Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Năm 2019 là một năm thành công ngoài mong đợi đối với Lamborghini, đặc biệt là về mặt doanh số bán hàng. Kết thúc năm 2019 đã có tổng cộng 8.205 “siêu bò” được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu, tăng 43% so với năm trước đó. Góp công lớn thúc đẩy mức tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc này cho Lamborghini chính là mẫu siêu SUV Urus với 4.962 xe bán ra, chiếm 61% tổng doanh số của hãng. Trước đó, trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, Urus cũng đạt mức doanh số rất ấn tượng là 1.761 xe.
Bên cạnh sức hút của mẫu siêu SUV Urus, các mẫu siêu xe khác của Lamborghini cũng đạt mức doanh số rất ấn tượng trong năm 2019 như Huracan V10 bán được 2.139 xe, Aventador V12 bán được 1.104 xe.
Tất cả các thị trường của Lamborghini đều có mức doanh số tăng so với năm trước. Lamborghini được phân phối tại 51 quốc gia khác nhau thông qua 165 đại lý. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng siêu bò này với doanh số 2.374 xe. Tiếp theo là Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao với 770 xe. Thị trường Anh quốc tiêu thụ 658 xe và lượng xe bán ra tại Nhật Bản là 641 xe. Ngoài ra, còn có 562 xe Lamborghini khác được bán ra tại Đức, 378 xe tại Trung Đông, 376 xe ở Canada và 370 xe ở Ý.
CEO Stefano Domenicali cho biết: “Năm 2019 là năm thành công nhất trong lịch sử của hãng. Chúng tôi đã có được một năm bùng nổ doanh số và cán mốc kỷ lục mới trong trong lịch sử. Chỉ trong hai năm, chúng tôi đã tăng gấp đôi số lượng bán hàng của mình, đó là một thành công ngoài sức tưởng tượng”.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Bên cạnh sức hút của mẫu siêu SUV Urus, các mẫu siêu xe khác của Lamborghini cũng đạt mức doanh số rất ấn tượng trong năm 2019 như Huracan V10 bán được 2.139 xe, Aventador V12 bán được 1.104 xe.
Tất cả các thị trường của Lamborghini đều có mức doanh số tăng so với năm trước. Lamborghini được phân phối tại 51 quốc gia khác nhau thông qua 165 đại lý. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng siêu bò này với doanh số 2.374 xe. Tiếp theo là Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao với 770 xe. Thị trường Anh quốc tiêu thụ 658 xe và lượng xe bán ra tại Nhật Bản là 641 xe. Ngoài ra, còn có 562 xe Lamborghini khác được bán ra tại Đức, 378 xe tại Trung Đông, 376 xe ở Canada và 370 xe ở Ý.
CEO Stefano Domenicali cho biết: “Năm 2019 là năm thành công nhất trong lịch sử của hãng. Chúng tôi đã có được một năm bùng nổ doanh số và cán mốc kỷ lục mới trong trong lịch sử. Chỉ trong hai năm, chúng tôi đã tăng gấp đôi số lượng bán hàng của mình, đó là một thành công ngoài sức tưởng tượng”.