lehung-autodaily
Administrator
Không hổ danh là một mẫu xe thông minh bởi hàng loạt công nghệ hiện đại mà đối thủ chưa hề có, Ford Focus Titanium + đã khiến chúng tôi bị thuyết phục hoàn toàn khi trực tiếp cầm lái trong 1 tuần.
Năm ngoái, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu Focus thế hệ mới lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan, sản phẩm dành cho khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đến nay, Focus đã xuất hiện tại Việt Nam, và một lần nữa, chúng tôi được cầm lái phiên bản Titanium + (phiên bản cao cấp nhất trong dòng sedan 4 cửa của Focus thế hệ mới).
Một Focus Titatium + quá ấn tượng về thiết kế và công nghệ
Thật khó có thể tìm được sự khác biệt giữa sản phẩm chúng tôi đã trải nghiệm trực tiếp trên đất Thái và sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam. Vẫn là những đường gân sắc nét trên thân xe, cản trước, cản sau, những màu sơn hấp dẫn và chỉn chu trong từng chi tiết, cùng đó là đặc tính vận hành ấn tượng.
Thiết kế ngoại thất
Nếu như ở thế hệ trước, mẫu xe hatchback 5 cửa có ưu thế vượt trội hơn phiên bản sedan 4 cửa, thì nay, cả hai đều “mười phân vẹn mười”. Đặc biệt, phần đuôi xe của phiên bản Titanium + (phiên bản cao nhất trong dòng Focus sedan 4 cửa) đã mang tới một góc nhìn hiện đại, sắc sảo và bắt mắt. Quan điểm của chúng tôi về dòng Focus 4 phù hợp với phái mạnh bởi nó chứa đựng nhiều đường nét cứng cáp và nam tính.
Gương chiếu hậu cũng là một điểm đáng lưu ý của xe khi tạo hai vùng quan sát, một vùng dạng gương phẳng và vùng mép ngoài phủ gương cầu để hạn chế bớt góc mù tới người lái. Mẫu Titanium + này còn được trang bị hệ thống cảnh báo (tín hiệu đèn vàng) điểm mù khi có vật cản rơi vào điểm mù nhằm tăng tính an toàn. Xe cũng trang bị hệ thống đèn đèn cốt dạng bóng HID và choá cầu (projector) có chế độ tự động bật sáng, đèn pha bóng halogen, choá phản xạ đa chiều. Bộ đèn pha của Focus Titanium + còn có chức năng rửa pha tự động giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn khi di chuyển trong thời tiết xấu.
Đèn chiếu góc tăng cường góc chiếu sáng khi xe vào cua, cảm biến khoá/mở cửa (Smart Key)
Góc mù do cột A gây ra được kiểm soát tốt, gương hậu có vùng quan sát rộng, được tăng cường an toàn bằng hệ thống cảnh báo điểm mù, cốp xe có thể mở bằng chìa khoá
Một tính năng hay trong bộ đèn pha chính là đèn chiếu góc bổ sung ánh sáng cho đèn chính. Đèn này sẽ tự động bật khi người lái vào cua hoặc chuyển làn nhằm tăng tính an toàn khi xe di chuyển trong đêm tối. Về tổng thể, Ford Focus với thiết kế khí động học trên toàn bộ cấu trúc thân xe, các khe lắp ráp đều tăm tắp và viền mép được thiết kế với chất lượng cao, từng mảng chi tiết dày dặn nhằm hạn chế tạp âm lọt vào trong xe chắc chắn sẽ mang đến những cảm giác lái khó quên cho người lái.
Nội thất, tiện nghi
Không gian trong xe không mang nhiều tính nghệ thuật trang trí phô trương nhưng thiết kế ấn tượng và khoa học. Việc ngồi sau vô-lăng với hàng loạt chức năng điều khiển thông minh như hệ thống giao tiếp SYNC, hệ thống đàm thoại Bluetooth, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, giới hạn tốc độ, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động… sẽ khiến bạn thích thú khi thử nghiệm từng tính năng của chúng.
