lehung-autodaily
Administrator
Tuy không thay đổi quá nhiều về ngoài hình và duy trì những giá trị cốt lõi của mình kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1979, nhưng Mercedes Benz AMG G63 2019 thế hệ mới vẫn được mệnh danh là “Ông vua địa hình” đầy uy lực nhờ khả năng off-road bất khả chiến bại khi có thể chinh phục mọi cung đường.
Để thử thách chiến binh mới của nhà Mercedes, phóng viên của tờ Motor1 đã có chuyến hành trình đáng nhớ đồng hành của G63 2019 trên những cung đường quanh co đầy cát sỏi tại phía đông thành phố duyên hải San Diego, tiểu bang California, Mỹ.
Ngoại hình đồ sộ, bộ lốp mùa hè, cùng gói trang bị off-road hạng nặng, Mercedes Benz AMG G63 2019 khiến những người đam mê dòng xe này mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù Mercedes vẫn chưa tiết lộ trọng lượng của G63, nhưng theo dự đoán mẫu SUV mới này sẽ nặng khoảng 2.500 kg, lớn hơn phiên bản Mercedes-AMG E63S sedan tầm trung.
Về ngoại thất, chiếc SUV 5 chỗ này mang đậm phong cách thể thao, mạnh mẽ, với thiết kế vuông vắn, đường cắt sắc nét góc cạnh vẫn được lưu giữ kể từ năm 1979. So với người tiền nhiệm, G63 thế hệ mới mang đến một cảm giác lái hoài cổ của một thời xưa cũ với vô-lăng đầm chắc, một phần bàn đạp phanh được làm từ gỗ và khoang cabin rộng rãi.
Tuy nhiên, mẫu xe mới vẫn giữ được những nét quyết rũ vốn có của dòng G63, đi kèm với đó là những trang bị công nghệ mới phù hợp với xu hướng phát triển chung của ngành ô tô toàn cầu.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh của G63 2019 cũng hoạt động rất hiệu quả đi kèm với hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, và những đường rãnh trên bánh trước/sau rộng 6 inch, cho phép chiếc G63 thế hệ mới vào cua tốt hơn và có thể vượt qua những cung đường trơn trượt mà không gặp bất kỳ trở ngại gì.
Tuy nhiên, một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trên G63 2019 lại nằm dưới nắp ca-pô. Trái tim của G63 2019 là khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,0 lít vốn cũng được trang bị cho siêu xe AMG GT. Hệ thống này sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850Nm tại 2.500 vòng/phút, tăng 40 mã lực và 90Nm so với động cơ V8 5,5 lít tăng áp kép của thế hệ trước.
Bên cạnh đó, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của thế hệ trước cũng được thay thế bằng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. G63 2019 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, được mặc định sẽ truyền 60% sức mạnh động cơ tới trục sau (trong khi tỷ lệ của thế hệ cũ là 50:50). Chính điều này cho phép G63 2019 tăng tốc một cách mạnh mẽ và bền bỉ theo đúng phong cách của một chiếc xe cơ bắp cổ điển đến từ Mỹ.
Mercedes tuyên bố, chiếc SUV thế hệ mới của hãng có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây, nhanh hơn 0,9 giây so với thế hệ trước và ngang ngửa với chiếc Mercedes-AMG GT53 4 cửa. Ngoài ra, tốc độ tối đa của G63 2019 cũng tăng từ 209km/h lên 220km/h. Với gói trang bị Driver’s Package, con số này được nâng lên 240km/h.
Khả năng tiết kiệm của G63 2019 cũng khá ấn tượng, với các thông số lần lượt là 18 l/100km trong thành phố, 13,8 l/100km đường cao tốc và 16,8 l/100km hỗn hợp.
Về khả năng vận hành, G63 2019 vẫn giữ vững danh hiệu là một chiến binh bất bại trên cả đường phố cũng như việt dã. Cỗ máy V8 vẫn ung dung và thoải mái khi lưu thông trên những con phố thông thường ở San Diego và nó thực sự bùng nổ khi vòng tua máy lên đến mức giới hạn redline 7.000 vòng/phút tại những cung đường dài uốn lượn bao quanh Công viên tiểu bang Anza Borrego Desert.
