lehung-autodaily
Administrator
Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Focus ST mới có sẵn 2 tùy chọn động cơ và 2 cấu hình thân xe khác nhau. Thay đổi lớn nhất của Focus ST 2019 là phiên bản xăng đã loại bỏ động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp và thay vào đó là động cơ 2.3L 4 xi-lanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 420 Nm mô-men xoắn tại 3.000-4.000 vòng/phút. Như vậy, Focus ST mới có công suất mà mô-men xoắn mạnh hơn phiên bản cũ lần lượt 12% và 17%.
Với khối động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn, Focus ST 2019 có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ dưới 6 giây. Đặc biệt, lần đầu tiên Focus ST được trang bị vi sai chống trượt điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định thân xe.
Ngoài ra, Focus ST thế hệ mới còn sở hữu một số công nghệ xuất hiện trên siêu xe Ford GT và bán tải F-150 Raptor như công nghệ xử lý độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc ngay lập tức khi vận hành ở các chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này sẽ giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ của xe và đảm bảo động cơ luôn sẵn sàng tăng tốc.
Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp động cơ diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho Focus ST mới. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh nhất từng được trang bị cho Ford Focus.
Cả 2 động cơ trên đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp tùy chọn.
Ford Focus ST 2019 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm C2 hoàn toàn mới của Focus bản mới nhất nhưng đã được tùy chỉnh hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền động. Theo hãng xe Mỹ, những thay đổi này sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm lái tốt nhất trên cả đường đua lẫn đường trường.
Ngoài ra, mẫu hatchback này còn được trang bị hệ thống giảm có được điều chỉnh liên tục (CCD) tương tự như trên các phiên bản với máy xăng EcoBoost 5 cửa có khả năng chuyển từ cấu hình êm ái cho hành khách trong suốt hành trình dài sang cấu hình của một chiếc xe hiệu suất cao chỉ với một nút bấm.
So với phiên bản Focus tiêu chuẩn, độ cứng giảm xóc của ST mới tăng tới 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, trong khi chiều cao xe giảm 10 mm. Đối với hệ thống trợ lực lái điện tử (EPAS), Focus ST 2019 nhanh hơn Focus tiêu chuẩn 15%. Hệ thống phanh đĩa có kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake.
Về thiết kế ngoại/nội thất, Focus ST 2019 sở hữu một ngoại hình khá tinh tế và lịch lãm, kết hợp với gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và các chi tiết ốp nhôm trang trí bên trong.
Focus ST hoàn toàn mới sẽ có sẵn 2 lựa chọn cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa. Dự kiến, Focus ST 2019 sẽ bán ra thị trường châu Âu từ mùa hè năm nay.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Với khối động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn, Focus ST 2019 có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ dưới 6 giây. Đặc biệt, lần đầu tiên Focus ST được trang bị vi sai chống trượt điện tử (eLSD) giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định thân xe.
Ngoài ra, Focus ST thế hệ mới còn sở hữu một số công nghệ xuất hiện trên siêu xe Ford GT và bán tải F-150 Raptor như công nghệ xử lý độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc ngay lập tức khi vận hành ở các chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này sẽ giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ của xe và đảm bảo động cơ luôn sẵn sàng tăng tốc.
Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp động cơ diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho Focus ST mới. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh nhất từng được trang bị cho Ford Focus.
Cả 2 động cơ trên đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp tùy chọn.
Ford Focus ST 2019 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm C2 hoàn toàn mới của Focus bản mới nhất nhưng đã được tùy chỉnh hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền động. Theo hãng xe Mỹ, những thay đổi này sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm lái tốt nhất trên cả đường đua lẫn đường trường.
Ngoài ra, mẫu hatchback này còn được trang bị hệ thống giảm có được điều chỉnh liên tục (CCD) tương tự như trên các phiên bản với máy xăng EcoBoost 5 cửa có khả năng chuyển từ cấu hình êm ái cho hành khách trong suốt hành trình dài sang cấu hình của một chiếc xe hiệu suất cao chỉ với một nút bấm.
So với phiên bản Focus tiêu chuẩn, độ cứng giảm xóc của ST mới tăng tới 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, trong khi chiều cao xe giảm 10 mm. Đối với hệ thống trợ lực lái điện tử (EPAS), Focus ST 2019 nhanh hơn Focus tiêu chuẩn 15%. Hệ thống phanh đĩa có kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake.
Về thiết kế ngoại/nội thất, Focus ST 2019 sở hữu một ngoại hình khá tinh tế và lịch lãm, kết hợp với gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và các chi tiết ốp nhôm trang trí bên trong.
Focus ST hoàn toàn mới sẽ có sẵn 2 lựa chọn cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa. Dự kiến, Focus ST 2019 sẽ bán ra thị trường châu Âu từ mùa hè năm nay.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)