Bộ ba CB1000R, CB300R và CB125R tạo điểm nhấn
Bộ 3 naked-bike CB1000R, CB300R và CB125R chính là những sản phẩm gây nhiều chú ý nhất tại gian hàng Honda và cùng mang phong cách thiết kế “Neo Sports Café”.
Honda CB1000R 2018.[/i]
Đầu tiên là “anh cả” CB1000R 2018 với kiểu dáng hầm hố và hiệu suất mạnh mẽ nhờ vào hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn. Tuy nhiên, phần khung của CB1000R 2018 sẽ nhẹ hơn 12kg so với “người tiền nhiệm”.
Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph. Đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.
Đặc biệt, công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể với Hệ thống Throttle By Wire (TBW) 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control),…
Bộ ba CB1000R, CB300R và CB125R. [/i]
Nếu cảm thấy CB1000R “quá sức”, những người mới chơi mô-tô có thể chuyển hướng sang CB300R và CB125R với động cơ, trọng lượng phù hợp hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác lái thú vị. Một số trang bị đáng chú ý gồm phuộc trước hành trình upside down 41mm và phuộc sau monoshock, phanh ABS trên cả 2 bánh, cụm đồng hồ LCD, đèn pha LED…
CRF1000L Africa Twin nâng cấp với phiên bản Adventure Sports
Phiên bản ‘Adventure Sports’ mới của CRF1000L Africa Twin đánh dấu mốc 30 năm mẫu xe này đến trời Âu. Bên cạnh tông 3 màu đặc trưng, model mới được sản xuất để có thể di chuyển trên cả những chuyến phiêu lưu off-road và on-road. Xe có bình xăng lớn hơn 5,4 lít so với CRF1000L Africa Twin cùng hành trình giảm xóc dài hơn, vị trí ngồi cao hơn cùng khoảng sáng gầm tốt hơn.
Phiên bản ‘Adventure Sports’ mới của CRF1000L Africa Twin[/i]
Bên cạnh đó, CRF1000L Africa Twin Adventure Sports còn được bổ sung thêm bướm ga điện tử TBW với 4 chế độ lái khác nhau cùng hệ thống kiểm soát độ bám Honda Selectable Torque Control (HSTC) tăng từ 3 cấp lên thành 7 cấp, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Ngoài ra, động cơ còn hỗ trợ 3 chế độ phanh động cơ khác nhau.
X-ADV sẵn sàng off-road hơn
X-ADV "gây bão" trong năm 2017 với doanh số gần 10.000 chiếc chỉ trong 8 tháng đầu năm.[/i]
Từng tạo “bão” trong năm 2017 với doanh số gần 10.000 chiếc chỉ trong 8 tháng đầu tiên, mẫu “mô-tô SUV” của Honda kết hợp sự tiện dụng của một mẫu scooter với sự năng động của một chiếc xe địa hình. Và ở phiên bản 2018, nó càng trở nên ấn tượng hơn với khả năng off-road. Việc thêm hệ thống kiểm soát mô-men xoắn đa chế độ (Honda Selectable Torque Control) và nút “G” cho việc sang số dễ dàng hơn.
GL1800 Gold Wing “đặt chân” tới trời Âu
GL1800 Gold Wing mới đánh dấu sự hiện diện tại lục địa già bằng việc ra mắt tại EICMA 2017. Cùng với chất lượng, sự sang trọng và thoải mái trong hơn 40 năm, Gold Wing mới đã được thiết kế lại, sắc cạnh hơn, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn.
GL1800 Gold Wing mới đánh dấu sự hiện diện tại lục địa già bằng việc ra mắt tại EICMA 2017.[/i]
Động cơ 6 xy-lanh phẳng với 4 van/xi-lanh, dung tích 1.833 cc, nhẹ hơn 6,2kg so với thế hệ trước và được trang bị thêm hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire, 4 chế độ lái: mặc định, Sport, Econ và Rain, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop.
Gold Wing tiếp tục là mẫu mô-tô duy nhất đưa ra túi khí tuỳ chọn, và kết nối Apple CarPlay tiêu chuẩn. Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng hộp số sàn 6 cấp thông thường, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT).
Bước tiến của dòng NC series
Honda NC750X 2018.[/i]
Đối với phiên bản 2018, danh mục sản phẩm hấp dẫn NC750X, NC750S và Integra sẽ cần bằng A2 bởi công suất của xe đã được tăng lên ở tất cả các model. Riêng NC750X và Ingegra được trang bị thêm công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).
