baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Phân khúc xe đạp cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe tại Việt Nam khi những khách hàng có điều kiện sẵn sàng mạnh tay chi từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng để sở hữu. Tuy nhiên, các mẫu xe chủ yếu do những thương hiệu xe đạp sản xuất, chế tạo và thiết kế.
Nhằm mang đến lựa chọn mới cho một số vị khách không thích đụng hàng, một đơn vị nhập khẩu xe sang có tiếng tại Hà Nội đã đưa về một số mẫu xe đạp đến từ thương hiệu xe hơi có tiếng như Porsche, BMW và Bentley. Ấn tượng nhất là chiếc Porsche eBike Cross 2022, thuộc bản nâng cấp mới nhất.
Theo chia sẻ của chủ nhân đơn vị GIDLuxuries, chiếc xe hiện có giá bán gần 300 triệu đồng. Mức giá này chênh lệch nhẹ so với giá bán tại thị trường châu Âu do chi phí vận chuyển và thuế phí.
Nhiều người hẳn sẽ thấy giật mình với giá trị một chiếc xe đạp khi ngang ngửa những mẫu xe ô tô hạng A đời cao, song đến nay đã có không ít những chiếc xe đạp có giá trị tương đương được nhập khẩu về nước ta nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Porsche eBike Cross ra mắt từ năm 2021 cùng với mẫu eBike Sport, lấy cảm hứng từ mẫu ô tô điện Taycan Cross Turismo. Hai mẫu xe này đều dùng chung động cơ Shimano EP8 với mô-men xoắn lên tới 85 Nm. Vận tốc tối đa là 25 km/h theo luật xe đạp của châu Âu, nhưng có thể đạt được vận tốc lớn hơn nếu dùng sức người đạp.
Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống pin tiêu chuẩn 504 Wh hoặc tùy chọn 630 Wh, cho khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện 125 km ở chế độ Eco, 100 km với chế độ Trail và rút ngắn còn 75 km khi chuyển sang chế độ Boost. Để sạc pin từ 0 lên 100% cần thời gian khoảng 6 giờ đồng hồ.
Về kiểu dáng, Porsche eBike Cross mô phỏng đường nét thiết kế từ mẫu xe thể thao trứ danh 911 của thương hiệu ngựa chồm Đức, với nét mềm mại đặc trưng. Thiết kế này do bộ phận Studio F. A. Porsche đảm nhiệm, đồng thời là sự hợp tác với công ty ebike Rotwild nổi tiếng của Đức.
Thân xe sơn màu xám xanh, những chi tiết khác mang màu đen giúp tăng vẻ khỏe khoắn, nam tính cho xe.
Bên cạnh những logo đến từ các thương hiệu, nhà sản xuất linh kiện kết hợp với hãng xe sang nước Đức, phần đầu xe vẫn có logo của Porsche như xe hơi. Hai bên khung xe có thêm dòng chữ Porsche sơn màu trắng tạo điểm nhấn.
Trọng lượng xe khá nhẹ khi chỉ vỏn vẹn 21,7 kg. Thông số này có được do nhà sản xuất sử dụng chất liệu carbon – loại vật liệu nhẹ nhưng có độ cứng tốt – để chế tạo khung xe. Tuy nhiên, do tối ưu cho off-road khiến xe nặng hơn 0,5 kg so với “người anh em” eBike Sport.
Có ba kích thước cho người dùng lựa chọn theo chiều cao là S, M và L. Chiếc xe trong bài được đơn vị nhập khẩu lựa chọn cấu hình S để phù hợp hơn với vóc dáng người Việt, có thân cao từ 1,56 – 1,7 mét.
Vì thuộc cấu hình S, xe chỉ sử dụng bánh xe kích thước 27,5 icnh (nhỏ hơn 1,5 inch so với hai cấu hình còn lại). Đi kèm với đó là bộ lốp gai Race CrossKing dành riêng cho địa hình gồ ghề, do hãng lốp Continental sản xuất.
Đặc biệt hơn, xe dùng hệ thống phuộc Magura boltron 100 mm và hệ thống giảm xóc sau Fox Float DPS, giúp chiếc xe vận hành ổn định và êm ái hơn khi di chuyển off-road.
Ngoài ra, Porsche eBike Cross 2022 còn được trang bị phanh đĩa Magura MCi với kẹp phanh 4 pít-tông trước và sau. Đĩa phanh MDR-P6 có kích thước 203 mm ở bánh trước và 180 mm ở bánh sau.
Hệ thống chuyển số của Shimano XT Di2 11 cấp cho phép chuyển số một cách linh hoạt, nhanh nhạy hơn theo nhu cầu của người đạp hoặc tùy thuộc vào từng loại địa hình.
Ghi-đông xe không quá khác biệt với hệ thống điều chỉnh yên xe bên trái, bên phải có hệ thống chuyển số. Bên cạnh đó là một màn hình nhỏ của Shimano, hiển thị những thông số chính như tốc độ, phạm vi hoạt động bằng điện của xe,.v.v…
Khác với phiên bản tiền nhiệm ra mắt từ năm 2021, eBike Cross 2022 đã được Porsche nâng cấp thêm đèn chiếu sáng LED của thương hiệu D-Light, tăng sự an toàn cho người sử dụng khi di chuyển trong thời tiết tối hoặc hạn chế tầm nhìn.
