“Hàng nóng” Ducati 1299 Panigale R Final Edition trình làng

lehung-autodaily

Administrator
Ducati 1299 Panigale là mô hình hàng đầu hiện nay trong dây chuyền sản xuất xe máy của thương hiệu máy Ý. Nhưng dòng xe này hiện không đáp ứng các quy định phát thải Euro 4 mới nhất. Vì thế mà hãng đã quyết định được thay thế bởi một phiên bản hoàn toàn mới và sở hữu khối động cơ V4.
ducati-1299-panigale-r-final-edition-32.jpg
Ducati 1299 Panigale R Final Edition.[/i]
Về thiết kế, phiên bản “R Final Edition” của chiếc super-bike 1299 Panigale được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Superleggera, những lần này sẽ không phải mang trên người “bộ áo” màu đỏ/đen thường thấy trên các dòng xe của Ducati, mà thay vào đó là màu đỏ/trắng/xanh giống như quốc kỳ nước nhà.
Bên cạnh đó, Ducati 1299 R Final Edition cũng sở hữu khung xe bằng sợi carbon tương tự chiếc chiếc 1299 Superleggera. Do là phiên bản đặc biệt, cho nên hãng đã quyết định trang bị hệ thống phuộc trước và sau của Ohlins NIX30 kích thước 43 mm và TTX36.



Chiếc xe còn đi kèm hệ thống phành Brembo M50 với đĩa trước/sau đều có kích thước 330 mm và đương nhiên là phanh ABS không thể thiếu trên những xe như thế này. Xe còn có bộ mâm hợp kim Marchesini màu đỏ nổi bật cùng bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP. Nhờ nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon nên xe chỉ có trọng lượng ở mức 190 kg, nhẹ hơn phiên bản 1299 Superleggera tầm 6 kg và ống xả Akrapovic bằng hợp kim titan được đội đua Ducati Corse sử dụng ở các mùa giải World SBK. 
Ở phiên bản này, xe vẫn các trang bị hiện đại đã áp dụng trên phiên bản Panigale trước đây gồm: Công nghệ sang số nhanh (Ducati Quick Shift), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), kiểm soát bốc đầu xe (Ducati Wheelie Control EVO), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,...



Về hiệu suất, 1299 Panigale R Final Edition ra đời nhằm kỉ niệm chiếc thắng đầu tiên của tay đua Marco Lucchinelli cầm cương chiếc 851 của Ducati tại giải đua World Super-bike hồi năm 1988 với chiếc Panigale R do hai tay đua Chaz Davies và Marco Malandri sử dụng trong các giải đua.
Ngoài ra, phiên bản “cuối cùng” này cũng đóng vai trò kết thúc vòng đời của động cơ L-Twin 2 xy-lanh của Ducati đã gắn bó trong suốt thời gian qua và sẽ được trang bị lần cuối trên phiên bản này. Cụ thể, 1299 Panigale R Final Edition sẽ được trang bị khối động cơ L-Twin từ chiếc Superleggera với công suất tối đa 209 mã lực tại 11.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 9.000 v/ph. Đây là khối động cơ đã mang đến cho Ducati 330 chiến thắng.
Và sau đó, để bắt đầu cho sự kết thúc động cơ L-Twin, Ducati sẽ phát triển loại V4 hoàn toàn mới cho một mẫu super-bike sắp tới của mình, và trước đó cũng có nhiều hình ảnh bị chụp lại trong lúc Ducati đang chạy thử một chiếc xe “bí ẩn” mà được cho là mẫu xe mới của hãng với phần động cơ bị lộ mang kiểu dáng mới.
>>> Xem thêm ảnh Ducati 1299 Panigale R Final Edition:
ducati-1299-panigale-r-final-edition-14.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-13.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-17.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-18.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-19.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-20.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-31.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-30.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-29.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-23.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-25.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-21.jpg
ducati-1299-panigale-r-final-edition-22.jpg

NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top