thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Đó là câu chuyện của một người sưu tầm xe tại Sài Gòn khi đang sở hữu chiếc Honda Dream II nhập từ Thái Lan từ những năm 1990, được cho là chưa đổ xăng, chưa lăn bánh.
Chiếc xe Honda Dream tem lửa đời cuối cùng sản xuất tại tại Thái Lan được nhập về năm 1996. Người sưu tầm tiết lộ cố gắng giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chủ nhân cho biết có hai khách hàng tới đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà tiếp tục giữ lại.
Chiếc Dream II đời 90 chưa sử dụng đang được hỏi mua với giá 250 triệu đồng (Ảnh: Đức Quang/VnE)[/i]
Mới đây, mẫu xe hai thì Suzuki RG Sport 110 đời 96 -98 của một người sưu tầm xe tại Tp.HCM kể từ khi mua về cũng chưa từng sử dụng.Suzuki hai thì côn tay từng một thời đình đám tại Việt Nam. Ban đầu, xe nhập nguyên chiếc từ Malaysia và giá bán vài cây vàng. Khi cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải, độ ồn... xe hai thì trở thành hàng hiếm, đặc biệt là những chiếc còn "mới keng". Hiện tại, giá một chiếc Suzuki hai thì đời cũ "dọn" lại và còn giữ được nhiều đồ ''zin'' có giá bán không dưới 100 triệu đồng.
Suzuki RG Sport 110 đời 96 -98 chưa lăn bánh và chưa từng đổ xăng (Ảnh Đức Quang/VnE)[/i]
Chủ nhân chiếc xe cũng giống như chủ chiếc Dream II nói trên, khi người này cho hay, xe dù mua đã lâu nhưng chưa từng lăn bánh và đổ xăng.Nhiều người biết câu chuyện cho rằng, thật hiếm ai giữ, bảo quản và nâng niu những chiếc xe mới coóng như vậy đến cả 20 năm trời mà chưa hề đi hay đổ xăng. Phải chăng đó cũng là niềm đam mê với chiếc xe, coi đó như một vật kỷ niệm không thể dời bỏ.
Số khác thì phản bác, chiếc xe mua về là để đi, làm như vậy chẳng khác nào “giết” chiếc xe. Nghĩa là xe mà không đi thì không nên gọi là xe.
Còn bạn, bạn suy nghĩ gì về câu chuyện này?
Thu Hà (TTTĐ)
Chiếc xe Honda Dream tem lửa đời cuối cùng sản xuất tại tại Thái Lan được nhập về năm 1996. Người sưu tầm tiết lộ cố gắng giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chủ nhân cho biết có hai khách hàng tới đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà tiếp tục giữ lại.
Mới đây, mẫu xe hai thì Suzuki RG Sport 110 đời 96 -98 của một người sưu tầm xe tại Tp.HCM kể từ khi mua về cũng chưa từng sử dụng.Suzuki hai thì côn tay từng một thời đình đám tại Việt Nam. Ban đầu, xe nhập nguyên chiếc từ Malaysia và giá bán vài cây vàng. Khi cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải, độ ồn... xe hai thì trở thành hàng hiếm, đặc biệt là những chiếc còn "mới keng". Hiện tại, giá một chiếc Suzuki hai thì đời cũ "dọn" lại và còn giữ được nhiều đồ ''zin'' có giá bán không dưới 100 triệu đồng.
Chủ nhân chiếc xe cũng giống như chủ chiếc Dream II nói trên, khi người này cho hay, xe dù mua đã lâu nhưng chưa từng lăn bánh và đổ xăng.Nhiều người biết câu chuyện cho rằng, thật hiếm ai giữ, bảo quản và nâng niu những chiếc xe mới coóng như vậy đến cả 20 năm trời mà chưa hề đi hay đổ xăng. Phải chăng đó cũng là niềm đam mê với chiếc xe, coi đó như một vật kỷ niệm không thể dời bỏ.
Số khác thì phản bác, chiếc xe mua về là để đi, làm như vậy chẳng khác nào “giết” chiếc xe. Nghĩa là xe mà không đi thì không nên gọi là xe.
Còn bạn, bạn suy nghĩ gì về câu chuyện này?
Thu Hà (TTTĐ)