Những mẫu xe ý tưởng từ 2 cỗ máy nhỏ với lịch sử lớn
Monkey 125 concept.[/i]
Cùng với những model mới, 2 mẫu xe ý tưởng mang logo Honda cũng được vén màn tại EICMA 2017. Bên cạnh động cơ xi-lanh đơn nằm ngang, Monkey 125 concept sở hữu nhiều trang bị hiện đại như dèn LED, Smart Key, phuộc upside down, cụm đồng hồ kỹ thuật số…
Super Cub 125C concept[/i]
Super Cub 125C concept cũng là cái tên đáng được chú ý. Từng đạt mốc 100 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới vào tháng trước, phiên bản ý tưởng này viết nên một chương mới trong lịch sử 59 năm của Super Cup.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
Bộ 3 naked-bike CB1000R, CB300R và CB125R chính là những sản phẩm gây nhiều chú ý nhất tại gian hàng Honda và cùng mang phong cách thiết kế “Neo Sports Café”.
Đầu tiên là “anh cả” CB1000R 2018 với kiểu dáng hầm hố và hiệu suất mạnh mẽ nhờ vào hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn. Tuy nhiên, phần khung của CB1000R 2018 sẽ nhẹ hơn 12kg so với “người tiền nhiệm”.
Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là loại DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 104 Nm từ 8.250 v/ph. Đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.
Đặc biệt, công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể với Hệ thống Throttle By Wire (TBW) 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control),…
Nếu cảm thấy CB1000R “quá sức”, những người mới chơi mô-tô có thể chuyển hướng sang CB300R và CB125R với động cơ, trọng lượng phù hợp hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác lái thú vị. Một số trang bị đáng chú ý gồm phuộc trước hành trình upside down 41mm và phuộc sau monoshock, phanh ABS trên cả 2 bánh, cụm đồng hồ LCD, đèn pha LED…
CRF1000L Africa Twin nâng cấp với phiên bản Adventure Sports
Phiên bản ‘Adventure Sports’ mới của CRF1000L Africa Twin đánh dấu mốc 30 năm mẫu xe này đến trời Âu. Bên cạnh tông 3 màu đặc trưng, model mới được sản xuất để có thể di chuyển trên cả những chuyến phiêu lưu off-road và on-road. Xe có bình xăng lớn hơn 5,4 lít so với CRF1000L Africa Twin cùng hành trình giảm xóc dài hơn, vị trí ngồi cao hơn cùng khoảng sáng gầm tốt hơn.
Bên cạnh đó, CRF1000L Africa Twin Adventure Sports còn được bổ sung thêm bướm ga điện tử TBW với 4 chế độ lái khác nhau cùng hệ thống kiểm soát độ bám Honda Selectable Torque Control (HSTC) tăng từ 3 cấp lên thành 7 cấp, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Ngoài ra, động cơ còn hỗ trợ 3 chế độ phanh động cơ khác nhau.
X-ADV sẵn sàng off-road hơn
Từng tạo “bão” trong năm 2017 với doanh số gần 10.000 chiếc chỉ trong 8 tháng đầu tiên, mẫu “mô-tô SUV” của Honda kết hợp sự tiện dụng của một mẫu scooter với sự năng động của một chiếc xe địa hình. Và ở phiên bản 2018, nó càng trở nên ấn tượng hơn với khả năng off-road. Việc thêm hệ thống kiểm soát mô-men xoắn đa chế độ (Honda Selectable Torque Control) và nút “G” cho việc sang số dễ dàng hơn.
GL1800 Gold Wing “đặt chân” tới trời Âu
GL1800 Gold Wing mới đánh dấu sự hiện diện tại lục địa già bằng việc ra mắt tại EICMA 2017. Cùng với chất lượng, sự sang trọng và thoải mái trong hơn 40 năm, Gold Wing mới đã được thiết kế lại, sắc cạnh hơn, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn.
Động cơ 6 xy-lanh phẳng với 4 van/xi-lanh, dung tích 1.833 cc, nhẹ hơn 6,2kg so với thế hệ trước và được trang bị thêm hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire, 4 chế độ lái: mặc định, Sport, Econ và Rain, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop.
Gold Wing tiếp tục là mẫu mô-tô duy nhất đưa ra túi khí tuỳ chọn, và kết nối Apple CarPlay tiêu chuẩn. Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng hộp số sàn 6 cấp thông thường, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT).
Bước tiến của dòng NC series
Đối với phiên bản 2018, danh mục sản phẩm hấp dẫn NC750X, NC750S và Integra sẽ cần bằng A2 bởi công suất của xe đã được tăng lên ở tất cả các model. Riêng NC750X và Ingegra được trang bị thêm công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).
Những mẫu xe ý tưởng từ 2 cỗ máy nhỏ với lịch sử lớn
Cùng với những model mới, 2 mẫu xe ý tưởng mang logo Honda cũng được vén màn tại EICMA 2017. Bên cạnh động cơ xi-lanh đơn nằm ngang, Monkey 125 concept sở hữu nhiều trang bị hiện đại như dèn LED, Smart Key, phuộc upside down, cụm đồng hồ kỹ thuật số…
Super Cub 125C concept cũng là cái tên đáng được chú ý. Từng đạt mốc 100 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới vào tháng trước, phiên bản ý tưởng này viết nên một chương mới trong lịch sử 59 năm của Super Cup.
4banhteam (forum.autodaily.vn)