Một khoang xe đậm chất công nghệ cao
So với thế hệ trước, rõ ràng Focus mới đã trưởng thành vượt bậc, thậm chí vượt cả những đối thủ trong phân khúc xe hạng C (compact sedan) bởi những tiện ích trên. Đặc biệt, hệ thống SYNC với sự hợp tác của Microsoft đã trở nên dễ dùng hơn hẳn khi sử dụng những cấu trúc lệnh đơn giản. Hệ thống cho phép bạn kết nối điện thoại di động Bluetooth và máy nghe nhạc kỹ thuật số qua cổng USB với xe Focus mới. Bạn có thể bật nhạc, gọi điện và nhận cuộc gọi bằng các khẩu lệnh khi mắt đang quan sát đường và tay vẫn giữ yên trên vô-lăng điều khiển.
Hệ thống SYNC tương tác đơn giản, khởi động Start/Stop và màn hình giao tiếp thân thiện với người dùng
Chúng tôi đánh giá cao khả năng tương tác của hệ thống SYNC bởi nói đáp những gì tôi yêu cầu một cách chuẩn xác với các cấu trúc lệnh đơn giản. Chỉ cần kích hoạt chức năng SYNC ngay trên vô lăng và sử dụng ngôn ngữ cơ bản tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn chức năng nghe nhạc hay gọi điện thoại trong khi vẫn tập trung lái xe. Qua quá trình thử nghiệm, chúng tôi cho rằng, nếu hoàn toàn là Anh ngữ trong giao tiếp thì SYNC hoạt động cực kỳ chính xác và tăng tính an toàn khi lái xe, đăc biệt trên các đoạn đường cao tốc, do người lái không phải nhìn xuống bảng điều khiển để chỉnh các chức năng nhạc và đàm thoại. Chức năng gọi điện thoại bằng SYNC gặp đôi chút khó khăn khi danh bạ lưu tên tiếng Việt, việc phát âm tên tiếng Việt để SYNC hiểu và đáp ứng chính xác được có lẽ phải tới phiên bản Việt hoá của SYNC.
Khác với thế hệ cũ, tính năng cảnh báo của Focus đã vươn lên tầm cao mới khi mọi dấu hiệu không an toàn đều được cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh trên màn hình ở táp-lô. Hơn nữa, giao diện tương tác của xe thực sự hấp dẫn bởi màu xanh chủ đạo và tính tương tác rất cao. Tiện ích của xe còn được nâng cao bởi hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện sáng không tốt, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop…
Chức năng Cruise control và Giới hạn tốc độ rất dễ sử dụng, phím điều khiển hệ thống SYNC nằm ngay dưới vô lăng, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập
Khoảng duỗi chân, khoảng trống đầu gối, khoảng cách từ đầu tới trần không bằng các đối thủ nhưng các ghế có thể sắp xếp linh hoạt
Trang bị động cơ
Focus Titanium + được trang bị động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ 2.0 đạt 170 mã lực và mômen xoắn cực đại là 200Nm.
Xe sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Khả năng vận hành
Khi lái xe trên đường trường, điều đầu tiên mà chúng tôi ấn tượng là khả năng tăng tốc cùng khả năng cách âm rất tốt của Focus. Nhưng còn tuyệt vời hơn nữa khi chuyển sang điều khiển xe ở chế độ S (chế độ thể thao), vòng tua máy xe được đẩy lên cao cùng tiếng pô xe rền vang trên con đường Trường Sơn xanh mướt.
