haiyen-autodaily
Chuyên gia
Phân khúc SUV hạng sang và cận sang tầm giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay đang khá sôi động. Mẫu xe hot nhất chính là GLC đến từ thương hiệu Mercedes-Benz. Ngoài ra còn có 2 mẫu xe khá đáng chú ý khác của Subaru là Outback và Forester. Mới đây, việc Volkswagen Việt Nam đưa Tiguan Allspace về đã mang đến làn gió mới trong phân khúc này và phả hơi nóng lên ngôi vương của Mercedes-Benz GLC.
Lợi thế của Volkswagen Tiguan Allspace là gì?
Cái tên Volkswagen Tiguan vốn không phải quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Thế hệ cũ của mẫu xe này trước đó cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam tuy nhiên chưa thực sự tạo nên được nhiều tính đột phá trong phân khúc. Điều này đến từ thiết kế chưa hấp dẫn, trang bị vẫn còn khá "nghèo" dẫn đến không thuyết phục được người dùng.
Tuy nhiên, ở thế hệ mới, đặc biệt là phiên bản Allspace 4Motion đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Volkswagen Tiguan đã lột xác hoàn toàn trong mắt người tiêu dùng. Thiết kế hiện đại, tinh tế hơn chính là những gì cảm nhận được khi lần đầu gặp mẫu xe này. phần đầu nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome quen thuộc của Volkswagen, liền khối với đó là cụm đèn pha, đèn định vị LED hiện đại tạo điểm nhấn. Các hốc hút gió phía dưới cũng mang đến dáng vẻ thể thao cho xe.
Tiếp đến là bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu “Victoria Falls” thiết kế đồng điệu với phần thân xe kéo dài và hốc bánh xe mạnh mẽ. 2 bên thân xe còn tạo điểm nhấn với đương gân dập nổi chạy dọc 2 bên. Đuôi xe thể thao với hệ thống ống xả kép ở hai bên, cụm đèn hậu dạng LED góc cạnh. Cửa cốp phía sau đóng mở điện tiện nghi. Gương chiếu hậu chỉnh, gập và sưởi điện, tích hợp đèn LED báo rẽ.
Điểm đặc biệt và hấp dẫn của Tiguan Allspace 2018 được phân phối chính hãng tại Việt Nam chính là kích thước được gia tăng khá nhiều so với phiên bản cũ. Xe sở hữu chiều dài tổng 4.701mm, hơn bản Tiguan cũ 268mm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước đến hết cản trước được thiết kế khí động học hơn, ngắn hơn bản thường 29mm, tạo ra chỗ ngồi rộng rãi cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Chiều dài trục cở sở của xe ở mức 2.790 mm, tăng 186mm so với bản cũ.
Với việc được gia tăng thêm chiều dài, Tiguan AllSpace cũng có thêm hàng ghế thứ 3 tuy không rộng rãi thoải mái như những chiếc SUV cỡ lớn nhưng cũng đủ dùng khi cần thiết. Với người cao 1m65 như tôi, đầu sẽ bị chạm trần xe trong khi đầu gối cũng hơi kích vào lưng hàng ghế thứ 2 mặc dù đã được điều chỉnh trượt lên một chút. Hàng ghế này nếu thực sự cần sử dụng sẽ chỉ phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên, đây vẫn là lợi thế lớn của Volkswagen Tiguan Allspace so với các đối thủ trong phân khúc. Nếu không có nhu cầu dùng đến có thể gập phẳng tạo ra không gian chứa đồ rộng lớn.
Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba sẽ cho thể tích khoang hành lý lên đến 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo thỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm và gập phẳng. Khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1,775 lít, với thể tích này Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng chứ không đơn giản là túi gôn hay xe đạp. Với hành trình dài gần 1.000km mà chúng tôi vừa trải nghiệm, khoảng chứa đồ lớn của Tiguan allspace giúp chúng tôi có thể mang theo nhiều đồ dùng cũng như mua đồ về làm quà một cách thoải mái.
