Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Là phiên bản có khả năng off-road tốt nhất trong gia đình Ford Explorer, phiên bản Timberline có ngoại thất khác biệt với các bản thông thường với đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt màu xám đậm Carbonized Gray, một bộc móc kéo Red Ember cùng với bộ lốp địa hình 265/65 all-terrain kết hợp với bộ la-zăng hợp kim 18 inch.
Những thay đổi về mặt hình thức khác bao gồm màu sơn ngoại thất xanh ánh kim Forged Green mới, viền đèn pha và đèn hậu màu tối, phối cùng biểu tượng 'Timberline'.
Giảm xóc khủng được thừa hưởng từ xe Police Interceptor
Với mục đích chú trọng vào khả năng off-road, Ford Explorer Timberline 2021 đã được nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm xóc hạng nặng được thừa hưởng từ mẫu xe Explorer Police Interceptor, kết hợp với thanh ổn định chống lật và bộ lốp chạy mọi địa hình giúp nâng cao gầm xe thêm hơn 20 mm, lên 221 mm.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một lò xò giảm xóc ở phía trước để giảm tình trạng xe bị nảy lên đột ngột khi di chuyển qua những địa hình phức tạp. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, với bộ vi sai chống trượt Torsen phía sau cùng hệ thống quản lý địa hình với 7 chế độ lái khác nhau.
Hệ thống lái cũng được hiệu chỉnh đặc biệt cho Explorer Timberline mới, trong khi gầm xe giờ đây được bảo vệ bởi các tấm ốp bằng thép tiêu chuẩn, bắt đầu từ phía trước, bao phủ động cơ và hộp số và vòng qua phía sau, mang lại sự an tâm hơn khi lái xe off-road.
Chỉ được cung cấp một lựa chọn động cơ EcoBoost 2.3L
Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer Timberline mới là động cơ EcoBoost 2.3L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn gói Class III Trailer Tow Package với sức kéo lên tới hơn 2,4 tấn.
Nội thất
Nội thất của Ford Explorer Timberline 2021 sở hữu ghế ngồi bọc vải ActiveX và lót sàn bằng cao su tiêu chuẩn để dễ vệ sinh hơn, trong khi những điểm nhấn trang trí màu xanh Deep Cypress kết hợp với trần xe màu đen Ebony, cụm điều khiển trung tâm đặt cao, các tấm chắn nắng…
Các trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm ghế trước có sưởi, Co-Pilot360 và Co-Pilot360 Assist + với Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh có hỗ trợ nhận dạng biển bảo tốc độ cùng tính năng Stop&Go, hỗ trợ giữ xe đi giữa làn đường, hỗ trợ đánh lái và hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng kích hoạt bằng giọng. Camera 360 độ cũng là trang bị tiêu chuẩn, giúp người lái quan sát tốt hơn các chướng ngại vật xung quanh xe.
Khách hàng cũng sẽ được cung cấp ba gói trang bị “Outfitters” - Outfitters SkyBox, Outfitters MegaWarrior và Outfitters FrontLoader. Cả ba gói đều bổ sung thêm thảm trải sàn, thanh giá nóc ngang và phụ kiện trên nóc xe được cung cấp bởi hãng Yakima.
Ford đang nhận đơn đặt hàng cho mẫu Ford Explorer Timberline 2021 mới và những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ trong mùa hè này.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Những thay đổi về mặt hình thức khác bao gồm màu sơn ngoại thất xanh ánh kim Forged Green mới, viền đèn pha và đèn hậu màu tối, phối cùng biểu tượng 'Timberline'.
Giảm xóc khủng được thừa hưởng từ xe Police Interceptor
Với mục đích chú trọng vào khả năng off-road, Ford Explorer Timberline 2021 đã được nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm xóc hạng nặng được thừa hưởng từ mẫu xe Explorer Police Interceptor, kết hợp với thanh ổn định chống lật và bộ lốp chạy mọi địa hình giúp nâng cao gầm xe thêm hơn 20 mm, lên 221 mm.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một lò xò giảm xóc ở phía trước để giảm tình trạng xe bị nảy lên đột ngột khi di chuyển qua những địa hình phức tạp. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, với bộ vi sai chống trượt Torsen phía sau cùng hệ thống quản lý địa hình với 7 chế độ lái khác nhau.
Hệ thống lái cũng được hiệu chỉnh đặc biệt cho Explorer Timberline mới, trong khi gầm xe giờ đây được bảo vệ bởi các tấm ốp bằng thép tiêu chuẩn, bắt đầu từ phía trước, bao phủ động cơ và hộp số và vòng qua phía sau, mang lại sự an tâm hơn khi lái xe off-road.
Chỉ được cung cấp một lựa chọn động cơ EcoBoost 2.3L
Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer Timberline mới là động cơ EcoBoost 2.3L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị tiêu chuẩn gói Class III Trailer Tow Package với sức kéo lên tới hơn 2,4 tấn.
Nội thất
Nội thất của Ford Explorer Timberline 2021 sở hữu ghế ngồi bọc vải ActiveX và lót sàn bằng cao su tiêu chuẩn để dễ vệ sinh hơn, trong khi những điểm nhấn trang trí màu xanh Deep Cypress kết hợp với trần xe màu đen Ebony, cụm điều khiển trung tâm đặt cao, các tấm chắn nắng…
Các trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm ghế trước có sưởi, Co-Pilot360 và Co-Pilot360 Assist + với Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh có hỗ trợ nhận dạng biển bảo tốc độ cùng tính năng Stop&Go, hỗ trợ giữ xe đi giữa làn đường, hỗ trợ đánh lái và hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng kích hoạt bằng giọng. Camera 360 độ cũng là trang bị tiêu chuẩn, giúp người lái quan sát tốt hơn các chướng ngại vật xung quanh xe.
Khách hàng cũng sẽ được cung cấp ba gói trang bị “Outfitters” - Outfitters SkyBox, Outfitters MegaWarrior và Outfitters FrontLoader. Cả ba gói đều bổ sung thêm thảm trải sàn, thanh giá nóc ngang và phụ kiện trên nóc xe được cung cấp bởi hãng Yakima.
Ford đang nhận đơn đặt hàng cho mẫu Ford Explorer Timberline 2021 mới và những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ trong mùa hè này.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)