Chúng tôi đánh giá cao khả năng tăng tốc và cách âm của Focus
Việc sử dụng động cơ 2.0, phun xăng trực tiếp là một trong những bước tiến lớn nhất về khả năng vận hành của Focus mới. Năng lực thực sự của động cơ này chứng tỏ qua công suất cực đại đạt tới 170 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốn với con số 6,7 lít/100 km. Nhưng công suất chưa phải tất cả mà còn phải nhắc đến mômen xoắn cực đại đạt 200 Nm. Focus vào cua rất nhanh và cân bằng, nếu bạn tăng thêm ga ở giữa khúc cua (với hệ thống ESP đã tắt), sẽ có cảm giác trượt nhẹ nhưng hãy giảm ga một chút, xe sẽ nhanh chóng tự động lấy lại cân bằng. Còn nếu với ESP được bật (chế độ mặc định) thì bạn hoàn toàn yên tâm bám cua theo đúng quỹ đạo mà bạn muốn.
Cùng với việc hạn chế tiếng ồn, Ford vẫn tiếp tục cải tiến khả năng phản hồi của bướm ga, cụ thể là phản hồi của động cơ với mức độ của chân ga. Có nghĩa rằng, bạn muốn xe thực hiện mệnh lệnh của bạn như thế nào thì chỉ việc ra lệnh bằng chân ga mà thôi. Tất nhiên, một mẫu xe nhỏ, gầm thấp như vậy vẫn còn đôi chút hạn chế khi đi qua đường xấu do hệ thống treo hơi cứng. Nhưng bạn hãy đừng bỏ qua những lợi thế nhẹ nhành linh hoạt khi điều khiển xe trong phố, khả năng tự cân bằng ở tốc độ vừa phải cùng với những tiện ích như ga tự động (cruise control), giới hạn tốc độ (limited speed) giúp người lái an toàn hơn trong những hành trình dài mà không muốn bị mất kiểm soát về tốc độ.
Hệ thống an toàn
Các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống an toàn chủ động gồm hệ thống phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Đặc biệt, Focus Titanium + còn trang bị hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố. Đây là hệ thống sử dụng thông tin thu về từ một cảm biến ra đa laser. Hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thànn phố – Active City Stop – sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp khi phát hiện sắp có va chạm trong giao thông chậm xảy ra. Nó có thể ngăn ngừa các va chạm ở tốc độ dưới 30 km/h và giảm các lực va chạm nghiêm trọng trong một số trường hợp hay thậm chí hoàn toán tránh được chúng. (XEM VIDEO TRÌNH DIỄN)
Kích hoạt chức năng lùi tự động, thực hiện khẩu lệnh đơn giản, xe sẽ tự động lùi vào vị trí đỗ.
Focus phiên bản Titanium + mới cũng được Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ giúp bạn đưa xe vào vị trí có chiều dài hơn thân xe Focus mới 1,2 lần. Bạn chỉ cần nhất nút, các cảm biến siêu âm của hệ thống sẽ tìm kiếm và định vị chỗ đỗ xe thích hợp khi đi ngang qua. Sau đó, hệ thống điều khiển sẽ tự động đưa xe vào. Bạn không cần điều chỉnh vô lăng mà chỉ cần điều khiển chân ga – để kiểm soát tốc độ lùi xe, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn hình hướng dẫn bằng ngôn ngữ Tiếng Anh rất dễ hiểu. (XEM VIDEO TRÌNH DIỄN)
Đánh giá chung
Không thể phủ nhận rằng Ford đã mang đến những tiện ích tuyệt vời trong kỷ nguyên công nghệ cao. Ford Focus “Titanium +” còn sở hữu mức giá cạnh tranh mà không một mẫu xe nào trong cùng phân khúc đạt được với những công nghệ tiên tiến đó. Những chiếc xe của Ford trong kỷ nguyên One Ford luôn là vậy.
XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT FOCUS TITANIUM +
Thông số kỹ thuật
Ảnh: Lê Thắng
Năm ngoái, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu Focus thế hệ mới lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan, sản phẩm dành cho khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đến nay, Focus đã xuất hiện tại Việt Nam, và một lần nữa, chúng tôi được cầm lái phiên bản Titanium + (phiên bản cao cấp nhất trong dòng sedan 4 cửa của Focus thế hệ mới).