Không gian hàng ghế thứ 3 và khoang chứa đồ khi gập 2 hàng ghế.[/i]
Ở những trang bị khác trong khoang nội thất, Tiguan Allspace tại Việt Nam sở hữu hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa. Điều hóa khí hậu 3 vùng, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau. Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da.
Volkswagen Tiguan Allspace 2018 vận hành như thế nào?
Động cơ dung tích nhỏ tích hợp tăng áp đang là xu thế chung của nhiều hãng xe và Volkswagen cũng không phải là ngoại lệ. Tiguan AllSpace được trang bị động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 7 cấp DSG và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Là một mẫu xe cận sang mang thương hiệu Đức, thế nên Volkswagen Tiguan Allspace sở hữu khả năng vận hành không thua kém một chiếc xe sang cũng là điều dễ hiểu. Giống như hầu hết những chiếc Volkswagen tôi đã từng cầm lái, Tiguan Allspace sở hữu khung gầm rất chắc chắn. Về cấu trúc, khung xe là loại liền khối thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao.
Trên thực tế, khi di chuyển ở những cung đường đèo vùng núi phía Bắc, thường xuyên có những khúc cua vừa và gắt ở tốc độ trung bình 40 - 50 km/h, thân xe luôn thể hiện sự ổn định và cứng vững. Kết hợp với hệ thống giảm xóc làm việc hiệu quả, người ngồi bên trong xe không có cảm giác văng, vật sang hai bên quá nhiều. Điều này giúp chúng tôi không bị mệt mỏi trên những cung đường dài, đặc biệt là những người thường xuyên bị say xe.
Ngoài ra, với những người đang bị đau lưng như tôi thì tính năng mát-xa ở hàng ghế trước càng trở nên hữu ích. Chỉ cần một nút bấm, chức năng này sẽ ngay lập tức hoạt động. Ngoài dùng cũng có thể điều chỉnh mức độ thông qua nút bấm khác ở phía dưới. Đây là một tính năng khá tiện dụng cho những hành trình dài như chuyến đi gần 1.000 km mà tôi vừa tham gia trên chiếc Tiguan Allspace. Chưa hết, hàng trước cũng có khả năng chỉnh điện đa hướng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tư thế hợp nhất cho mình.
Tại vị trí ghế lái, người bạn đồng hành của tôi chính là chiếc vô-lăng 3 chấu bọc da cầm khá thích tay. Do được trợ lực điện nên khi vận hành giúp tôi rất nhẹ nhàng mỗi khi đánh lái. Đặc biệt là trên cung đường đèo, núi Tây Bắc thường xuyên phải thao tác đánh lái trái phải, nếu không có hệ thống điện hỗ trợ có lẽ mỗi tối sau hành trình, 2 cánh tay tôi đã bị ê buốt. Ngoài ra, tôi có thể dễ dàng điều chỉnh chiếc vô-lăng này theo 4 hướng khác nhau cho đến khi chọn được tư thế thoải mái nhất. Nếu chẳng may có va chạm xảy ra, "anh bạn" này cũng tự động thu vào giúp giảm sự va đập với người ngồi. Quả là rất an toàn.
Về gia tốc, do sử dụng động cơ tăng áp, thế nên khả năng gia tốc của xe ở các dải khác nhau đều rất ấn tương. Với dải tốc độ thấp, hệ thống tăng áp chưa hoạt động, xe vẫn hoạt động một cách trơn chu trên những cung đường đặc biệt là khi di chuyển trong phố. Sự êm ái, mượt mà là điều dễ thấy nhất. Khi đẩy tốc độ lên cao hơn, động cơ tăng áp bắt đầu hoạt động, tiếng máy đặc trưng của các mẫu xe sử dụng công nghệ turbo lọt vào khoang cabin, xe vọt lên ngay sau đó. Do sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thế nên dù tại vị trí đứng yên hay đang di chuyển, sau mỗi cú đạp ga, xe vọt lên gần như ngay tức thì và có rất ít độ trễ.
