lehung-autodaily
Administrator
“Quái vật” Monster 821 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2014 và giờ đây là lần nâng cấp đáng kể nhất dành cho mẫu xe này. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản đánh dấu 25 năm kể từ khi chiếc Monster 900 xuất hiện. Được Ducati tại Việt Nam nhập về hồi tháng 5/2018, đến tháng 9/2019 thì phiên bản nâng cấp Stealth mới được đưa về.
Ducati Monster 821 Stealth 2019 (hình trái) và Monster 821 2018 (hình phải).[/i]
Về thiết kế tổng thể, Ducati Monster 821 Stealth không có sự thay đổi lớn so với chiếc Monster 821 cơ bản. Khác biệt lớn nhất của phiên bản Stealth đó là màu sơn đen mờ đi cùng với các đường trang trí màu đỏ, xám nổi bật trên thân và mâm xe với số“821” được sơn đỏ độc đáo trên vành xe
Ducati Monster 821 Stealth 2019 có giá bán từ 455 triệu đồng, trong khi mô hình tiêu chuẩn Monster 821 2018 là 399,9 triệu đồng (Cả hai đều đã bao gồm VAT).[/i]
Bên cạnh đó, mặt nạ chắn gió trên đèn pha được bổ sung thêm mang đến sự mạnh mẽ cho mẫu xe này, cặp phuộc trước 43 mm mới của hãng Kayaba. Thiết kế này còn kèm theo sự đặc biệt đó là khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng của xe.
Ngoài ra, nhằm tăng hiệu năng vận hành, hãng xe này cũng đã cập nhật thêm hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều lên/xuống đã được Ducati trang bị sẵn (Ducati Quick Shift - DQS). Những thay đổi này trên Monster 821 Stealth giúp người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe tốt hơn và vận hành theo cách của mình mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.
Về cơ học, Monster 821 Stealth không có gì thay đổi so với mô hình trước. Xe có trọng lượng 180,5 kg, chiều dài cơ sở đạt 1480 mm. Chiều cao yên 785 mm và bình xăng có dung tích 16,5 lít. Mặc dù phiên bản Stealth được nâng cấp hệ thống treo phía nhưng phanh vẫn giữ nguyên, bao gồm đĩa Brembo đôi đường kính 320 mm và bộ cùm phanh Monobloc M4-32 trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 245 mm với kẹp phanh hai piston nằm phía sau kết hợp cùng bộ mâm hợp kim 17 inch.
Tương tự mô hình Monster 821 tiêu chuẩn 2018, phiên bản Stealth 2019 cũng giữ nguyên một số tính năng và phong cách sắc nét lấy từ đàn anh Monster 1200R. Đuôi xe và bình xăng được tinh chỉnh lại đôi chút, cụm ống xả đôi có thiết kế mới, được vuốt cao hơn. Đèn pha kiểu cách cổ điển lẫn hiện đại. Xe cũng được trang bị đầy đủ với màn hình màu TFT gọn gàng, cung cấp thông tin bao gồm chế độ lái và mức nhiên liệu.
Xe được trang bị khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph. Động cơ hoạt động song song với hộp số 6 cấp. Động cơ nằm trong bộ khung bằng thép hình mắt cáo tương tự “đàn anh” Ducati Monster 1200R.
Cặp phuộc trước 43 mm mới của hãng Kayaba và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều trên Monster 821 Stealth 2019.[/i]
Ducati tiếp tục trang bị cho chiếc Nakedbike cỡ trung này gói tính năng an toàn Ducati Safety Pack bao gồm: Hệ thống phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc 821 có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.
CẬN CẢNH “QUÁI VẬT” DUCATI MONSTER 797 TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Về thiết kế tổng thể, Ducati Monster 821 Stealth không có sự thay đổi lớn so với chiếc Monster 821 cơ bản. Khác biệt lớn nhất của phiên bản Stealth đó là màu sơn đen mờ đi cùng với các đường trang trí màu đỏ, xám nổi bật trên thân và mâm xe với số“821” được sơn đỏ độc đáo trên vành xe
Bên cạnh đó, mặt nạ chắn gió trên đèn pha được bổ sung thêm mang đến sự mạnh mẽ cho mẫu xe này, cặp phuộc trước 43 mm mới của hãng Kayaba. Thiết kế này còn kèm theo sự đặc biệt đó là khả năng điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng của xe.
Ngoài ra, nhằm tăng hiệu năng vận hành, hãng xe này cũng đã cập nhật thêm hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều lên/xuống đã được Ducati trang bị sẵn (Ducati Quick Shift - DQS). Những thay đổi này trên Monster 821 Stealth giúp người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe tốt hơn và vận hành theo cách của mình mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.
Về cơ học, Monster 821 Stealth không có gì thay đổi so với mô hình trước. Xe có trọng lượng 180,5 kg, chiều dài cơ sở đạt 1480 mm. Chiều cao yên 785 mm và bình xăng có dung tích 16,5 lít. Mặc dù phiên bản Stealth được nâng cấp hệ thống treo phía nhưng phanh vẫn giữ nguyên, bao gồm đĩa Brembo đôi đường kính 320 mm và bộ cùm phanh Monobloc M4-32 trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 245 mm với kẹp phanh hai piston nằm phía sau kết hợp cùng bộ mâm hợp kim 17 inch.
Tương tự mô hình Monster 821 tiêu chuẩn 2018, phiên bản Stealth 2019 cũng giữ nguyên một số tính năng và phong cách sắc nét lấy từ đàn anh Monster 1200R. Đuôi xe và bình xăng được tinh chỉnh lại đôi chút, cụm ống xả đôi có thiết kế mới, được vuốt cao hơn. Đèn pha kiểu cách cổ điển lẫn hiện đại. Xe cũng được trang bị đầy đủ với màn hình màu TFT gọn gàng, cung cấp thông tin bao gồm chế độ lái và mức nhiên liệu.
Xe được trang bị khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực ở vòng tua máy 9.250 v/ph và mô men xoắn 86 Nm tại 7.750 v/ph. Động cơ hoạt động song song với hộp số 6 cấp. Động cơ nằm trong bộ khung bằng thép hình mắt cáo tương tự “đàn anh” Ducati Monster 1200R.
Ducati tiếp tục trang bị cho chiếc Nakedbike cỡ trung này gói tính năng an toàn Ducati Safety Pack bao gồm: Hệ thống phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc 821 có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.
CẬN CẢNH “QUÁI VẬT” DUCATI MONSTER 797 TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)