Đánh giá Lexus RC 300 2019: Xe thể thao kiểu Nhật giá 3,27 tỷ

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Đầu tháng 4 vừa qua, Lexus Việt Nam chính thức công bố phân phối mẫu xe RC 300 2019 ra thị trường đi kèm giá bán từ 3,27 tỷ đồng. Với màu sơn đỏ như chiếc được chúng tôi trải nghiệm trong bài, xe sẽ có giá là 3,3 tỷ đồng. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz C300 Coupe đang được bán chính hãng với giá 2,7 tỷ đồng.
rc17.jpg

Ngoại thất ấn tượng: 8/10 điểm 
Kể từ phiên bản mới, Lexus RC được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng từ chiếc coupe hạng sang hàng đầu LC, nâng cao trải nghiệm lái trở nên sắc nét và đầy tinh tế. Phần đầu xe là nơi xuất hiện những điểm thay đổi đáng giá nhất trên mẫu xe thể thao này.
rc14.jpg

Lexus tăng thêm độ sang trọng và trang nhã cho ngoại thất của xe nhờ vào thay đổi thiết kế ở góc cản trước, tạo nên một đường tiếp nối từ đèn pha hay thanh nan dọc uyển chuyển từ lưới tản nhiệt hình con suốt với đường nét vuốt xuống sắc sảo. Cụm đèn pha 3 bóng LED được làm mới, sắp xếp theo chiều dọc tạo nên diện mạo mới mẻ và thanh lịch hơn cho xe. Tất cả tạo nên phần đầu xe làm tôi liên tưởng đến mẫu xe LC đầu bảng.

rc16.jpg
rc6.jpg


So với phần đầu xe, đuôi xe thiết kế có phần nhẹ nhàng và bớt dữ dằn hơn. Đuôi xe được thiết kế thẩm mỹ và sắc sảo với cụm đèn hậu LED thanh mảnh mang hình chữ L rõ rệt và sắc nét hơn, thể hiện thiết kế đặc trưng mới trên những chiếc coupe Lexus. Tuy nhiên, điểm mà tôi không ưng ý nhất trên chiếc RC 300 2019 này chính là bộ mâm 18 inch 5 chấu kép có phần đơn giản và không thể hiện được sự mạnh mẽ của một mẫu xe thể thao.
Nội thất thể thao kết hợp sang trọng: 8/10 điểm 
 Khác biệt với thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao mạnh mẽ, nội thất bên trong Lexus RC 300 mang thiên hướng sang trọng và cao cấp hơn. Chi tiết mang đến chất thể thao nhất bên trong xe chính là ghế ngồi. Ghế trên Lexus RC 300 được đánh giá cao vừa ở sự dễ chịu vừa ở thiết kế chuẩn thể thao. Chất liệu bọc bên ngoài chắc chắn là da cao cấp, tuy nhiên Lexus mang đến cho người dùng một chiếc ghế to bản, dày với thành ghế nhô cao ôm sát lấy người lái.
rc33.jpg

Như những chiếc xe thể thao hạng nặng hay siêu xe, phần lòng ghế được làm lõm xuống, giúp người ngồi có cảm giác thấp hơn, áp sát với mặt sàn tạo nên cảm nhận như đang lướt trên mặt đất. Ngoài ra, chất liệu đệm tại bề mặt ngồi lên và tựa lưng không mềm quá, cứng quá mang đến cảm giác rất dễ chịu khi ngồi lái hay khi đi qua những đoạn đường xấu. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Nói chúng, ghế ngồi của Lexus RC 300 xứng đáng được 9/10 điểm.
rc24.jpg

Ở phần còn lại, Lexus mang đến cho người dùng khá nhiều những trang bị tiện nghi hiện đại, thay vì đơn giản hoá nhằm giúp người lái tận hưởng tối đa phong cách thể thao cũng như tập trung vào tốc độ và trải nghiệm. Chiếc vô-lăng tròn bọc da với các chấu được làm khá to bản. Phía sau có sự xuất hiện của lẫy chuyển số thể thao khi dùng chế độ vận hành chuyển số bằng tay. Tại đây Lexus cũng trang bị khá nhiều nút bấm xử lý nhanh giống như những chiếc Lexus sedan khác.
rc32.jpg

Cụm đồng hồ hiển thị phía sau vô-lăng không thực sự mang lại nhiều chất thể thao đúng nghĩa. Nếu như 2 đồng hồ Analog tròn được làm dạng ống hướng về phía người lái sẽ tạo cảm giác thể thao hơn. Màn hình điện tử chính giữa sẽ chuyển sang nền màu đỏ khi đưa xe sang chế độ vận hành Sport có lẽ là điểm nhấn mang tính thể thao nhất ở cụm đồng hồ này.
Tại vị trí trung tâm, các chi tiết được tạo hình từ những đường thẳng vững chắc giao cắt nhau khá giống với mẫu xe đầu bảng LC. Xét về mặt tiện nghi, Lexus RC 300 lại được trang bị khá ấn tượng. Trung tâm là một màn hình giải trí kích thước 10,3 inch tích hợp bản đồ Việt Nam và nhiều tính năng giải trí hiện đại.
rc31.jpg