Với những cung đường đồi núi và đèo dốc như Tây Bắc, khi đạp ga sâu hơn để leo, động cơ tăng áp hoạt động và nhanh chóng cho thấy sự hiệu quả. Vòng tua máy đẩy lên hơn 3.000 v/ph ở dải tốc độ chừng hơn 40 km/h, đi cùng với đó, chiếc xe leo dốc cực kì dễ dàng và nhanh nhẹn mà không vướng phải bất kì khó khăn nào. Ngoài ra, nếu chuyển sang chế độ sang số bằng tay, động cơ sẽ gằn hơn, vòng tua cao hơn ở số thấp và tất nhiên lực kéo sẽ lớn hơn giúp xe cũng dễ dàng leo lên những đoạn dốc dù khá cao. Chế độ lái sang số bằng tay cũng được tôi áp dụng khi đổ đèo nhằm tận dụng lực hãm của động cơ ở số thấp.
Chắc chắn không thể không kể đến những công nghệ an toàn được trang bị theo xe như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trơn trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe, phanh khẩn cấp, ... giúp tôi an tâm hơn trong suốt quá trình di chuyển từ Hà Nội qua Mù Cang Chải, lên đỉnh Ô Quy Hồ, thị trấn Sapa và về Hà Nội.
Về khả năng cách âm, Khi di chuyển trong phố, hoặc trên cao tốc, tiếng ồn xung quanh vọng vào khoang cabin khá ít, có chăng chỉ là tiếng còi xe và một chút tiếng lốp ma sát vào mặt đường. Khi di chuyển ở dải tốc độ cao hơn, người ngồi trong xe sẽ chịu thêm sự ồn ào đến từ tiếng động cơ tăng áp và tiếng lốp cũng lớn hơn. Tuy nhiên, ngay cả nhiều mẫu xe sang đắt đỏ, chuyện này vẫn xảy ra như bình thường.
Trên một số cung đường xấu ở tây Bắc hoặc gờ giảm tốc trong thành phố, những tiếng cục cục vọng vào khoang ca bin cũng ở mức vừa phải, không quá to khiến người ngồi bên trong phải cảm thấy khó chịu như trên chiếc Polo Hatchback tôi từng trải nghiệm cùng nhà Volkswagen. Khả năng dập tắt dao động của Tiguan Allspace khi đi qua những đoạn đường gồ ghề cũng được đánh giá ở mức ổn định, một phần cũng đến từ hệ thống khung gầm chắc chắn và bộ giảm xóc làm việc hiệu quả.
Kết luận
Với giá bán 1,699 tỷ đồng, Tiguan Allspace 2018 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn khá hấp dẫn với người tiêu dùng Việt. Nhiều người sẽ phân vân với Mercedes-Benz GLC 200 bởi dù sao thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng được đánh giá sang trọng và cao cấp hơn Volkswagen. Tuy nhiên, nếu xét về tính tiện dụng với 7 chỗ ngồi, nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn, Tiguan Allspace lại có nhiều điểm nổi bật hơn đối thủ của mình. Ngoài ra, Volkswagen Tiguan Allspace lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam trong khi GLC 200 được lắp ra trong nước. Sự lựa chọn cuối cùng vẫn là từ phía người tiêu dùng. Với tôi, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 xứng đáng với mức điểm 7/10.
Thông số kỹ thuật
Volkswagen Tiguan Allspace 2018
Số chỗ ngồi
5+2 chỗ
Kích thước DxRxC
4.701 x 1.839 x 1.674 mm
Chiều dài cơ sở
2.790mm
Khoảng sáng gầm
201mm
Động cơ
Xăng, I4, TSI, 2.0L Turbo
Dung tích động cơ
1.984cc
Công suất cực đại
180Hp / 4.400- 6.000rpm
Mô-men xoắn cực đại
320Nm / 1.500- 4.400 rpm
Hộp số
Tự động 7 cấp ly hợp kép
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.5L/100km
Dẫn động
4 bánh toàn thời gian 4Motion
Lốp xe
215/45 R19
Bình xăng
60L
Volkswagen Tiguan Allspace 2018 đã về đại lý ở Hà Nội, giá từ 1,7 tỷ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Lợi thế của Volkswagen Tiguan Allspace là gì?
