haiyen-autodaily
Chuyên gia
Thương hiệu Alpina năm nay đã bước sang tuổi 55, đây là một công ty chuyên biến đổi những chiếc BMW giúp chúng ấn tượng hơn so với nguyên bản. Những sáng tạo của công ty này đã được nhà sản xuất có trụ sở tại Munich hết lòng công nhận từ năm 1964 và công ty đã được công nhận là một nhà sản xuất ô tô riêng biệt tại Đức từ năm 1983.
Alpina B7 xDrive 2011 tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Alpina không quá nổi tiếng bởi số lượng xe được sản xuất bởi thương hiệu này xuất hiện khá ít. Mẫu xe có số lượng nhiều nhất có lẽ là dòng sản phẩm B7 xDrive nhưng cũng đã có tuổi đời gần 10 năm tuổi. Những chiếc Alpina đời mới gần như không được đưa về Việt Nam một phần bởi chúng có giá thành khá đắt đỏ.
Alpina B7 xuất hiện tại Bắc Mỹ từ những năm 2007 - 2008, và đến nay vẫn đang là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn một chiếc BMW 7-Series khác biệt, đủ sức cạnh tranh với Mercedes-AMG S63 hay Porsche Panamera Turbo. Alpina B7 2011 là phiên bản được phát triển dựa trên thế hệ thứ 7 của 7-Series được thiết kế bởi Karim Antoine Habib. Có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn gồm trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài phát triển dựa trên 750Li xDrive.
Giống như bất kỳ chiếc Alpina, B7 có thể được nhận ra bởi bánh xe hợp kim quá khổ với hai mươi nan hoa siêu mỏng. Chúng có đường kính 21 inch và được trang bị lốp hiệu suất Pirelli P Zero Nero có kích thước 245 mm ở phía trước và 285 mm ở phía sau. Những chiếc lốp có bề mặt lớn này cũng góp phần vào sự phân bổ trọng lượng tối ưu của Alpina là 52,8% cho bánh trước và 47,2% cho bánh sau. Hệ dẫn động xDrive của Alpina B7 đã được sửa đổi để chuyển 80% mô-men xoắn tới các bánh sau, so với 60% của BMW 750i.
Alpina luôn tập trung đến khí động học và B7 cũng được trang bị cánh lướt gió phía trước giúp giảm 30% lực nâng từ phía trước và cánh lướt gió phía sau giúp cắt giảm 15% để bám đường tốt hơn ở tốc độ cao hơn. Phần đuôi xe nổi bật với hai cặp ống xả mạ niken mang đến cho B7 diện mạo thể thao.
Lưới tản nhiệt phía trước cũng có các khe hút gió làm mát động cơ và hộp số riêng biệt. Khối động cơ V8 bi-turbo 4,4 lít mạnh mẽ tạo ra 500 mã lực tại 5.500 vòng/phút, nhiều hơn 100 mã lực so với 750i. Mô-men xoắn cực đại 700Nm đạt được ở 3.000 vòng/phút.
Với hệ dẫn động bốn bánh xDrive và hộp số tự động 6 cấp, B7 tăng tốc từ 0 - 100 km / h trong 4,77 giây. Đĩa phanh và má phanh lớn hơn ở cả trước và sau có đường kính lần lượt 374 và 370 mm, xe dừng lại sau 37 mét từ tốc độ 100 km/h.
Ở trong, logo BMW trên vô-lăng được thay thế bằng logo của Alpina. Nội thất ốp gỗ óc chó là một tuỳ chọn. Ngoài ra vẫn là những trang bị quen thuộc trên một chiếc BMW 750i. Tuy nhiên, ở một số khía cạnh khác, B7 còn có một loạt hệ thống và phụ kiện bổ sung bao gồm cửa tự động, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống quan sát ban đêm, camera chiếu hậu và camera ngoại vi, hệ thống đa phương tiện phía sau.