Một Focus Titatium + quá ấn tượng về thiết kế và công nghệ
Thật khó có thể tìm được sự khác biệt giữa sản phẩm chúng tôi đã trải nghiệm trực tiếp trên đất Thái và sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam. Vẫn là những đường gân sắc nét trên thân xe, cản trước, cản sau, những màu sơn hấp dẫn và chỉn chu trong từng chi tiết, cùng đó là đặc tính vận hành ấn tượng.
Thiết kế ngoại thất
Nếu như ở thế hệ trước, mẫu xe hatchback 5 cửa có ưu thế vượt trội hơn phiên bản sedan 4 cửa, thì nay, cả hai đều “mười phân vẹn mười”. Đặc biệt, phần đuôi xe của phiên bản Titanium + (phiên bản cao nhất trong dòng Focus sedan 4 cửa) đã mang tới một góc nhìn hiện đại, sắc sảo và bắt mắt. Quan điểm của chúng tôi về dòng Focus 4 phù hợp với phái mạnh bởi nó chứa đựng nhiều đường nét cứng cáp và nam tính.
Gương chiếu hậu cũng là một điểm đáng lưu ý của xe khi tạo hai vùng quan sát, một vùng dạng gương phẳng và vùng mép ngoài phủ gương cầu để hạn chế bớt góc mù tới người lái. Mẫu Titanium + này còn được trang bị hệ thống cảnh báo (tín hiệu đèn vàng) điểm mù khi có vật cản rơi vào điểm mù nhằm tăng tính an toàn. Xe cũng trang bị hệ thống đèn đèn cốt dạng bóng HID và choá cầu (projector) có chế độ tự động bật sáng, đèn pha bóng halogen, choá phản xạ đa chiều. Bộ đèn pha của Focus Titanium + còn có chức năng rửa pha tự động giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn khi di chuyển trong thời tiết xấu.
Đèn chiếu góc tăng cường góc chiếu sáng khi xe vào cua, cảm biến khoá/mở cửa (Smart Key)
Góc mù do cột A gây ra được kiểm soát tốt, gương hậu có vùng quan sát rộng, được tăng cường an toàn bằng hệ thống cảnh báo điểm mù, cốp xe có thể mở bằng chìa khoá
Một tính năng hay trong bộ đèn pha chính là đèn chiếu góc bổ sung ánh sáng cho đèn chính. Đèn này sẽ tự động bật khi người lái vào cua hoặc chuyển làn nhằm tăng tính an toàn khi xe di chuyển trong đêm tối. Về tổng thể, Ford Focus với thiết kế khí động học trên toàn bộ cấu trúc thân xe, các khe lắp ráp đều tăm tắp và viền mép được thiết kế với chất lượng cao, từng mảng chi tiết dày dặn nhằm hạn chế tạp âm lọt vào trong xe chắc chắn sẽ mang đến những cảm giác lái khó quên cho người lái.
Nội thất, tiện nghi
Không gian trong xe không mang nhiều tính nghệ thuật trang trí phô trương nhưng thiết kế ấn tượng và khoa học. Việc ngồi sau vô-lăng với hàng loạt chức năng điều khiển thông minh như hệ thống giao tiếp SYNC, hệ thống đàm thoại Bluetooth, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, giới hạn tốc độ, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động… sẽ khiến bạn thích thú khi thử nghiệm từng tính năng của chúng.
Một khoang xe đậm chất công nghệ cao
So với thế hệ trước, rõ ràng Focus mới đã trưởng thành vượt bậc, thậm chí vượt cả những đối thủ trong phân khúc xe hạng C (compact sedan) bởi những tiện ích trên. Đặc biệt, hệ thống SYNC với sự hợp tác của Microsoft đã trở nên dễ dùng hơn hẳn khi sử dụng những cấu trúc lệnh đơn giản. Hệ thống cho phép bạn kết nối điện thoại di động Bluetooth và máy nghe nhạc kỹ thuật số qua cổng USB với xe Focus mới. Bạn có thể bật nhạc, gọi điện và nhận cuộc gọi bằng các khẩu lệnh khi mắt đang quan sát đường và tay vẫn giữ yên trên vô-lăng điều khiển.
