lehung-autodaily
Administrator
Porsche 911 Carrera GTS đời 992 hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 8,88 tỷ đồng. Tuy nhiên với nhiều trang bị tùy chọn bổ sung, chiếc 911 GTS như trong bài có thể có giá lên đến hơn 11 tỷ đồng. Xe sở hữu ngoại thất màu vàng tiêu chuẩn nhưng bổ sung thêm bộ phụ kiện aerokit.
Với gói phụ kiện bổ sung, xe sẽ sở hữu thêm một chiếc cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định gần giống phiên bản GT3. Xe còn được trang bị cụm đèn pha tùy chọn Porsche Dynamic Light System Plus có giá hơn 124 triệu tại Việt Nam. Mâm xe Turbo S 5 chấu kép sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.
Cánh gió cố định cỡ lớn trong gói Aerokit.
Ngay sau vòm bánh trước là logo GTS nhằm phân biệt với các phiên bản khác. Tại đuôi xe cũng co dòng chữ 911 Carrera GTS sơn màu đen, dòng chữ Porsche 3D cũng có màu đen đặt trên cụm đèn hậu dùng thấu kính trong suốt kiểu hun khói. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên trên cản sau thể thao màu đen.
Porsche 911 Carera GTS 2022 được trang bị khối động cơ Boxer 6 xy-lanh sản sinh công suất 473 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 311 km/h.
Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoặc hộp số tay 7 cấp, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được thiết kế riêng cho các phiên bản GTS.
Khả năng vận hành của xe còn được tối ưu hóa với gói trang bị trọng lượng nhẹ Lightweight Design lần đầu tiên cho các biến thể GTS, giảm đến 25 kg trọng lượng thân xe nhờ vào bộ ghế thể thao làm bằng vật liệu tổng hợp gia cường sợi carbon (CFRP), kính trọng lượng nhẹ ở cửa sổ phía sau và bên hông, và bộ ắc quy trọng lượng nhẹ.
Hệ thống treo đặc biệt của GTS thừa hưởng từ phiên bản 911 Turbo và được tinh chỉnh, giúp xe vận hành chuẩn xác. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được trang bị tiêu chuẩn cho phép bộ giảm xóc phản ứng tức thì với mọi tình huống. Các kỹ sư của Porsche cũng trang bị cho các phiên bản GTS mới hệ thống phanh hiệu suất cao được tinh chỉnh từ hệ thống phanh của 911 Turbo.
Điểm nhấn thể thao của các phiên bản GTS được tiếp nối bên trong nội thất, vô-lăng thể thao GT Sport, gói trang bị Sport Chrono tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái, ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche và hệ thống hiển thị nhiệt độ lốp đều được trang bị tiêu chuẩn.
Nội thất của một chiếc 911 Carrera GTS.
Ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus chỉnh điện 4 hướng hỗ trợ ôm sát hông người ngồi được trang bị tiêu chuẩn, bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi. Bên cạnh đó, một vài chi tiết cách âm bên trong nội thất cũng được loại bỏ, mang lại âm thanh chân thực và phấn khích hơn.
Gói nội thất GTS cũng bao gồm tùy chọn với các đường may chỉ trùng màu ngoại thất. Theo đó đai an toàn, dòng chữ GTS dập nổi trên tựa đầu, bộ đếm vòng quay của động cơ và đồng hồ Sport Chrono cũng có màu tương tự. Các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và viền cửa được làm bằng carbon nhám cũng là một nhận diện khó nhầm lẫn của gói trang bị nội thất GTS.
Thêm ảnh xe:
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Với gói phụ kiện bổ sung, xe sẽ sở hữu thêm một chiếc cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định gần giống phiên bản GT3. Xe còn được trang bị cụm đèn pha tùy chọn Porsche Dynamic Light System Plus có giá hơn 124 triệu tại Việt Nam. Mâm xe Turbo S 5 chấu kép sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.
Cánh gió cố định cỡ lớn trong gói Aerokit.
Ngay sau vòm bánh trước là logo GTS nhằm phân biệt với các phiên bản khác. Tại đuôi xe cũng co dòng chữ 911 Carrera GTS sơn màu đen, dòng chữ Porsche 3D cũng có màu đen đặt trên cụm đèn hậu dùng thấu kính trong suốt kiểu hun khói. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên trên cản sau thể thao màu đen.
Porsche 911 Carera GTS 2022 được trang bị khối động cơ Boxer 6 xy-lanh sản sinh công suất 473 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 311 km/h.
Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoặc hộp số tay 7 cấp, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được thiết kế riêng cho các phiên bản GTS.
Khả năng vận hành của xe còn được tối ưu hóa với gói trang bị trọng lượng nhẹ Lightweight Design lần đầu tiên cho các biến thể GTS, giảm đến 25 kg trọng lượng thân xe nhờ vào bộ ghế thể thao làm bằng vật liệu tổng hợp gia cường sợi carbon (CFRP), kính trọng lượng nhẹ ở cửa sổ phía sau và bên hông, và bộ ắc quy trọng lượng nhẹ.
Hệ thống treo đặc biệt của GTS thừa hưởng từ phiên bản 911 Turbo và được tinh chỉnh, giúp xe vận hành chuẩn xác. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được trang bị tiêu chuẩn cho phép bộ giảm xóc phản ứng tức thì với mọi tình huống. Các kỹ sư của Porsche cũng trang bị cho các phiên bản GTS mới hệ thống phanh hiệu suất cao được tinh chỉnh từ hệ thống phanh của 911 Turbo.
Điểm nhấn thể thao của các phiên bản GTS được tiếp nối bên trong nội thất, vô-lăng thể thao GT Sport, gói trang bị Sport Chrono tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái, ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche và hệ thống hiển thị nhiệt độ lốp đều được trang bị tiêu chuẩn.
Nội thất của một chiếc 911 Carrera GTS.
Ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus chỉnh điện 4 hướng hỗ trợ ôm sát hông người ngồi được trang bị tiêu chuẩn, bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi. Bên cạnh đó, một vài chi tiết cách âm bên trong nội thất cũng được loại bỏ, mang lại âm thanh chân thực và phấn khích hơn.
Gói nội thất GTS cũng bao gồm tùy chọn với các đường may chỉ trùng màu ngoại thất. Theo đó đai an toàn, dòng chữ GTS dập nổi trên tựa đầu, bộ đếm vòng quay của động cơ và đồng hồ Sport Chrono cũng có màu tương tự. Các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và viền cửa được làm bằng carbon nhám cũng là một nhận diện khó nhầm lẫn của gói trang bị nội thất GTS.
Thêm ảnh xe:
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)