Để tăng thêm điểm nhấn, Lexus trang bị cho RC 300 một đồng hồ kim tinh tế giống như mẫu xe thể thao đầu bảng LC. Nút khởi động Start/Stop đặt khá cao và nằm ở một vị trí khá lạ lẫm. Những chất liệu sang trọng được sử dụng trên xe gồm da cao cấp, ốp gỗ shimamoku là nghệ thuật cán mỏng, xếp khít và ép các lớp gỗ sáng tối đan xen tạo nên vẻ đẹp tương phản trong khoang nội thất. Tuy nhiên theo tôi, là một mẫu xe thể thao, những chi tiết gỗ tự nhiên thay thế bằng chất liệu nhôm xước hoặc Carbon sẽ phù hợp hơn và ấn tượng hơn.
rc28.jpg

Màn hình giải trí được điều chỉnh thông qua cụm bàn di giống với touchpad trên những chiếc máy tính xách tay. Cần số bọc da và núm xoay chuyển chế độ lái nằm bên cạnh. Nếu bạn là một tín đồ của âm nhạc chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hệ thống âm thanh trên Lexus RC 300. Dàn âm thanh sử dụng trên mẫu xe này gồm 17 loa hiệu Mark Levinson quen thuộc trên những chiếc Lexus mang lại âm thanh sống động và cực kì hấp dẫn. Với thiết kế 2 +2, phía sau của Lexus có thêm 2 vị trí ngồi phù hợp cho trẻ em hoặc để đồ.
Khả năng vận hành 7/10 điểm 
Lexus RC 300 2019 sử dụng động cơ xăng Turbo 2.0L sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp 4 kỳ, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350Nm tại 1.650 – 4.400 vòng/phút. trang bị an toàn gồm hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS và 8 túi khí.
rc11.jpg

Lexus RC 300 2019 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm Eco, Comfort và Sport. Ngoài ra, chế độ lái sang số bằng tay thông qua lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng cũng mang lại khá nhiều cảm xúc. Khi di chuyển trong phố đông đúc hay những cung đường trường, cao tốc, chế độ Eco và Comfort được ưu tiên lựa chọn. Lexus vốn nổi tiếng với khả năng vận hành êm ái thế nên RC 300 cũng được thừa hưởng không ít đặc tính này.
rc30.jpg

Tuy nhiên, là một mẫu xe thể thao, thế nên chế độ Sport chắc chắn được quan tâm hơn cả. Ngay khi xoay núm chuyển chế độ vận hành sang Sport, cảm giác lái có sự khác biệt hẳn. Chân phanh nhạy bén hơn, vô-lăng cũng trở nên nặng hơn đặc biệt là ở tốc độ cao. Mặc dù việc sử dụng động cơ tăng áp 2.0L vẫn tạo gia hiện tượng Turbo Lag thế nhưng ngay sau đó là những cảm xúc khó tả.
Với sức mạnh 241 mã lực, không thể đòi hỏi quá cao về gia tốc của xe, thế nhưng RC 300 cũng đủ làm hài lòng những tín độ đam mê tốc độ ở mức nhất định. Lexus RC 300 2019 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,5 giây, không thực sự quá ấn tượng. Tốc độ tối đa của xe là 230 km/h. Giống như đa phần những mẫu xe thể thao dùng động cơ tăng áp khác, sau khi đạt tốc độ nhất định tậm 20 - 30 km/h, xe sẽ vọt lên trong thấy sau những cú nhích ga.
rc26.jpg

Lexus RC 300 được trang bị hộp số tự động 8 cấp. Với 2 chế độ Eco và Comfort, hộp số chuyển giao rất mượt mà và êm ái gần như tôi không cảm nhận được quá trình này. Tuy nhiên, ở chế độ lái thể thao, vòng tua máy ở từng cấp số sẽ được đẩy cao hơn, máy gằn lên trông thấy khi tới vòng tua cao, điều này mang đến sự mạnh mẽ và cảm giác chân ga, tay lái thể thao thao hơn cho người dùng.
rc27.jpg

Nếu chưa hài lòng với chế đọ lái Sport, người dùng sẽ còn một lựa chọn thể thao khác với nhiều cảm xúc hơn đó chính là dùng lẫy chuyển số bằng tay. Khi chuyển sang chế độ này, vòng tua máy sẽ còn được đẩy cao mức 5.800 v/ph, là thời điểm công suất máy đạt cực đại, hộp số sẽ chuyển khi bạn gẩy 2 lẫy chuyển số thể thao phía sau vô-lăng. Chế độ này giúp người lái có cảm giác như đang vận hành những chiếc xe đua đích thực. Ngoài 4 kiểu vận hành trên, Lexus còn trang bị chế độ lái trên tuyết cho RC 300 2019, tuy nhiên với thị trường Việt Nam, khách hàng rất khó có cơ hội thử chế độ này.
 Kết luận 
rc9.jpg

Lexus RC 300 2019 là mẫu xe được kết hợp giữa chất thể thao mạnh mẽ ở thiết kế, khả năng vận hành cùng những trang bị cao cấp, tiện nghi hàng đầu phân khúc. RC 300 2019 sẽ không chỉ là một chiếc xe thể thao đơn thuần, đây còn là một chiếc Coupe sang trọng và cao cấp, vừa mang đến sự thoải mái cho người dùng vừa thể hiện sự chất chơi cho người cầm lái. Trong thang điểm 10, Lexus RC 300 2019 xứng đáng với điểm số 8/10.
Ảnh chi tiết Lexus RC 300 2019 giá 3,3 tỷ đồng tại Việt Nam 
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top