Hệ thống SYNC tương tác đơn giản, khởi động Start/Stop và màn hình giao tiếp thân thiện với người dùng
Chúng tôi đánh giá cao khả năng tương tác của hệ thống SYNC bởi nói đáp những gì tôi yêu cầu một cách chuẩn xác với các cấu trúc lệnh đơn giản. Chỉ cần kích hoạt chức năng SYNC ngay trên vô lăng và sử dụng ngôn ngữ cơ bản tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn chức năng nghe nhạc hay gọi điện thoại trong khi vẫn tập trung lái xe. Qua quá trình thử nghiệm, chúng tôi cho rằng, nếu hoàn toàn là Anh ngữ trong giao tiếp thì SYNC hoạt động cực kỳ chính xác và tăng tính an toàn khi lái xe, đăc biệt trên các đoạn đường cao tốc, do người lái không phải nhìn xuống bảng điều khiển để chỉnh các chức năng nhạc và đàm thoại. Chức năng gọi điện thoại bằng SYNC gặp đôi chút khó khăn khi danh bạ lưu tên tiếng Việt, việc phát âm tên tiếng Việt để SYNC hiểu và đáp ứng chính xác được có lẽ phải tới phiên bản Việt hoá của SYNC.
Khác với thế hệ cũ, tính năng cảnh báo của Focus đã vươn lên tầm cao mới khi mọi dấu hiệu không an toàn đều được cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh trên màn hình ở táp-lô. Hơn nữa, giao diện tương tác của xe thực sự hấp dẫn bởi màu xanh chủ đạo và tính tương tác rất cao. Tiện ích của xe còn được nâng cao bởi hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện sáng không tốt, chức năng khởi động bằng nút bấm Start/Stop…
Chức năng Cruise control và Giới hạn tốc độ rất dễ sử dụng, phím điều khiển hệ thống SYNC nằm ngay dưới vô lăng, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập
Khoảng duỗi chân, khoảng trống đầu gối, khoảng cách từ đầu tới trần không bằng các đối thủ nhưng các ghế có thể sắp xếp linh hoạt
Trang bị động cơ
Focus Titanium + được trang bị động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ 2.0 đạt 170 mã lực và mômen xoắn cực đại là 200Nm.
Xe sử dụng hộp số tự động PowerShift có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe này là 6,7 lít/100km. So với thế hệ động cơ cũ, thế hệ động cơ mới có công suất tăng 20% nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Khả năng vận hành
Khi lái xe trên đường trường, điều đầu tiên mà chúng tôi ấn tượng là khả năng tăng tốc cùng khả năng cách âm rất tốt của Focus. Nhưng còn tuyệt vời hơn nữa khi chuyển sang điều khiển xe ở chế độ S (chế độ thể thao), vòng tua máy xe được đẩy lên cao cùng tiếng pô xe rền vang trên con đường Trường Sơn xanh mướt.
Chúng tôi đánh giá cao khả năng tăng tốc và cách âm của Focus
Việc sử dụng động cơ 2.0, phun xăng trực tiếp là một trong những bước tiến lớn nhất về khả năng vận hành của Focus mới. Năng lực thực sự của động cơ này chứng tỏ qua công suất cực đại đạt tới 170 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốn với con số 6,7 lít/100 km. Nhưng công suất chưa phải tất cả mà còn phải nhắc đến mômen xoắn cực đại đạt 200 Nm. Focus vào cua rất nhanh và cân bằng, nếu bạn tăng thêm ga ở giữa khúc cua (với hệ thống ESP đã tắt), sẽ có cảm giác trượt nhẹ nhưng hãy giảm ga một chút, xe sẽ nhanh chóng tự động lấy lại cân bằng. Còn nếu với ESP được bật (chế độ mặc định) thì bạn hoàn toàn yên tâm bám cua theo đúng quỹ đạo mà bạn muốn.
