Đắt hơn 47 triệu, Toyota Corolla Cross 1.8G có cạnh tranh được Honda HR-V G?

lehung-autodaily

Administrator
Phân khúc crossover hạng B đang ngày càng nóng hơn khi mà Honda HR-V có thêm bản G với loạt trang bị không thua kém gì bản cao cấp. Bài viết này mình chủ yếu so sánh một số tiêu chí cơ bản để mọi người đưa ra lựa chọn đúng đắn hơn khi mua xe, mà ở đây là hai mẫu xe Nhật khá được lòng người Việt: Honda HR-V và Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn.
toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-1.jpg

toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-2.jpg

 
Giá bán




 


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




Giá bán (triệu đồng)


699


746




 
 

 Kích thước
Do nằm ở phân khúc B+/C- nên theo mình thấy thì Toyota Corolla Cross có kích thước lớn hơn một chút so với Honda HR-V. Nhưng điều đó không tạo nên sự khác biệt quá lớn về không gian cabin cho xe khi mà các thông số hầu như chỉ lớn hơn khoảng 30 mm. Đổi lại, HR-V có một điểm cộng là khoảng sáng gầm cao hơn giúp xe vận hành tốt hơn ở địa hình không bằng phẳng.




Kích thước (mm)


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




Chiều dài


4.330


4.460




Chiều rộng


1.790


1.825




Chiều cao


1.590


1.620




Chiều dài cơ sở


2.610


2.640




Khoảng sáng gầm


181


161




 Ngoại thất và trang bị
Về ngoại thất, cá nhân mình là một người trẻ tuổi nên Honda HR-V mang đến thiết kế thể thao, hiện đại hơn. Dù bộ mâm hợp kim có kích thước nhỏ hơn Corolla Cross nhưng kiểu dáng của nó lại khiến mình thích hơn cả bản RS. Ngoài ra, đèn chiếu sáng công nghệ LED có thích ứng tự động cũng là ưu điểm mà nhiều người sẽ cân nhắc hơn khi mua xe.
toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-3.jpg

Còn Toyota Corolla Cross sử dụng đường nét mềm mại nhiều hơn cùng kiểu dáng có phần trung hòa hơn về thiết kế. Đắt hơn mẫu xe đối thủ nhưng lại chỉ trang bị đèn Halogen, mình nghĩ nhiều khách hàng sắp tới sẽ khó lòng lựa chọn bản tiêu chuẩn này. Theo mình được biết thì hệ thống đèn pha tự động của Corolla Cross cũng rất nhạy nên bị đánh giá chưa cao.
toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-4.jpg





 


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




Đèn chiếu sáng


LED


Halogen có thấu kính




Đèntrước tự động bật/tắt










Đèn pha thích ứng tự động





Không




Hệ thống nhắc nhở đèn sáng


Không







Đèn hậu


LED


LED




Đèn sương mù


LED


LED




Gương chiếu hậu


Chỉnh/gập điện, báo rẽ


Chỉnh/gập điện, báo rẽ




Mâm


17 inch


18 inch




Lốp


215/60


215/60




 Nội thất và tiện nghi
toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-5.jpg

toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-6.jpg

Ở thế hệ mới nhất nên Honda HR-V có thiết kế cabin đơn giản hơn khi sử dụng cửa gió điều hòa nằm ẩn vào táp-lô tạo sự liền mạch. Ngoài việc bọc ghế bằng vật liệu nỉ và ghế chỉnh cơ thì mình thấy các tiện nghi khác của xe vẫn ở mức đủ dùng, không thua kém gì chiếc Corolla Cross. Tuy nhiên, nó mang đến điểm cộng cho mẫu xe nhà Toyota khi dùng ghế lái bọc da và chỉnh điện.




 


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




Màn hình trung tâm


8 inch


7 inch




Kết nối Apple CarPlay/Android Auto










Bảng đồng hồ


Analog + LCD


Analog + LCD




Hệ thống điều hòa


Tự động 1 vùng


Tự động 2 vùng




Ghế lái


Chỉnh cơ


Chỉnh điện 8 hướng




Vật liệu bọc ghế


Nỉ


Da




Phanh tay điện tử










Giữ phanh tự động





Không




Gương chống chói tự động










Hệ thống âm thanh


6 loa


6 loa




Điều khiển bằng giọng nói










 Động cơ
Ở danh mục hiệu năng này, mình không bàn nhiều đến công suất hay mức tiêu hao nhiên liệu bởi cả hai mẫu xe Nhật đều dùng động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên. Công suất của Toyota Corolla Cross có lớn hơn một chút so với HR-V, nhưng theo mình thì cảm giác lái tốt hơn trên Honda HR-V là thứ mà Corolla Cross chưa thể vượt qua được.




 


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




Loại động cơ


1.5 lít hút khí tự nhiên


1.8 lít hút khí tự nhiên




Công suất


119 mã lực


138 mã lực




Mô-men xoắn


145 Nm


172 Nm




Hộp số


Tự động vô cấp CVT


Tự động vô cấp CVT




Hệ dẫn động


Cầu trước


Cầu trước




Chế độ lái


3


Không




 Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái
Với số tiền 699 triệu đồng, Honda HR-V khiến mình không khỏi bất ngờ khi hãng xe Nhật vẫn trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, với hàng loạt công nghệ giúp người lái vận hành xe an toàn hơn. Đây là ưu điểm lớn nhất giữa hai bản tiêu chuẩn của HR-V và Corolla Cross, khi mà Toyota chỉ có một số công nghệ cơ bản.




 


Honda HR-V G


Toyota Corolla Cross 1.8G




ABS/BA/EBD/TCS










Cân bằng điện tử










Hỗ trợ khởi hành ngang dốc










Hỗ trợ đánh lái chủ động










Cảnh báo chệch làn đường





Không




Hỗ trợ giữ làn đường





Không




Kiểm soát hành trình thích ứng





Không




Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành










Hỗ trợ phanh chủ động





Không




Cảnh báo áp suất lốp


Không







Cảm biến


Không


Trước/Sau




Camera 360 độ


Không


Không




Số lượng túi khí


4


7




 Tổng kết
Nếu phải bỏ ra số tiền 750 triệu để chọn mua xe, mình nghĩ những điểm trừ như ghế bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ hay thiếu cảm biến không phải là những thứ quá lớn khi mà Honda HR-V có nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi phục vụ chính bản thân mình. Thực tế, phiên bản tiêu chuẩn này có nhiều điểm cộng mà mình thấy mọi người khi chọn mua xe đáng để cân nhắc với Toyota Corolla Cross.
toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-7.jpg

toyota-corolla-cross-honda-hrv-tieu-chuan-autodaily-8.jpg

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top