Khả năng vận hành của xe còn trở nên tuyệt vời nhờ được trang bị 5 chế độ lái cơ bản Slippery, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Trong đó chế độ Individual cho phép người lái kết hợp nhiều chế độ lái khác nhau thành một tùy chọn lái riêng biệt. Với chế độ Comfort, hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái và êm ái tối đa, khi chuyển sang Sport Plus, vô-lăng sẽ nặng hơn, giảm xóc cứng hơn và phản ứng ga cũng nhanh hơn. Trong khi đó, khi người lái chuyển sang chế độ Slippery, hệ thống phân bổ lực kéo sẽ chuyển từ tỉ lệ 60/40 sang 50/50 (trước/sau).
Theo đánh giá, mặc dù sở hữu chiều cao vượt trội và kết cấu khung gầm tách rời, nhưng khả năng vận hành trên đường phố của G63 2019 hoàn toàn ngang ngửa với những mẫu SUV cao cấp khác vốn chú trọng vào khả năng on-road.
Tuy vậy, khả năng off-road vẫn là thế mạnh thực sự của G63 2019. Mặc dù còn có một số điểm thua kém người anh em G550, góc tiếp cận và góc thoát giảm đi vài độ, nhưng không vì thế mà khả năng off-road của G63 bị ảnh hưởng.
Với khoảng sáng gầm xe lên tới 9,5 inch (24,2 cm) và bộ lốp Goodyear Eagle F1 22 inch, G63 2019 hoàn toàn có đủ khả năng để chinh phục mọi địa hình mà nó đặt chân đến.
Để phục vụ nhu cầu việt dã, nhà sản xuất còn trang bị cho chiếc G63 thế hệ mới 3 bộ khóa vi sai (trung tâm, phía trước và phía sau) có thể khóa/mở khóa được. Nếu khóa bộ vi sai trung tâm, G63 sẽ chuyển sang cấu hình off-road đi kèm 3 chế độ lái chuyên biệt là Trail, Rock và Sand tương ứng vời từng lại địa hình khác nhau.
Không chỉ có khả năng off-road đỉnh cao cũng ngoại hình ấn tượng, G63 2019 còn được trang bị một khoang cabin rộng rãi, với khoang để chân, vai và khuỷu tay thoải mái hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm 41 mm, chiều rộng lớn hơn 121mm so với người tiền nhiệm. Một cải tiến mới được đánh giá cao trên G63 2019 là khoảng để chân hàng ghế sau nay được gia tăng thêm 150 mm so với phiên bản trước, hàng ghế thứ 2 có thể được gập gọn theo tỷ lệ 60:40. Khoang nội thất còn được trang bị một số tính năng hiện đại như màn hình thông tin giải trí 12.3 inch, bệ tì tay cho hành khách hàng ghế sau có thể gấp lại và hệ thống khởi động bằng nút bấm.
Nhà sản xuất còn cung cấp một số tùy chọn cao cấp như: vô-lăng AMG bọc da lộn giá 500 USD, cụm đo kỹ thuật số 12,3 inch (850 USD), nắp ca-pô làm bằng sợi carbon trị giá 1.500 USD, sơn ngoại thất Cardinal Red Metallic (2.300 USD), bộ bánh xe đa chấu 22 inch với giá 3.950 USD và gói nội thất độc quyền Exclusive Interior Package Plus 7.200 USD bao gồm: gương chiếu hậu không khung, trần xe bọc da lộn, táp-lô bọc da, ghế trước tích hợp tính năng mát xa, sưởi ấm và làm mát, các điểm nhấn bằng chỉ khâu dạng kim cương trên ghế và các tấm cửa, thảm sàn đặc biệt.
Với tất cả những tùy chọn này, Mercedes Benz AMG G63 2019 sẽ có giá lên tới 166.095 USD. Nếu không tính các tùy chọn bổ sung, G63 có giá từ 147.500 USD –đắt hơn 23.000 USD so với G550.
Nhìn chung, nhờ những cải tiến, nâng cấp so với người tiền nhiệm, Mercedes Benz AMG G63 2019 đã gần như trở thành chiếc SUV toàn diện trên mọi khía cạnh từ ngoại hình đồ sộ, vuông vắn đậm chất cổ điện, động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng, tiện nghi hiện đại cho đến khả năng vận hành ấn tượng trên cả những con đường bằng phẳng trong thành phố và các con đường quanh co, gập ghềnh, đầy sỏi đá đòi hỏi khả năng off-road đỉnh cao.