Hiện xe đang được trưng bày tại showroom GIDLuxuries (LK C07 Embassy Garden Hoàng Minh, Đ. Hoàng Minh Thảo, Hà Nội).
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Nhằm mang đến lựa chọn mới cho một số vị khách không thích đụng hàng, một đơn vị nhập khẩu xe sang có tiếng tại Hà Nội đã đưa về một số mẫu xe đạp đến từ thương hiệu xe hơi có tiếng như Porsche, BMW và Bentley. Ấn tượng nhất là chiếc Porsche eBike Cross 2022, thuộc bản nâng cấp mới nhất.
Theo chia sẻ của chủ nhân đơn vị GIDLuxuries, chiếc xe hiện có giá bán gần 300 triệu đồng. Mức giá này chênh lệch nhẹ so với giá bán tại thị trường châu Âu do chi phí vận chuyển và thuế phí.
Nhiều người hẳn sẽ thấy giật mình với giá trị một chiếc xe đạp khi ngang ngửa những mẫu xe ô tô hạng A đời cao, song đến nay đã có không ít những chiếc xe đạp có giá trị tương đương được nhập khẩu về nước ta nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Porsche eBike Cross ra mắt từ năm 2021 cùng với mẫu eBike Sport, lấy cảm hứng từ mẫu ô tô điện Taycan Cross Turismo. Hai mẫu xe này đều dùng chung động cơ Shimano EP8 với mô-men xoắn lên tới 85 Nm. Vận tốc tối đa là 25 km/h theo luật xe đạp của châu Âu, nhưng có thể đạt được vận tốc lớn hơn nếu dùng sức người đạp.
Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống pin tiêu chuẩn 504 Wh hoặc tùy chọn 630 Wh, cho khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện 125 km ở chế độ Eco, 100 km với chế độ Trail và rút ngắn còn 75 km khi chuyển sang chế độ Boost. Để sạc pin từ 0 lên 100% cần thời gian khoảng 6 giờ đồng hồ.
Về kiểu dáng, Porsche eBike Cross mô phỏng đường nét thiết kế từ mẫu xe thể thao trứ danh 911 của thương hiệu ngựa chồm Đức, với nét mềm mại đặc trưng. Thiết kế này do bộ phận Studio F. A. Porsche đảm nhiệm, đồng thời là sự hợp tác với công ty ebike Rotwild nổi tiếng của Đức.
Thân xe sơn màu xám xanh, những chi tiết khác mang màu đen giúp tăng vẻ khỏe khoắn, nam tính cho xe.
Bên cạnh những logo đến từ các thương hiệu, nhà sản xuất linh kiện kết hợp với hãng xe sang nước Đức, phần đầu xe vẫn có logo của Porsche như xe hơi. Hai bên khung xe có thêm dòng chữ Porsche sơn màu trắng tạo điểm nhấn.
Trọng lượng xe khá nhẹ khi chỉ vỏn vẹn 21,7 kg. Thông số này có được do nhà sản xuất sử dụng chất liệu carbon – loại vật liệu nhẹ nhưng có độ cứng tốt – để chế tạo khung xe. Tuy nhiên, do tối ưu cho off-road khiến xe nặng hơn 0,5 kg so với “người anh em” eBike Sport.
Có ba kích thước cho người dùng lựa chọn theo chiều cao là S, M và L. Chiếc xe trong bài được đơn vị nhập khẩu lựa chọn cấu hình S để phù hợp hơn với vóc dáng người Việt, có thân cao từ 1,56 – 1,7 mét.
Vì thuộc cấu hình S, xe chỉ sử dụng bánh xe kích thước 27,5 icnh (nhỏ hơn 1,5 inch so với hai cấu hình còn lại). Đi kèm với đó là bộ lốp gai Race CrossKing dành riêng cho địa hình gồ ghề, do hãng lốp Continental sản xuất.
Đặc biệt hơn, xe dùng hệ thống phuộc Magura boltron 100 mm và hệ thống giảm xóc sau Fox Float DPS, giúp chiếc xe vận hành ổn định và êm ái hơn khi di chuyển off-road.
Ngoài ra, Porsche eBike Cross 2022 còn được trang bị phanh đĩa Magura MCi với kẹp phanh 4 pít-tông trước và sau. Đĩa phanh MDR-P6 có kích thước 203 mm ở bánh trước và 180 mm ở bánh sau.
Hệ thống chuyển số của Shimano XT Di2 11 cấp cho phép chuyển số một cách linh hoạt, nhanh nhạy hơn theo nhu cầu của người đạp hoặc tùy thuộc vào từng loại địa hình.
Ghi-đông xe không quá khác biệt với hệ thống điều chỉnh yên xe bên trái, bên phải có hệ thống chuyển số. Bên cạnh đó là một màn hình nhỏ của Shimano, hiển thị những thông số chính như tốc độ, phạm vi hoạt động bằng điện của xe,.v.v…
Khác với phiên bản tiền nhiệm ra mắt từ năm 2021, eBike Cross 2022 đã được Porsche nâng cấp thêm đèn chiếu sáng LED của thương hiệu D-Light, tăng sự an toàn cho người sử dụng khi di chuyển trong thời tiết tối hoặc hạn chế tầm nhìn.
Hiện xe đang được trưng bày tại showroom GIDLuxuries (LK C07 Embassy Garden Hoàng Minh, Đ. Hoàng Minh Thảo, Hà Nội).
Anh Quân (forum.autodaily.vn)