lehung-autodaily
Administrator
Ford Escape thế hệ mới nhẹ hơn khoảng 91 kg so với phiên bản tiền nhiệm nhưng lại sở hữu ngoại hình bề thế hơn nhờ có chiều dài và chiều rộng được gia tăng thêm, trong khi đó chiều cao của xe lại được hạ thấp xuống. Việc tinh chỉnh lại kích thước của xe đi kèm với đường viền mái vòm mới đã giúp ngoại thất của Escape 2020 mang đậm tính thể thao hơn.
Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chiếc khiên được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Mustang thế hệ thứ 6, trong khi đó phần đầu xe thấp hơn được cho là ảnh hưởng từ chiếc Ford GT. Tuy nhiên, xét về tổng thể chiếc crossover này gợi nhớ đến chiếc Ford Focus hatchback thế hệ mới nhất.
Theo hãng xe Mỹ, chiếc Escape thế hệ thứ 4 không chỉ sở hữu diện mạo mới mà còn là chiếc Escape mang đến cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay.
Cung cấp sức mạnh cho xe là các khối động cơ EcoBoost và hệ truyền thộng Hybrid. Cụ thể, động cơ EcoBoost 2.0 lít mới có sẵn trên phiên bản cao cấp nhất Titanium sản sinh công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 372 Nm, giúp thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của xe nhanh hơn 10% so với phiên bản trước.
Đối với các phiên bản S, SE và SEL sẽ được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1,5 lít 3 xi lanh hoàn toàn mới cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đặc biệt, với mục đích tiết kiệm nhiên liệu, động cơ EcoBoost 1,5 lít có thể tắt 1 trong 3 xi-lanh chỉ trong 14 mili giây.
Tiếp theo là động cơ hybrid Atkinson 2,5 lít mới kết hợp với hộp số vô cấp CVT cho tổng công suất 198 mã lực, đồng thời cho phép xe đạt tốc độ tối đa 136 km/h ở chế độ chạy điện hoàn toàn.
Hệ truyền động plug-in hybrid có sẵn ở mọi phiên bản của Escape 2020, trừ phiên bản S và SE thể thao. Về thời gian sạc, xe dự kiến mất khoảng 10-11 giờ để sạc đầy pin nếu dùng bộ sạc 110-volt Level 1, trong khi nếu dùng bộ sạc 240-volt Level 2 thì chỉ mất khoảng 3,5 giờ.
Cả hai hệ truyền động hybrid đều có sẵn 4 chế độ EV bao gồm Auto EV (xe tự quyết định chạy bằng xăng hay điện), EV Now (tài xế chọn sử dụng xe hoàn toàn bằng điện), EV Later (lái xe chạy bằng xăng để tiết kiệm điện) và chế độ EV Charge hoàn toàn mới (tài xế có thể tiếp tục sạc pin trong khi lái xe).
Về không gian nội thất, Ford Escape 2020 được đánh giá là sở hữu khoang cabin rộng rãi với thiết kế rất thông minh. Cụ thể, ở các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Escape 2020, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên/xuống mang đến chỗ để trên thoải mái hơn cho người ngồi. Theo người phụ trách phát triển sản phẩm của Ford, chỗ để chân ở hàng ghế thứ 2 của Ford Escape mới còn thoải mái hơn cả trên chiếc SUV cỡ lớn Chevrolet Suburban.
Ngoài ra, nội thất của Escape 2020 còn được trang bị rất nhiều công nghệ và các tính năng tiện lợi. Phiên bản Titanium được trang bị công nghệ hiển thị kính lái heads-up, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0 (Active Park Assist 2.0), hệ thống hỗ trợ lái (Evasive Steering Assist), hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường (Lane Centering)…
Về khả năng kết nối, FordPass Connect là tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Escape 2020. Đây là công nghệ cho phép người lái sử dụng smartphone để kết nối với xe một cách nhanh chóng, đơn giản, giúp người dùng thể kiểm tra các thông tin cụ thể của xe như vị trí đậu, tình trạng xăng/dầu, xe đã khóa cửa hay chưa… Ngoài ra, FordPass Connect cũng giúp người dùng thực hiện các thao tác điều chỉnh đóng/mở cửa, khởi động xe, điều khiển điều hòa nhiệt độ,…
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sạc không dây, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch (tiêu chuẩn cho các mẫu SE trở lên), cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa và Waze. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Ford Escape 2020 có tất cả 5 biến thể bao gồm S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Escape mới dự kiến sẽ mở bán từ mùa thu năm nay, trong khi phiên bản plug-in hybrid sẽ phải đợi đến đầu năm 2020 với giá bán chưa được tiết lộ.