Cái tên Volkswagen Tiguan vốn không phải quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Thế hệ cũ của mẫu xe này trước đó cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam tuy nhiên chưa thực sự tạo nên được nhiều tính đột phá trong phân khúc. Điều này đến từ thiết kế chưa hấp dẫn, trang bị vẫn còn khá "nghèo" dẫn đến không thuyết phục được người dùng.
Tuy nhiên, ở thế hệ mới, đặc biệt là phiên bản Allspace 4Motion đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Volkswagen Tiguan đã lột xác hoàn toàn trong mắt người tiêu dùng. Thiết kế hiện đại, tinh tế hơn chính là những gì cảm nhận được khi lần đầu gặp mẫu xe này. phần đầu nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome quen thuộc của Volkswagen, liền khối với đó là cụm đèn pha, đèn định vị LED hiện đại tạo điểm nhấn. Các hốc hút gió phía dưới cũng mang đến dáng vẻ thể thao cho xe.
Tiếp đến là bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu “Victoria Falls” thiết kế đồng điệu với phần thân xe kéo dài và hốc bánh xe mạnh mẽ. 2 bên thân xe còn tạo điểm nhấn với đương gân dập nổi chạy dọc 2 bên. Đuôi xe thể thao với hệ thống ống xả kép ở hai bên, cụm đèn hậu dạng LED góc cạnh. Cửa cốp phía sau đóng mở điện tiện nghi. Gương chiếu hậu chỉnh, gập và sưởi điện, tích hợp đèn LED báo rẽ.
Điểm đặc biệt và hấp dẫn của Tiguan Allspace 2018 được phân phối chính hãng tại Việt Nam chính là kích thước được gia tăng khá nhiều so với phiên bản cũ. Xe sở hữu chiều dài tổng 4.701mm, hơn bản Tiguan cũ 268mm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước đến hết cản trước được thiết kế khí động học hơn, ngắn hơn bản thường 29mm, tạo ra chỗ ngồi rộng rãi cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Chiều dài trục cở sở của xe ở mức 2.790 mm, tăng 186mm so với bản cũ.
Với việc được gia tăng thêm chiều dài, Tiguan AllSpace cũng có thêm hàng ghế thứ 3 tuy không rộng rãi thoải mái như những chiếc SUV cỡ lớn nhưng cũng đủ dùng khi cần thiết. Với người cao 1m65 như tôi, đầu sẽ bị chạm trần xe trong khi đầu gối cũng hơi kích vào lưng hàng ghế thứ 2 mặc dù đã được điều chỉnh trượt lên một chút. Hàng ghế này nếu thực sự cần sử dụng sẽ chỉ phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên, đây vẫn là lợi thế lớn của Volkswagen Tiguan Allspace so với các đối thủ trong phân khúc. Nếu không có nhu cầu dùng đến có thể gập phẳng tạo ra không gian chứa đồ rộng lớn.
Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba sẽ cho thể tích khoang hành lý lên đến 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo thỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm và gập phẳng. Khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1,775 lít, với thể tích này Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng chứ không đơn giản là túi gôn hay xe đạp. Với hành trình dài gần 1.000km mà chúng tôi vừa trải nghiệm, khoảng chứa đồ lớn của Tiguan allspace giúp chúng tôi có thể mang theo nhiều đồ dùng cũng như mua đồ về làm quà một cách thoải mái.
Ở những trang bị khác trong khoang nội thất, Tiguan Allspace tại Việt Nam sở hữu hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa. Điều hóa khí hậu 3 vùng, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau. Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da.
