haiyen-autodaily
Chuyên gia
Không có giá bán đắt đỏ, động cơ siêu mạnh, thế nhưng Lamborghini Gallardo lại được đông đảo người hậm mộ siêu xe trên toàn thế giới biết đến như là mẫu xe phổ biến nhất của Lamborghini. Thành công của Gallardo cũng là tiền đề giúp người kế nhiệm Huracan tiếp tục gặt về vô vàn thành công cho hãng xe Ý thời điểm hiện tại.
Chiếc Lamborghini Gallardo được hồi sinh lại như mới tại Sài Gòn.
Gallardo được sản xuất trong vòng 10 năm từ 2003 trước khi bị thay thế bởi Huracan năm 2013. Theo thống kê của Lamborghini, trong 10 năm vòng đời của mình, có tổng cộng 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất, đây là con số cực kì ấn tượng với một mẫu siêu xe mang thương hiệu Lamborghini. Hiện tại, Huracan đã vượt qua kỉ lục này của Gallardo khi chỉ mất khoảng 5 năm để có được doanh số kể trên.
Tháng 5/2007, chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên được đưa về Việt Nam. Thời điểm đó, siêu bò này nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi đây chính là một trong những siêu xe gầm thấp đầu tiên về Việt Nam. Không những thế mẫu xe này lại thuộc một thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà đa phần mọi người đều biết đến.
Đến nay, đã hơn 13 năm kể từ khi siêu bò này được đưa về, hàng loạt mẫu siêu xe đình đám khác của Lamborghini cũng đã được nhập về Việt Nam, thế nhưng, những chiếc Gallardo đời đầu vẫn là một mẫu xe mà nhiều đại gia Việt mong muốn được sở hữu như gợi nhớ về những ngày đầu của kỉ nguyên chơi siêu xe tại Việt Nam.
Cuối năm 2019 vừa qua, một chiếc Lamborghini Gallardo được bán từ Hà Nội vào Sài Gòn trong hoàn cảnh nhiều chi tiết xuống cấp và hỏng hóc. Đây là một trong 2 chiếc Gallardo thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe bí ẩn tại Hà Nội và từng sử dụng các chi tiết còn lại từ một chiếc Gallardo bị tai nạn để sửa chữa và hồi phục. Trong vài năm vừa qua, thi thoảng người ta lại thấy 2 chiếc Gallardo này được đưa ra ngoài nhưng đa phần là bằng xe cứu hộ.
Tuy nhiên, sau khi được bán vào Sài Gòn, 1 trong 2 chiếc kể trên đã lột xác qua bàn tay của những người thợ lành nghề. Quá trình hồi phục mẫu xe huyền thoại này cũng không hề đơn giản. Sau hơn một thập kỉ sử dụng, đặc biệt là môi trường nhiệt đới như tại Việt Nam, các chi tiết trên xe đã phần nào bị xuống cấp, đặc biệt nhiều chi tiết đã bị hỏng nặng và khó lòng phục hồi.
Theo chia sẻ của chủ nhân đồng thời cũng là người bỏ công sức, tiền bạc và thời gian ra để hồi phục siêu xe này, những chi tiết khó làm nhất là bộ phận làm từ nhựa ở đèn pha và đèn hậu. Sau nhiều năm dầm mưa dãi nắng, những bộ phận này trở nên giòn và dễ vỡ nếu như tháo lắp không đúng cách. Những chi tiết ngoại thất được lau dọn, đánh bóng sạch sẽ. Bộ mâm sơn đen trước đó được trả về màu kim loại nguyên bản, ốc bắt mâm trước đó được thay thế bằng loại mua chính hãng.
Phía sau, hệ thống ống xả của xe được độ lại từ thương hiệu Milionaire Racing. Nội thất cũng là một vấn đề lớn khi hồi phục siêu xe này sau hơn 10 năm sử dụng. Toàn bộ da bọc ghế nguyên bản được tháo ra và giặt lại. Những nút bấm hỏng phải thay thế trong khi những chi tiết nhựa và kim loại được chăm sóc lại giúp loại bỏ những vết bẩn, bụi bám sau nhiều năm sử dụng. Nhiều dây điện, cáp của xe cũng được thay thế bằng loại mới mua chính hãng Lamborghini.
Lamborghini Gallardo đời đầu được trang bị động cơ V10 5.0L sản sinh công suất tối đa 493 mã lực, mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 309 km/h. Động cơ này cũng đã được kiểm tra kĩ càng bằng phần mềm để đảm bảo những lỗi nhỏ đã được sửa chữa giúp cho những chuyến đi trở nên an toàn hơn.
