độ Custom do người lái cài đặt theo ý thích.
MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 được trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 798cc, 4 kỳ, 12 van, cho công suất tối đa 110 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 83 Nm tại 8.000 v/ph. Xe sử dụng hộp số điện tử EAS 2.0 sáu cấp độ, cho vận tốc tối đa 230 km/h.
Hiện tại, MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 đang có mặt tại showroom Đức Motor (163A Nguyễn Trãi - P.2 - Q.5) đi kèm mức giá 33.000 USD.
>> Ảnh chi tiết MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 tại Việt Nam
Thế Anh (TTTĐ)
Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở chỗ, chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 tại Việt Nam thuộc phiên bản đặc biệt Edition 1 và được đánh số thứ tự 46. Hai phiên bản thường và Lusso chỉ được tung ra thị trường sau khi phiên bản Edition 1 đã được bán hết. Việc này có nghĩa số thứ tự cho biết rằng, đây là chiếc Turismo Veloce 800 sản xuất thứ 46 trên toàn thế giới.
Hơn nữa, trên ghi đông của Turismo Veloce 800 Edition 1 còn có thêm chữ ký của ông Claudio Castiglioni, người đã cứu hai thương hiệu Ducati và MV Agusta vào thời điểm khó khăn. Ông là “người cha” của nhiều dòng xe danh tiếng như 916, Monster, F4, F3 và Turismo Veloce 800 chính là “di sản” cuối cùng của ông sau khi qua đời vào năm 2011.
Quay trở lại với chiếc xe, MV Agusta Turismo Veloce 800 có mặt trước mang nhiều âm hưởng từ “người anh em” F4 với đèn pha “một mắt” Full LED. Bên cạnh đó là kính chắn gió chỉnh điện, bộ khung sườn mắt cáo màu đỏ và đèn hậu LED. So với phiên bản thường, Edition 1 được trang bị sẵn 2 thùng đồ 30 lít phía sau, sưởi tay lái, chân chống giữa, thiết bị bản đồ Garmin Zumo 390 và bộ định vị dẫn đường.
Cụm tay lái được thiết kế tối ưu cho người điều khiển, bao gồm màn hình TFT 5 inch hiển thị đầy đủ mọi thông số như tốc độ, vòng tua, chế độ lái, nhiệt độ máy, quãng đường,... có thể kết nối Bluetooth với các thiết bị di động. Tay lái bên trái bao gồm nút điều khiển màn hình, đèn cảnh báo (Pass), pha/cốt, xi-nhan và còi. Tay lái bên phải bao gồm nút khởi động, bật/tắt ABS và giới hạn tốc độ.
Xe có kích thước tổng thể lần lượt là chiều dài 2.137 mm, chiều rộng 900mm, chiều cao yên 850mm, khoảng sáng gầm 140mm, trọng lượng 191 kg và bình xăng dung tích 20 lít. Phía trước bao gồm phuộc Up-Side-Down Marzocchi, phanh đĩa đôi 320mm, la-zăng 17 inch và lốp 120/70 - ZR. Phía sau là giảm xóc monosock có thể điều chỉnh do Sachs sản xuất, phanh đĩa đơn 220mm, la-zăng 17 inch và lốp 190/55 - ZR.
Công nghệ trên chiếc xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS có tên Bosch 9 PLUS, kiểm soát lực kéo, sang số nhanh (quickshifter) và MVICS 2.0 cung cấp cho người điều khiển 4 chế độ lái. Chế độ thứ nhất là Touring (90 mã lực), Rain (90 mã lực), Sport (110 mã lực) và chế độ Custom do người lái cài đặt theo ý thích.
MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 được trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 798cc, 4 kỳ, 12 van, cho công suất tối đa 110 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 83 Nm tại 8.000 v/ph. Xe sử dụng hộp số điện tử EAS 2.0 sáu cấp độ, cho vận tốc tối đa 230 km/h.
Hiện tại, MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 đang có mặt tại showroom Đức Motor (163A Nguyễn Trãi - P.2 - Q.5) đi kèm mức giá 33.000 USD.
>> Ảnh chi tiết MV Agusta Turismo Veloce 800 Edition 1 tại Việt Nam
Thế Anh (TTTĐ)