Thời điểm hiện tại, thế hệ mới nhất của mẫu xe này Alpina B7 xDrive 2020 được giới thiệu hồi tháng 2/2019 đi kèm giá bán từ 141.700 USD.
Siêu sedan hạng sang Alpina B7 2020 có giá từ 141.700 USD
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Tại Việt Nam, Alpina không quá nổi tiếng bởi số lượng xe được sản xuất bởi thương hiệu này xuất hiện khá ít. Mẫu xe có số lượng nhiều nhất có lẽ là dòng sản phẩm B7 xDrive nhưng cũng đã có tuổi đời gần 10 năm tuổi. Những chiếc Alpina đời mới gần như không được đưa về Việt Nam một phần bởi chúng có giá thành khá đắt đỏ.
Alpina B7 xuất hiện tại Bắc Mỹ từ những năm 2007 - 2008, và đến nay vẫn đang là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn một chiếc BMW 7-Series khác biệt, đủ sức cạnh tranh với Mercedes-AMG S63 hay Porsche Panamera Turbo. Alpina B7 2011 là phiên bản được phát triển dựa trên thế hệ thứ 7 của 7-Series được thiết kế bởi Karim Antoine Habib. Có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn gồm trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài phát triển dựa trên 750Li xDrive.
Giống như bất kỳ chiếc Alpina, B7 có thể được nhận ra bởi bánh xe hợp kim quá khổ với hai mươi nan hoa siêu mỏng. Chúng có đường kính 21 inch và được trang bị lốp hiệu suất Pirelli P Zero Nero có kích thước 245 mm ở phía trước và 285 mm ở phía sau. Những chiếc lốp có bề mặt lớn này cũng góp phần vào sự phân bổ trọng lượng tối ưu của Alpina là 52,8% cho bánh trước và 47,2% cho bánh sau. Hệ dẫn động xDrive của Alpina B7 đã được sửa đổi để chuyển 80% mô-men xoắn tới các bánh sau, so với 60% của BMW 750i.
Alpina luôn tập trung đến khí động học và B7 cũng được trang bị cánh lướt gió phía trước giúp giảm 30% lực nâng từ phía trước và cánh lướt gió phía sau giúp cắt giảm 15% để bám đường tốt hơn ở tốc độ cao hơn. Phần đuôi xe nổi bật với hai cặp ống xả mạ niken mang đến cho B7 diện mạo thể thao.
Lưới tản nhiệt phía trước cũng có các khe hút gió làm mát động cơ và hộp số riêng biệt. Khối động cơ V8 bi-turbo 4,4 lít mạnh mẽ tạo ra 500 mã lực tại 5.500 vòng/phút, nhiều hơn 100 mã lực so với 750i. Mô-men xoắn cực đại 700Nm đạt được ở 3.000 vòng/phút.
Với hệ dẫn động bốn bánh xDrive và hộp số tự động 6 cấp, B7 tăng tốc từ 0 - 100 km / h trong 4,77 giây. Đĩa phanh và má phanh lớn hơn ở cả trước và sau có đường kính lần lượt 374 và 370 mm, xe dừng lại sau 37 mét từ tốc độ 100 km/h.
Ở trong, logo BMW trên vô-lăng được thay thế bằng logo của Alpina. Nội thất ốp gỗ óc chó là một tuỳ chọn. Ngoài ra vẫn là những trang bị quen thuộc trên một chiếc BMW 750i. Tuy nhiên, ở một số khía cạnh khác, B7 còn có một loạt hệ thống và phụ kiện bổ sung bao gồm cửa tự động, màn hình hiển thị trên kính chắn gió, hệ thống quan sát ban đêm, camera chiếu hậu và camera ngoại vi, hệ thống đa phương tiện phía sau.
Thời điểm hiện tại, thế hệ mới nhất của mẫu xe này Alpina B7 xDrive 2020 được giới thiệu hồi tháng 2/2019 đi kèm giá bán từ 141.700 USD.
Siêu sedan hạng sang Alpina B7 2020 có giá từ 141.700 USD
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)