lehung-autodaily
Administrator
Dodge Challenger SRT Super Stock được giới thiệu tháng 7 năm ngoái sau khi hãng xe Mỹ bỏ phiên bản Demon. Về mặt thiết kế và sức mạnh, cả 2 phiên bản này không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu như chưa có chiếc Demon nào về Việt Nam kể từ khi ra mắt năm 2017 thì chỉ hơn 1 năm sau khi được giới thiệu, một chiếc thuộc phiên bản Super Stock đã có mặt tại Việt Nam.
Chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Xe Phú Thọ.
Thời gian vừa qua, trào lưu chơi xe Dodge Challenger tại Việt Nam bỗng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các showroom tư nhân nhập nhiều phiên bản Challenger GT về phân phối cho khách hàng có nhu cầu. Một chiếc Challenger SRT Hellcat Widebody với sức mạnh 717 mã lực cũng đã được đưa về Việt Nam và thuộc sở hữu của một dân chơi Hà Nội.
Và mới đây nhất, phiên bản hàng đầu Challenger SRT Super Stock cũng đã được nhập về theo đơn đặt hàng của một dân chơi Phú Thọ. Giá bán của xe không được tiết lộ nhưng chắc chắn cũng không hề rẻ bởi động cơ V8 6.2L của xe phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao. Tại Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của Challenger SRT Super Stock có giá hơn 82.000 USD trong khi với bổ sung nắp ca-pô, mui xe và nắp cốp màu đen như chiếc về Việt Nam giá bán sẽ là gần 86.000 USD.
Xe bổ sung tuỳ chọn sơn nắp ca-pô và mui xe màu đen.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock chính là khối động cơ V8 6.2L siêu nạp sản sinh 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại 959 Nm. Phiên bản này màu mạnh hơn bản Hellcat Redeye Widebody 10 mã lực trong khi có chung mô-men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3,25 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 270 km/h.
Khối động cơ V8 6.2L.
Dodge Challenger SRT Super Stock có điểm nhấn ở ngoại thất là bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn đi kèm lốp 315/40. Đầu xe có thiết kế giống với các phiên bản SRT hellcat Widebody về Việt Nam trước đó. Vòm bánh xe trước sau loe rộng, cụm đèn pha LED dạng tròn thiết kế đặc trưng của dòng xe này, trên nắp ca-pô có 2 khe hút gió cỡ lớn. Đuôi xe có cánh lướt gió cố định, cụm đèn hậu thiết kế giống các bản Challenger khác.
Nội thất bên trong có thiết kế giống các bản Challenger khác. Điểm nhấn ở đây có chăng là các chi tiết bọc da lộn hoặc trang trí carbon kèm logo của phiên bản này. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng 8,4 inch có đồ hoạ đẹp mắt, phản ứng nhanh nhạy. Màn hình này tích hợp hệ thống Sirius XM, camera lùi, tinh chỉnh ghế ngồi, đặc biệt là cài đặt chế độ Sport với các điều chỉnh ở vô-lăng, động cơ, bàn đạt ga và phanh, hệ thống treo, ...
Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp kim loại tích hợp lẫy chuyển số thể thao phía sau. Màn hình thông tin gồm 2 đồng hồ analog và 1 màn hình điện tử. Do có chiều dài khá lớn, thế nên Dodge Challenger có hàng ghế thứ 2 rộng hơn các đối thủ và chứa được 3 thay vì 2 như các mẫu xe cơ bắp Mỹ khác. Tại đây có bệ tì tay cơ động và được bọc da lộn kết hợp da trơn. Không gian chứa đồ phía sau cũng khá rộng rãi.
Phần đầu xe.
Phong cách cơ bắp Mỹ.
Logo SRT xuất hiện cả trong cụm đèn pha.
Bộ mâm 18 inch.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Xe Phú Thọ.
Thời gian vừa qua, trào lưu chơi xe Dodge Challenger tại Việt Nam bỗng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các showroom tư nhân nhập nhiều phiên bản Challenger GT về phân phối cho khách hàng có nhu cầu. Một chiếc Challenger SRT Hellcat Widebody với sức mạnh 717 mã lực cũng đã được đưa về Việt Nam và thuộc sở hữu của một dân chơi Hà Nội.
Và mới đây nhất, phiên bản hàng đầu Challenger SRT Super Stock cũng đã được nhập về theo đơn đặt hàng của một dân chơi Phú Thọ. Giá bán của xe không được tiết lộ nhưng chắc chắn cũng không hề rẻ bởi động cơ V8 6.2L của xe phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao. Tại Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của Challenger SRT Super Stock có giá hơn 82.000 USD trong khi với bổ sung nắp ca-pô, mui xe và nắp cốp màu đen như chiếc về Việt Nam giá bán sẽ là gần 86.000 USD.
Xe bổ sung tuỳ chọn sơn nắp ca-pô và mui xe màu đen.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock chính là khối động cơ V8 6.2L siêu nạp sản sinh 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại 959 Nm. Phiên bản này màu mạnh hơn bản Hellcat Redeye Widebody 10 mã lực trong khi có chung mô-men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3,25 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 270 km/h.
Khối động cơ V8 6.2L.
Dodge Challenger SRT Super Stock có điểm nhấn ở ngoại thất là bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn đi kèm lốp 315/40. Đầu xe có thiết kế giống với các phiên bản SRT hellcat Widebody về Việt Nam trước đó. Vòm bánh xe trước sau loe rộng, cụm đèn pha LED dạng tròn thiết kế đặc trưng của dòng xe này, trên nắp ca-pô có 2 khe hút gió cỡ lớn. Đuôi xe có cánh lướt gió cố định, cụm đèn hậu thiết kế giống các bản Challenger khác.
Nội thất bên trong có thiết kế giống các bản Challenger khác. Điểm nhấn ở đây có chăng là các chi tiết bọc da lộn hoặc trang trí carbon kèm logo của phiên bản này. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng 8,4 inch có đồ hoạ đẹp mắt, phản ứng nhanh nhạy. Màn hình này tích hợp hệ thống Sirius XM, camera lùi, tinh chỉnh ghế ngồi, đặc biệt là cài đặt chế độ Sport với các điều chỉnh ở vô-lăng, động cơ, bàn đạt ga và phanh, hệ thống treo, ...
Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp kim loại tích hợp lẫy chuyển số thể thao phía sau. Màn hình thông tin gồm 2 đồng hồ analog và 1 màn hình điện tử. Do có chiều dài khá lớn, thế nên Dodge Challenger có hàng ghế thứ 2 rộng hơn các đối thủ và chứa được 3 thay vì 2 như các mẫu xe cơ bắp Mỹ khác. Tại đây có bệ tì tay cơ động và được bọc da lộn kết hợp da trơn. Không gian chứa đồ phía sau cũng khá rộng rãi.
Phần đầu xe.
Phong cách cơ bắp Mỹ.
Logo SRT xuất hiện cả trong cụm đèn pha.
Bộ mâm 18 inch.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)