Volkswagen Tiguan Allspace 2018 vận hành như thế nào?
Động cơ dung tích nhỏ tích hợp tăng áp đang là xu thế chung của nhiều hãng xe và Volkswagen cũng không phải là ngoại lệ. Tiguan AllSpace được trang bị động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 7 cấp DSG và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
Là một mẫu xe cận sang mang thương hiệu Đức, thế nên Volkswagen Tiguan Allspace sở hữu khả năng vận hành không thua kém một chiếc xe sang cũng là điều dễ hiểu. Giống như hầu hết những chiếc Volkswagen tôi đã từng cầm lái, Tiguan Allspace sở hữu khung gầm rất chắc chắn. Về cấu trúc, khung xe là loại liền khối thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao.
Trên thực tế, khi di chuyển ở những cung đường đèo vùng núi phía Bắc, thường xuyên có những khúc cua vừa và gắt ở tốc độ trung bình 40 - 50 km/h, thân xe luôn thể hiện sự ổn định và cứng vững. Kết hợp với hệ thống giảm xóc làm việc hiệu quả, người ngồi bên trong xe không có cảm giác văng, vật sang hai bên quá nhiều. Điều này giúp chúng tôi không bị mệt mỏi trên những cung đường dài, đặc biệt là những người thường xuyên bị say xe.
Ngoài ra, với những người đang bị đau lưng như tôi thì tính năng mát-xa ở hàng ghế trước càng trở nên hữu ích. Chỉ cần một nút bấm, chức năng này sẽ ngay lập tức hoạt động. Ngoài dùng cũng có thể điều chỉnh mức độ thông qua nút bấm khác ở phía dưới. Đây là một tính năng khá tiện dụng cho những hành trình dài như chuyến đi gần 1.000 km mà tôi vừa tham gia trên chiếc Tiguan Allspace. Chưa hết, hàng trước cũng có khả năng chỉnh điện đa hướng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tư thế hợp nhất cho mình.
Tại vị trí ghế lái, người bạn đồng hành của tôi chính là chiếc vô-lăng 3 chấu bọc da cầm khá thích tay. Do được trợ lực điện nên khi vận hành giúp tôi rất nhẹ nhàng mỗi khi đánh lái. Đặc biệt là trên cung đường đèo, núi Tây Bắc thường xuyên phải thao tác đánh lái trái phải, nếu không có hệ thống điện hỗ trợ có lẽ mỗi tối sau hành trình, 2 cánh tay tôi đã bị ê buốt. Ngoài ra, tôi có thể dễ dàng điều chỉnh chiếc vô-lăng này theo 4 hướng khác nhau cho đến khi chọn được tư thế thoải mái nhất. Nếu chẳng may có va chạm xảy ra, "anh bạn" này cũng tự động thu vào giúp giảm sự va đập với người ngồi. Quả là rất an toàn.
Về gia tốc, do sử dụng động cơ tăng áp, thế nên khả năng gia tốc của xe ở các dải khác nhau đều rất ấn tương. Với dải tốc độ thấp, hệ thống tăng áp chưa hoạt động, xe vẫn hoạt động một cách trơn chu trên những cung đường đặc biệt là khi di chuyển trong phố. Sự êm ái, mượt mà là điều dễ thấy nhất. Khi đẩy tốc độ lên cao hơn, động cơ tăng áp bắt đầu hoạt động, tiếng máy đặc trưng của các mẫu xe sử dụng công nghệ turbo lọt vào khoang cabin, xe vọt lên ngay sau đó. Do sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, thế nên dù tại vị trí đứng yên hay đang di chuyển, sau mỗi cú đạp ga, xe vọt lên gần như ngay tức thì và có rất ít độ trễ.
