Chiêm ngưỡng Porsche Cayenne S Coupe 2020 nhập tư nhân đầu tiên về VN

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Porsche Cayenne Coupe 2020 kể từ khi được giới thiệu đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Việt Nam. Phân khúc này hiện khá sôi động với nhiều đối thủ cạnh tranh như Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe. Thời điểm hiện tại, khách hàng đặt xe chính hãng sẽ phải chờ đến đầu năm sau mới có thể nhận xe bởi lượng xe về trong năm nay đều đã có chủ.
37.jpg

Porsche Cayenne Coupe 2020 được phân phối chính hãng với giá bán tiêu chuẩn từ 5,06 tỷ đồng, bản S Coupe có giá từ 6,01 tỷ đồng trong khi bản Turbo Coupe có giá từ 9,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, những chiếc Cayenne Coupe về Việt Nam thường được bổ sung thêm nhiều trang bị tuỳ chọn khiến giá bán cao hơn tiêu chuẩn khá nhiều.
10.jpg

Những tuỳ chọn phổ biến thường được các khách hàng tại Việt Nam lựa chọn bao gồm màu sơn, đèn pha, mâm xe, hệ thống ống xả, gói nội thất cao cấp, hệ thống loa tuỳ chọn, chất liệu trang trí, ghế ngồi thể thao, cửa sổ trời, ... Thông thường, những chiếc Porsche Cayenne Coupe về Việt Nam thường có giá cao hơn giá tiêu chuẩn khoảng 1 tỷ hoặc nhiều hơn thế.
5.jpg

Mới đây tại Hà Nội xuất hiện một chiếc Porsche Cayenne S Coupe 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam theo đường tư nhân. 
39.jpg

Đây là số ít những chiếc Porsche Cayenne S Coupe được đưa về Việt Nam và là chiếc đầu tiên được nhập về không phải thông qua đơn vị chính hãng. Xe sở hữu khá nhiều trang bị tuỳ chọn đát tiền như màu sơn Crayon, đèn pha PDLS Plus, mâm xe tuỳ chọn 21 inch đa chấu, hệ thống phanh Porsche Ceramic Composite với cùm phanh màu vàng (tuỳ chọn này có giá chính hãng tại Việt Nam là 575 triệu đồng).
17.jpg

Hệ thống ống xả thể thao, đèn hậu dạng tuỳ chọn dùng chất liệu trong suốt màu khói, chụp gương sơn trùng màu ngoại thất, gói ngoại thất off-road, gói hỗ trợ lái xe ban đêm, nẹp cản trước và sau kim loại, hộp radar hỗ trợ hệ thống Adaptive Cruiser Control, .. Không gian nội thất bên trong được chủ nhân tuỳ chọn những gì vẫn là một ẩn số.
24.jpg

Porsche Cayenne Coupe là phiên bản thể thao của mẫu SUV Cayenne thế hệ thứ 3. Thay đổi quan trọng nhất trên Porsche Cayenne Coupe nằm ở đường ray mái được hạ thấp hơn 20 mm so với Cayenne tiêu chuẩn. Cùng với sự thay đổi tỉ lệ này, cửa sau cũng được thiết kế lại, trong khi chắn bùn mở rộng 19 mm. Khung biển số phía sau được tích hợp vào cản xe tạo hiệu ứng gầm xe gần mặt đường hơn.
45.jpg

Phía sau đuôi xe, cánh lướt gió cũng được làm mới nằm nhô ra trên kính chắn gió phía sau tương tự như trên chiếc Cayenne Turbo. Ngoài ra, còn có một cánh gió chủ động nằm bên dưới kính chắn gió sau. Khi xe di chuyển với vận tốc trên 90 km/h, cánh lướt gió này sẽ tự động kéo mở ra thêm 135 mm, làm tăng lực ép xuống cầu sau của xe. Khách hàng có thể tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh làm bằng kính cường lực hoặc bằng sợi carbon.
26.jpg

Không gian nội thất bên trong không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Cayenne S tiêu chuẩn. Porsche loại bỏ đi hàng loạt các nút bấm mang kiểu dáng như một chiếc điện thoại Vertu và thay vào đó là dạng nút bấm cảm ứng cho các tác vụ điều khiển bên trong xe. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng xử lý nhanh dạng cơ họ. Bảng đồng hồ thông tin phía sau vô-lăng của Porsche Cayenne với 4 màn hình điện tử hiển thị đa thông tin về xe và một đồng hồ analog chính giữa.
porsche-cayenne-coupe-2019-7.jpg

Trung tâm khoang cabin là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch tích hợp hệ thống quản lý liên lạc PCM mới cùng các tính năng hiện đại như Amazon Music, ứng dụng nhà thông minh Nest và Radio Plus, ... Một đồng hồ cơ nhỏ tiếp tục xuất hiện ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hoà độc lập với chức năng tùy chỉnh cũng là dạng cảm ứng. Đây là những trang tiêu chuẩn của xe, khách hàng có thể bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn cao cấp mang tính cá nhân hoá.
porsche-cayenne-2018-3-1.jpg

Hàng ghế sau 2+1 quen thuộc cũng có thể được đặt hàng theo yêu cầu mà không mất thêm chi phí. Mặc dù có thiết kế thể thao thấp hơn nhưng không gian bên trên đầu của hành khách ngồi ghế sau vẫn thoải mái nhờ vị trí ngồi thấp hơn 30 mm so với các phiên bản của dòng xe Cayenne thông thường. Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 625 lít và tăng lên 1.540 lít khi hàng ghế sau được gập xuống (Cayenne Turbo Coupe từ 600 lít đến 1.510 lít).
12.jpg

Theo Porsche, Cayenne Coupe 2020 cũng sở hữu các trang bị công nghệ hiện đại thừa hưởng từ Cayenne thế hệ thứ 3 như hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche 4D Chassis Control, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ đỗ xe (ParkAssist) trước và sau bao gồm camera lùi, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) và gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport chrono), ...
83062194-1541823339308964-7049039491725524992-o.jpg
Chiếc Porsche Cayenne S Coupe này khi còn tại đại lý ở Budapest, Hungary.
Porsche Cayenne S Coupe được trang bị khối động cơ V6 2.9L sản sinh công suất tối đa 440 PS, mô-men xoắn cực đại 550 Nm, hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp. Với gói Sport Chrono, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 263 km/h.
11.jpg

44.jpg

43.jpg

42.jpg
Đèn pha tuỳ chọn PDLS Plus.
8.jpg

14.jpg
Tuỳ chọn sơn chụp gương trùng màu ngoại thất.
13.jpg
Cánh lướt gió trên mui.
33.jpg

23.jpg

22.jpg
Hệ thống ống xả thể thao tuỳ chọn và nẹp cản sau làm từ kim loại.
21.jpg

20.jpg
Cụm đèn hậu tuỳ chọn với thấu kính có màu khói.
19.jpg
Bánh sau kích thước 315/35 R21.
18.jpg
Tem phiên bản Cayenne S dán hai bên thân xe, phía dưới là chi tiết nằm trong gói off-road.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top