Tại thị trường Việt Nam hiện nay, nếu như Kawasaki Z125 Pro được phân phối chính hãng thì Honda MSX 125SF 2016 vẫn chưa được Honda Việt Nam đưa về mà chỉ xuất hiện tại một số cơ sở kinh doanh xe máy nhập tư nhân.
Về kích thước tổng thể, Kawasaki Z125 sở hữu thông số lần lượt dài x rộng x cao là 1.700 x 740 x 1.005 mm, chiều cao yên xe 780 mm, trọng lượng 101 kg trong khi đối thủ Honda MSX cũng có kích thước nhỏ hơn đôi chút và ở mức dài 1.755mm, rộng, 728mm, cao 988mm, chiều cao yên 754mm.
Về mặt thiết kế, Z125 sở hữu hệ thống đèn pha theo kiểu Streetfighter với 1 bóng Halogen, đèn xi-nhan phía dưới thiết kế tách sang hai bên. Đối thủ Honda MSX 125SF là loại đèn pha LED 2 tầng hiện đại.
Cụm đèn hậu của cả 2 mẫu xe này đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.
Phần yên của Z125 và MSX 125SF có thiết kế khá giống nhau với kiểu làm liền khối, vuốt nhọn ra phía sau và khá ngắn.
Kawasaki Z125 được trang bị bình xăng 7,4 lít trong khi MSX 125SF là 5.5 lit.
Đồng hồ hiện thị trên Kawasaki Z125 được thiết kế khá ấn tượng với kiểu điện tử kết hợp Anolog. Trong khi đó Honda lại chọn kiểu thiết kế đơn giản với một màn hình hiển thị hoàn toàn bằng điện tử.
Bánh trước của Kawasaki Z125 có kích thước 100/90-12 trong khi Honda MSX 125SF là 120/70-12.
Bánh sau của Honda MSX 125SF có kích thước nhỉnh hơn đôi chút và ở mức 130/70-12 trong khi Kawasaki Z125 là 120/70-12.
Trang bị an toàn cho bánh trước của cả 2 xe đều là loại phanh đĩa kích thước 200mm ở Kawasaki Z125 và 220mm.
Tương tự, phía sau vẫn là hệ thống phanh đĩa đơn với kích thước 184mm trên Z125 và 190mm trên MSX 125SF.
Hệ thống giảm xóc phía trước của cả 2 mẫu xe này đều là loại hành trình ngước sơn vàng khá bắt mắt.
Và ở phía sau đều là loại monoshock.
Chìa khóa của Kawasaki Z125 là loại chìa đơn thuần truyền thống trong khi Honda MSX 125SF lại được thiết kế khác biệt kiểu dao găm có khả năng bật ra và gập vào giống như chìa khóa của nhiều mẫu ôtô hiện đại.
Về trang bị sức mạnh, MSX 125SF 2016 sẽ vẫn được trang bị động cơ 4 thì, 125cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho ra công suất tối đa 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
Trong khi đó, Kawasaki Z125 là loại động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 4 cấp và được tích hợp phun xăng điện tử.
Hệ thống ống xả của Z125 được đặt phía dưới gắp sau trong khi Honda MSX 125SF lại có bước chuyển mình rõ rệt khi từ vị trí sát yên nay đã được di chuyển xuống nằm ngang với gắp sau.
Thời điểm hiện tại, Kawasaki Z125 và Honda MSX 125SF đều được phân phối trên thị trường Việt Nam với giá hơn 90 triệu đồng.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)