Cùng với việc hạn chế tiếng ồn, Ford vẫn tiếp tục cải tiến khả năng phản hồi của bướm ga, cụ thể là phản hồi của động cơ với mức độ của chân ga. Có nghĩa rằng, bạn muốn xe thực hiện mệnh lệnh của bạn như thế nào thì chỉ việc ra lệnh bằng chân ga mà thôi. Tất nhiên, một mẫu xe nhỏ, gầm thấp như vậy vẫn còn đôi chút hạn chế khi đi qua đường xấu do hệ thống treo hơi cứng. Nhưng bạn hãy đừng bỏ qua những lợi thế nhẹ nhành linh hoạt khi điều khiển xe trong phố, khả năng tự cân bằng ở tốc độ vừa phải cùng với những tiện ích như ga tự động (cruise control), giới hạn tốc độ (limited speed) giúp người lái an toàn hơn trong những hành trình dài mà không muốn bị mất kiểm soát về tốc độ.
Hệ thống an toàn
Các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống an toàn chủ động gồm hệ thống phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Đặc biệt, Focus Titanium + còn trang bị hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố. Đây là hệ thống sử dụng thông tin thu về từ một cảm biến ra đa laser. Hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thànn phố – Active City Stop – sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp khi phát hiện sắp có va chạm trong giao thông chậm xảy ra. Nó có thể ngăn ngừa các va chạm ở tốc độ dưới 30 km/h và giảm các lực va chạm nghiêm trọng trong một số trường hợp hay thậm chí hoàn toán tránh được chúng. (XEM VIDEO TRÌNH DIỄN)
Kích hoạt chức năng lùi tự động, thực hiện khẩu lệnh đơn giản, xe sẽ tự động lùi vào vị trí đỗ.
Focus phiên bản Titanium + mới cũng được Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ giúp bạn đưa xe vào vị trí có chiều dài hơn thân xe Focus mới 1,2 lần. Bạn chỉ cần nhất nút, các cảm biến siêu âm của hệ thống sẽ tìm kiếm và định vị chỗ đỗ xe thích hợp khi đi ngang qua. Sau đó, hệ thống điều khiển sẽ tự động đưa xe vào. Bạn không cần điều chỉnh vô lăng mà chỉ cần điều khiển chân ga – để kiểm soát tốc độ lùi xe, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn hình hướng dẫn bằng ngôn ngữ Tiếng Anh rất dễ hiểu. (XEM VIDEO TRÌNH DIỄN)
Đánh giá chung
Không thể phủ nhận rằng Ford đã mang đến những tiện ích tuyệt vời trong kỷ nguyên công nghệ cao. Ford Focus “Titanium +” còn sở hữu mức giá cạnh tranh mà không một mẫu xe nào trong cùng phân khúc đạt được với những công nghệ tiên tiến đó. Những chiếc xe của Ford trong kỷ nguyên One Ford luôn là vậy.
XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT FOCUS TITANIUM +
Thông số kỹ thuật
- Kích thước: 4.534×1.823×1.4860 mm
- Chiều dài cơ sở: 2.648 mm
- Động cơ: 2.0 lít, I-4, i-VCT, phun xăng trực tiếp DGI
- Công suất: 170 mã lực tại 6.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 200 Nmm tại 4.450 vòng/phút
- Hộp số: Tự động, 6 cấp, chế độ Thể thao/Tiêu chuẩn
- Dẫn động: FWD
- Dung tích bình nhiên liệu: 55 lít
- Tiêu thụ nhiên liệu: 6,7 lít/100 km
- Giá bán: 849.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
Ảnh: Lê Thắng