Ford Escape 2017 - mẫu xe "cực" an toàn
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chiếc khiên được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Mustang thế hệ thứ 6, trong khi đó phần đầu xe thấp hơn được cho là ảnh hưởng từ chiếc Ford GT. Tuy nhiên, xét về tổng thể chiếc crossover này gợi nhớ đến chiếc Ford Focus hatchback thế hệ mới nhất.
Theo hãng xe Mỹ, chiếc Escape thế hệ thứ 4 không chỉ sở hữu diện mạo mới mà còn là chiếc Escape mang đến cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay.
Cung cấp sức mạnh cho xe là các khối động cơ EcoBoost và hệ truyền thộng Hybrid. Cụ thể, động cơ EcoBoost 2.0 lít mới có sẵn trên phiên bản cao cấp nhất Titanium sản sinh công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 372 Nm, giúp thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của xe nhanh hơn 10% so với phiên bản trước.
Đối với các phiên bản S, SE và SEL sẽ được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1,5 lít 3 xi lanh hoàn toàn mới cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đặc biệt, với mục đích tiết kiệm nhiên liệu, động cơ EcoBoost 1,5 lít có thể tắt 1 trong 3 xi-lanh chỉ trong 14 mili giây.
Tiếp theo là động cơ hybrid Atkinson 2,5 lít mới kết hợp với hộp số vô cấp CVT cho tổng công suất 198 mã lực, đồng thời cho phép xe đạt tốc độ tối đa 136 km/h ở chế độ chạy điện hoàn toàn.
Hệ truyền động plug-in hybrid có sẵn ở mọi phiên bản của Escape 2020, trừ phiên bản S và SE thể thao. Về thời gian sạc, xe dự kiến mất khoảng 10-11 giờ để sạc đầy pin nếu dùng bộ sạc 110-volt Level 1, trong khi nếu dùng bộ sạc 240-volt Level 2 thì chỉ mất khoảng 3,5 giờ.
Cả hai hệ truyền động hybrid đều có sẵn 4 chế độ EV bao gồm Auto EV (xe tự quyết định chạy bằng xăng hay điện), EV Now (tài xế chọn sử dụng xe hoàn toàn bằng điện), EV Later (lái xe chạy bằng xăng để tiết kiệm điện) và chế độ EV Charge hoàn toàn mới (tài xế có thể tiếp tục sạc pin trong khi lái xe).
Về không gian nội thất, Ford Escape 2020 được đánh giá là sở hữu khoang cabin rộng rãi với thiết kế rất thông minh. Cụ thể, ở các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Escape 2020, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên/xuống mang đến chỗ để trên thoải mái hơn cho người ngồi. Theo người phụ trách phát triển sản phẩm của Ford, chỗ để chân ở hàng ghế thứ 2 của Ford Escape mới còn thoải mái hơn cả trên chiếc SUV cỡ lớn Chevrolet Suburban.
Ngoài ra, nội thất của Escape 2020 còn được trang bị rất nhiều công nghệ và các tính năng tiện lợi. Phiên bản Titanium được trang bị công nghệ hiển thị kính lái heads-up, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0 (Active Park Assist 2.0), hệ thống hỗ trợ lái (Evasive Steering Assist), hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường (Lane Centering)…
Về khả năng kết nối, FordPass Connect là tính năng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Escape 2020. Đây là công nghệ cho phép người lái sử dụng smartphone để kết nối với xe một cách nhanh chóng, đơn giản, giúp người dùng thể kiểm tra các thông tin cụ thể của xe như vị trí đậu, tình trạng xăng/dầu, xe đã khóa cửa hay chưa… Ngoài ra, FordPass Connect cũng giúp người dùng thực hiện các thao tác điều chỉnh đóng/mở cửa, khởi động xe, điều khiển điều hòa nhiệt độ,…
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sạc không dây, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch (tiêu chuẩn cho các mẫu SE trở lên), cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Ford Alexa và Waze. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Ford Escape 2020 có tất cả 5 biến thể bao gồm S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của Escape mới dự kiến sẽ mở bán từ mùa thu năm nay, trong khi phiên bản plug-in hybrid sẽ phải đợi đến đầu năm 2020 với giá bán chưa được tiết lộ.
Ford Escape 2017 - mẫu xe "cực" an toàn
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)