Với tất cả những tính năng vượt trội đó, sẽ thật không quá khi nói rằng Mercedes-AMG G63 2019 là một trong những chiếc SUV off-road đáng mơ ước nhất đối với những tín đồ đam mê chinh phục trên khắp thế giới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Theo Motor1
Để thử thách chiến binh mới của nhà Mercedes, phóng viên của tờ Motor1 đã có chuyến hành trình đáng nhớ đồng hành của G63 2019 trên những cung đường quanh co đầy cát sỏi tại phía đông thành phố duyên hải San Diego, tiểu bang California, Mỹ.
Ngoại hình đồ sộ, bộ lốp mùa hè, cùng gói trang bị off-road hạng nặng, Mercedes Benz AMG G63 2019 khiến những người đam mê dòng xe này mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mặc dù Mercedes vẫn chưa tiết lộ trọng lượng của G63, nhưng theo dự đoán mẫu SUV mới này sẽ nặng khoảng 2.500 kg, lớn hơn phiên bản Mercedes-AMG E63S sedan tầm trung.
Về ngoại thất, chiếc SUV 5 chỗ này mang đậm phong cách thể thao, mạnh mẽ, với thiết kế vuông vắn, đường cắt sắc nét góc cạnh vẫn được lưu giữ kể từ năm 1979. So với người tiền nhiệm, G63 thế hệ mới mang đến một cảm giác lái hoài cổ của một thời xưa cũ với vô-lăng đầm chắc, một phần bàn đạp phanh được làm từ gỗ và khoang cabin rộng rãi.
Tuy nhiên, mẫu xe mới vẫn giữ được những nét quyết rũ vốn có của dòng G63, đi kèm với đó là những trang bị công nghệ mới phù hợp với xu hướng phát triển chung của ngành ô tô toàn cầu.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh của G63 2019 cũng hoạt động rất hiệu quả đi kèm với hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, và những đường rãnh trên bánh trước/sau rộng 6 inch, cho phép chiếc G63 thế hệ mới vào cua tốt hơn và có thể vượt qua những cung đường trơn trượt mà không gặp bất kỳ trở ngại gì.
Tuy nhiên, một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất trên G63 2019 lại nằm dưới nắp ca-pô. Trái tim của G63 2019 là khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,0 lít vốn cũng được trang bị cho siêu xe AMG GT. Hệ thống này sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850Nm tại 2.500 vòng/phút, tăng 40 mã lực và 90Nm so với động cơ V8 5,5 lít tăng áp kép của thế hệ trước.
Bên cạnh đó, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của thế hệ trước cũng được thay thế bằng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. G63 2019 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, được mặc định sẽ truyền 60% sức mạnh động cơ tới trục sau (trong khi tỷ lệ của thế hệ cũ là 50:50). Chính điều này cho phép G63 2019 tăng tốc một cách mạnh mẽ và bền bỉ theo đúng phong cách của một chiếc xe cơ bắp cổ điển đến từ Mỹ.
Mercedes tuyên bố, chiếc SUV thế hệ mới của hãng có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,4 giây, nhanh hơn 0,9 giây so với thế hệ trước và ngang ngửa với chiếc Mercedes-AMG GT53 4 cửa. Ngoài ra, tốc độ tối đa của G63 2019 cũng tăng từ 209km/h lên 220km/h. Với gói trang bị Driver’s Package, con số này được nâng lên 240km/h.
Khả năng tiết kiệm của G63 2019 cũng khá ấn tượng, với các thông số lần lượt là 18 l/100km trong thành phố, 13,8 l/100km đường cao tốc và 16,8 l/100km hỗn hợp.
Về khả năng vận hành, G63 2019 vẫn giữ vững danh hiệu là một chiến binh bất bại trên cả đường phố cũng như việt dã. Cỗ máy V8 vẫn ung dung và thoải mái khi lưu thông trên những con phố thông thường ở San Diego và nó thực sự bùng nổ khi vòng tua máy lên đến mức giới hạn redline 7.000 vòng/phút tại những cung đường dài uốn lượn bao quanh Công viên tiểu bang Anza Borrego Desert.
Khả năng vận hành của xe còn trở nên tuyệt vời nhờ được trang bị 5 chế độ lái cơ bản Slippery, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Trong đó chế độ Individual cho phép người lái kết hợp nhiều chế độ lái khác nhau thành một tùy chọn lái riêng biệt. Với chế độ Comfort, hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái và êm ái tối đa, khi chuyển sang Sport Plus, vô-lăng sẽ nặng hơn, giảm xóc cứng hơn và phản ứng ga cũng nhanh hơn. Trong khi đó, khi người lái chuyển sang chế độ Slippery, hệ thống phân bổ lực kéo sẽ chuyển từ tỉ lệ 60/40 sang 50/50 (trước/sau).