Với những cung đường đồi núi và đèo dốc như Tây Bắc, khi đạp ga sâu hơn để leo, động cơ tăng áp hoạt động và nhanh chóng cho thấy sự hiệu quả. Vòng tua máy đẩy lên hơn 3.000 v/ph ở dải tốc độ chừng hơn 40 km/h, đi cùng với đó, chiếc xe leo dốc cực kì dễ dàng và nhanh nhẹn mà không vướng phải bất kì khó khăn nào. Ngoài ra, nếu chuyển sang chế độ sang số bằng tay, động cơ sẽ gằn hơn, vòng tua cao hơn ở số thấp và tất nhiên lực kéo sẽ lớn hơn giúp xe cũng dễ dàng leo lên những đoạn dốc dù khá cao. Chế độ lái sang số bằng tay cũng được tôi áp dụng khi đổ đèo nhằm tận dụng lực hãm của động cơ ở số thấp.
Chắc chắn không thể không kể đến những công nghệ an toàn được trang bị theo xe như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trơn trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe, phanh khẩn cấp, ... giúp tôi an tâm hơn trong suốt quá trình di chuyển từ Hà Nội qua Mù Cang Chải, lên đỉnh Ô Quy Hồ, thị trấn Sapa và về Hà Nội.
Về khả năng cách âm, Khi di chuyển trong phố, hoặc trên cao tốc, tiếng ồn xung quanh vọng vào khoang cabin khá ít, có chăng chỉ là tiếng còi xe và một chút tiếng lốp ma sát vào mặt đường. Khi di chuyển ở dải tốc độ cao hơn, người ngồi trong xe sẽ chịu thêm sự ồn ào đến từ tiếng động cơ tăng áp và tiếng lốp cũng lớn hơn. Tuy nhiên, ngay cả nhiều mẫu xe sang đắt đỏ, chuyện này vẫn xảy ra như bình thường.
Trên một số cung đường xấu ở tây Bắc hoặc gờ giảm tốc trong thành phố, những tiếng cục cục vọng vào khoang ca bin cũng ở mức vừa phải, không quá to khiến người ngồi bên trong phải cảm thấy khó chịu như trên chiếc Polo Hatchback tôi từng trải nghiệm cùng nhà Volkswagen. Khả năng dập tắt dao động của Tiguan Allspace khi đi qua những đoạn đường gồ ghề cũng được đánh giá ở mức ổn định, một phần cũng đến từ hệ thống khung gầm chắc chắn và bộ giảm xóc làm việc hiệu quả.
Kết luận
Với giá bán 1,699 tỷ đồng, Tiguan Allspace 2018 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn khá hấp dẫn với người tiêu dùng Việt. Nhiều người sẽ phân vân với Mercedes-Benz GLC 200 bởi dù sao thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng được đánh giá sang trọng và cao cấp hơn Volkswagen. Tuy nhiên, nếu xét về tính tiện dụng với 7 chỗ ngồi, nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn, Tiguan Allspace lại có nhiều điểm nổi bật hơn đối thủ của mình. Ngoài ra, Volkswagen Tiguan Allspace lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam trong khi GLC 200 được lắp ra trong nước. Sự lựa chọn cuối cùng vẫn là từ phía người tiêu dùng. Với tôi, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 xứng đáng với mức điểm 7/10.
Thông số kỹ thuật
Volkswagen Tiguan Allspace 2018
Số chỗ ngồi
5+2 chỗ
Kích thước DxRxC
4.701 x 1.839 x 1.674 mm
Chiều dài cơ sở
2.790mm
Khoảng sáng gầm
201mm
Động cơ
Xăng, I4, TSI, 2.0L Turbo
Dung tích động cơ
1.984cc
Công suất cực đại
180Hp / 4.400- 6.000rpm
Mô-men xoắn cực đại
320Nm / 1.500- 4.400 rpm
Hộp số
Tự động 7 cấp ly hợp kép
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.5L/100km
Dẫn động
4 bánh toàn thời gian 4Motion
Lốp xe
215/45 R19
Bình xăng
60L
Volkswagen Tiguan Allspace 2018 đã về đại lý ở Hà Nội, giá từ 1,7 tỷ
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)