Chi phí để hồi phục siêu xe huyền thoại này tại Việt Nam không được tiết lộ. Chiếc Lamborghini kể trên hiện đang được trưng bày tại một showroom tư nhân nằm trên đường An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tới Nguyễn (Formu.autodaily.vn)
Ảnh: Tới Nguyễn - Hura Can
Gallardo được sản xuất trong vòng 10 năm từ 2003 trước khi bị thay thế bởi Huracan năm 2013. Theo thống kê của Lamborghini, trong 10 năm vòng đời của mình, có tổng cộng 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất, đây là con số cực kì ấn tượng với một mẫu siêu xe mang thương hiệu Lamborghini. Hiện tại, Huracan đã vượt qua kỉ lục này của Gallardo khi chỉ mất khoảng 5 năm để có được doanh số kể trên.
Tháng 5/2007, chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên được đưa về Việt Nam. Thời điểm đó, siêu bò này nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi đây chính là một trong những siêu xe gầm thấp đầu tiên về Việt Nam. Không những thế mẫu xe này lại thuộc một thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà đa phần mọi người đều biết đến.
Đến nay, đã hơn 13 năm kể từ khi siêu bò này được đưa về, hàng loạt mẫu siêu xe đình đám khác của Lamborghini cũng đã được nhập về Việt Nam, thế nhưng, những chiếc Gallardo đời đầu vẫn là một mẫu xe mà nhiều đại gia Việt mong muốn được sở hữu như gợi nhớ về những ngày đầu của kỉ nguyên chơi siêu xe tại Việt Nam.
Cuối năm 2019 vừa qua, một chiếc Lamborghini Gallardo được bán từ Hà Nội vào Sài Gòn trong hoàn cảnh nhiều chi tiết xuống cấp và hỏng hóc. Đây là một trong 2 chiếc Gallardo thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe bí ẩn tại Hà Nội và từng sử dụng các chi tiết còn lại từ một chiếc Gallardo bị tai nạn để sửa chữa và hồi phục. Trong vài năm vừa qua, thi thoảng người ta lại thấy 2 chiếc Gallardo này được đưa ra ngoài nhưng đa phần là bằng xe cứu hộ.
Tuy nhiên, sau khi được bán vào Sài Gòn, 1 trong 2 chiếc kể trên đã lột xác qua bàn tay của những người thợ lành nghề. Quá trình hồi phục mẫu xe huyền thoại này cũng không hề đơn giản. Sau hơn một thập kỉ sử dụng, đặc biệt là môi trường nhiệt đới như tại Việt Nam, các chi tiết trên xe đã phần nào bị xuống cấp, đặc biệt nhiều chi tiết đã bị hỏng nặng và khó lòng phục hồi.
Theo chia sẻ của chủ nhân đồng thời cũng là người bỏ công sức, tiền bạc và thời gian ra để hồi phục siêu xe này, những chi tiết khó làm nhất là bộ phận làm từ nhựa ở đèn pha và đèn hậu. Sau nhiều năm dầm mưa dãi nắng, những bộ phận này trở nên giòn và dễ vỡ nếu như tháo lắp không đúng cách. Những chi tiết ngoại thất được lau dọn, đánh bóng sạch sẽ. Bộ mâm sơn đen trước đó được trả về màu kim loại nguyên bản, ốc bắt mâm trước đó được thay thế bằng loại mua chính hãng.
Phía sau, hệ thống ống xả của xe được độ lại từ thương hiệu Milionaire Racing. Nội thất cũng là một vấn đề lớn khi hồi phục siêu xe này sau hơn 10 năm sử dụng. Toàn bộ da bọc ghế nguyên bản được tháo ra và giặt lại. Những nút bấm hỏng phải thay thế trong khi những chi tiết nhựa và kim loại được chăm sóc lại giúp loại bỏ những vết bẩn, bụi bám sau nhiều năm sử dụng. Nhiều dây điện, cáp của xe cũng được thay thế bằng loại mới mua chính hãng Lamborghini.
Lamborghini Gallardo đời đầu được trang bị động cơ V10 5.0L sản sinh công suất tối đa 493 mã lực, mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 309 km/h. Động cơ này cũng đã được kiểm tra kĩ càng bằng phần mềm để đảm bảo những lỗi nhỏ đã được sửa chữa giúp cho những chuyến đi trở nên an toàn hơn.
Chi phí để hồi phục siêu xe huyền thoại này tại Việt Nam không được tiết lộ. Chiếc Lamborghini kể trên hiện đang được trưng bày tại một showroom tư nhân nằm trên đường An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh: Tới Nguyễn - Hura Can