Theo đánh giá, mặc dù sở hữu chiều cao vượt trội và kết cấu khung gầm tách rời, nhưng khả năng vận hành trên đường phố của G63 2019 hoàn toàn ngang ngửa với những mẫu SUV cao cấp khác vốn chú trọng vào khả năng on-road.
Tuy vậy, khả năng off-road vẫn là thế mạnh thực sự của G63 2019. Mặc dù còn có một số điểm thua kém người anh em G550, góc tiếp cận và góc thoát giảm đi vài độ, nhưng không vì thế mà khả năng off-road của G63 bị ảnh hưởng.
Với khoảng sáng gầm xe lên tới 9,5 inch (24,2 cm) và bộ lốp Goodyear Eagle F1 22 inch, G63 2019 hoàn toàn có đủ khả năng để chinh phục mọi địa hình mà nó đặt chân đến.
Để phục vụ nhu cầu việt dã, nhà sản xuất còn trang bị cho chiếc G63 thế hệ mới 3 bộ khóa vi sai (trung tâm, phía trước và phía sau) có thể khóa/mở khóa được. Nếu khóa bộ vi sai trung tâm, G63 sẽ chuyển sang cấu hình off-road đi kèm 3 chế độ lái chuyên biệt là Trail, Rock và Sand tương ứng vời từng lại địa hình khác nhau.
Không chỉ có khả năng off-road đỉnh cao cũng ngoại hình ấn tượng, G63 2019 còn được trang bị một khoang cabin rộng rãi, với khoang để chân, vai và khuỷu tay thoải mái hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm 41 mm, chiều rộng lớn hơn 121mm so với người tiền nhiệm. Một cải tiến mới được đánh giá cao trên G63 2019 là khoảng để chân hàng ghế sau nay được gia tăng thêm 150 mm so với phiên bản trước, hàng ghế thứ 2 có thể được gập gọn theo tỷ lệ 60:40. Khoang nội thất còn được trang bị một số tính năng hiện đại như màn hình thông tin giải trí 12.3 inch, bệ tì tay cho hành khách hàng ghế sau có thể gấp lại và hệ thống khởi động bằng nút bấm.
Nhà sản xuất còn cung cấp một số tùy chọn cao cấp như: vô-lăng AMG bọc da lộn giá 500 USD, cụm đo kỹ thuật số 12,3 inch (850 USD), nắp ca-pô làm bằng sợi carbon trị giá 1.500 USD, sơn ngoại thất Cardinal Red Metallic (2.300 USD), bộ bánh xe đa chấu 22 inch với giá 3.950 USD và gói nội thất độc quyền Exclusive Interior Package Plus 7.200 USD bao gồm: gương chiếu hậu không khung, trần xe bọc da lộn, táp-lô bọc da, ghế trước tích hợp tính năng mát xa, sưởi ấm và làm mát, các điểm nhấn bằng chỉ khâu dạng kim cương trên ghế và các tấm cửa, thảm sàn đặc biệt.
Với tất cả những tùy chọn này, Mercedes Benz AMG G63 2019 sẽ có giá lên tới 166.095 USD. Nếu không tính các tùy chọn bổ sung, G63 có giá từ 147.500 USD –đắt hơn 23.000 USD so với G550.
Nhìn chung, nhờ những cải tiến, nâng cấp so với người tiền nhiệm, Mercedes Benz AMG G63 2019 đã gần như trở thành chiếc SUV toàn diện trên mọi khía cạnh từ ngoại hình đồ sộ, vuông vắn đậm chất cổ điện, động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng, tiện nghi hiện đại cho đến khả năng vận hành ấn tượng trên cả những con đường bằng phẳng trong thành phố và các con đường quanh co, gập ghềnh, đầy sỏi đá đòi hỏi khả năng off-road đỉnh cao.
Với tất cả những tính năng vượt trội đó, sẽ thật không quá khi nói rằng Mercedes-AMG G63 2019 là một trong những chiếc SUV off-road đáng mơ ước nhất đối với những tín đồ đam mê chinh phục trên khắp thế giới.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Theo Motor1