Chiêm ngưỡng Audi A8 2018 “bằng xương, bằng thịt”

haiyen-autodaily

Chuyên gia
A8 thế hệ mới được phát triển dựa trên mẫu concept Audi Prologue. Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế sẽ được ứng dụng trên thế hệ tiếp theo của A7 hay A6. Phần đầu của Audi A8 2018 được trang bị hệ thống đèn pha thiết kế mỏng siêu phẳng sử dụng công nghệ LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày bên trong. đèn sương mù cũng được sử dụng công nghệ LED đặt bên trong hốc nhỏ có viền làm từ kim loại mạ chrome.
2018-audi-a8-debut-2.jpg

Cụm lưới tản nhiệt dạng khung đơn được thiết kế mở rộng có đường viền chrome cỡ lớn bao bọc xung quanh. Tiến ra phía sau, Audi A8 2018 nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế liền khối 2 bên. Kiểu làm này từng xuất hiện trên đối thủ Porsche Panamera thế hệ thứ 2. Cản sau được thiết kế tinh tế với những chi tiết làm từ kim loại mạ chrome, chụp ống xả giả được tạo hình tinh tế. Mâm xe có nhiều tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản.



 


Ở bên trong, nội thất của Audi A8 2018 được thiết kế theo phong cách rất tương lai với các nút bấm cơ học được thiết kế tối giản thay thế bằng công nghệ cảm ứng. Trung tâm bảng điều khiển là 2 màng hình cảm ứng cỡ lớn với kích thước 10,1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới. Màn hình trên được sử dụng để phục vụ hầu hết các chức năng giải trí, hỗ trợ người lái, … trong khi màn hình phía dưới được sử dụng để điều chỉnh các chức năng như điều hòa nhiệt độ, lượng gió, massage, sưởi ghế hay tắt bật các công nghệ lái xe an toàn.
2018-audi-a8-debut-28.jpg

Ngoài 2 màn hình cảm ứng trên, khoang lái còn có thêm một màn hình LCD kích thước 12,3 phía sau vô-lăng tạo ra không gian buồng lái ảo. Tại đây người lái có thể truy cập rất nhiều các thông tin cài đặt quan trọng về xe thông qua những nút bấm tích hợp trên vô-lăng. Và tất nhiên các thông tin cơ bản như tốc độ, vòng tua, nhiên liệu, … cũng sẽ xuất hiện trên màn hình này. Bảng tap-lô trên A8 thế hệ mới có nhiều tùy chọn chất liệu như gỗ ốp sang trọng hay kim loại cắt tinh tế đi kèm da bọc cao cấp.



Tuy nhiên với một chiếc Sedan hạng sang, điều mà người mua quan trọng nhất chính là không gian khoang sau của xe, nơi mà những chủ nhân thường xuyên sử dụng. Theo Audi, A8 và A8L mới đều đã được kéo dài thêm 37mm và tập trung chủ yếu vào không gian sử dụng của hành khách phía sau. Với A8 người mua sẽ có 3 vị trí ngồi phía sau trong khi A8L sẽ là 2 ghế ngồi tách biệt.
2018-audi-a8-debut-27.jpg

Với biến thể cao cấp nhất, hành khách phía sau sẽ được trang bị 2 màn hình giải trí cỡ lớn gắn tại tựa đầu hàng ghế trước. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị một thiết bị điều khiển cầm tay dạng cảm ứng giống với những gì BMW từng làm với 7-Series G12. Màn hình dạng máy tính bảng này có kích thước 5,7 inch, người dùng có thể sử dụng để điều chỉnh điều hòa, ghế ngồi, ánh sáng và một số chức năng truyền thống khác.
audi-a8.jpg

Về mặt vận hành, Audi A8 thế hệ mới sẽ có sẵn 2 loại động cơ. Đầu tiên là loại V6 3.0L tùy chọn tăng áp xăng hoặc tăng áp Diesel. Với máy xăng, A8 mới sẽ sở hữu sức mạnh 340 mã lực, 500 Nm và với máy dầu, hiệu suất sẽ là 286 mã lực, 600 Nm. Loại động cơ tiếp theo sẽ là V8 4.0L cho công suất tối đa 435 mã lực với máy dầu và 460 mã lực với máy xăng.
2018-audi-a8-debut-9.jpg

Lớn nhất, mạnh mẽ nhất sẽ là loại động cơ W12 6.0L sản sinh công suất tối đa 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Tuy nhiên hiện tại loại động cơ này vẫn chưa có trong danh mục đặt hàng. Tất cả năm động cơ trên đều sẽ đi kèm với một hệ thống khởi động điện có công suất 48V, giúp chiếc xe có thể khởi động một cách trơn tru, êm và nhanh nhất.
2018-audi-a8-debut-1.jpg

Đặc biệt, A8 thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống lái tự động cấp độ 3. Ở cấp độ này sẽ cho phép xe có thể xử lý các tình huống nhất định mà không cần người lái giám sát. Nói cách khác, đây là trải nghiệm lái xe không cần dùng tay và mắt. Tất cả các hệ thống tự lái tính đến hiện tại đều ở cấp độ 2 bởi vì vẫn cần giám sát liên tục bởi người lái xe và cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng khi xe có thể tự giải quyết tất cả các tình huống và không cần tài xế bên trong.
Chưa hết, Audi A8 mới còn được tích hợp hệ thống tự đỗ xe hiện đại (Audi AI Remote Parking Pilot), với công nghệ này sẽ người lái không phải bận tâm cũng như không phải ngồi trong xe và cầm vô-lăng về việc đỗ xe vì chiếc xe có thể tự xoay 180 độ và tự đưa xe vào garage.
audi-a8-1.jpg

Tại thị trường quê nhà, Audi A8 thế hệ mới sẽ có mức giá từ 103.248 USD (tương đương 90.600 Euro) và phiên bản A8 L từ 107.236 USD (khoảng 94.100 Euro), cạnh tranh với những đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Lexus LS hay Jaguar XJ.
Johnny (Forum.Autodaily.vn)
 
Back
Top