thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Đi 67 giờ là “mốt”
Chiếc xe Honda được chính thức nhập cảng để bán cho người tiêu thụ là xe Honda Dame năm 1965. Hãng Honda thì gọi là kiểu C50, nhưng mọi người thường gọi là Honda Dame.
Đã từng là chiếc xe “vang bóng một thời”, Honda 67 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với dân chơi xe cổ[/i]
Sau chiếc xe Honda Dame là sự xuất hiện của Honda đàn ông 66 (SS50). SS là chữ viết tắt của Super Sport. Chiếc Honda 66 xuất hiện vào năm 1966, với màu đỏ hay đen, tay lái ngắn ngủn để người lái thu hẹp khoảng cách hai tay, giảm tiết diện cản gió, xe không có đèn xi-nhan, hộp số có năm số và có thể đạt đến tốc độ tối đa đáng nể là 90km/giờ đối với một chiếc xe máy 50 cc. Đó là một chiếc xe được vẽ kiểu với các đặc tính của xe đua. Tuy nhiên chiếc xe này không tiện dụng trong thành phố vì tay lái quá ngắn nên khó điều khiển.
Sang năm 1967, Honda sửa lại kiểu xe cho tay lái rộng hơn, hộp số có năm số, sơn đen hoặc đỏ, có đèn signal, ống nhún trước có bọc cao su, tốc độ tối đa 80k/giờ. Kiểu xe 67 (SS50E) đã đi vào lịch sử vì máy mạnh, chạy nhanh, được nhiều người ưa chuộng và có lẽ là được sử dụng nhiều nhất tại miền Nam cùng với xe Honda Dame.
Honda 67 được người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, vừa phong trần[/i]
Về sau Honda có ra các kiểu khác nhưng Honda 67 vẫn được nhiều người biết đến nhất. Vì máy mạnh nên chiếc Honda 67 được dùng để kéo xe lôi thay cho các hiệu xe Đức trước đây.
Trải qua hơn 40 năm kể từ khi ra đời, dòng xe Honda SS50 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Honda 67, vẫn được các thế hệ người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, phong trần, phóng khoáng mà bình dị.
Nếu như cách đây vài năm việc sở hữu một chiếc xe tay ga là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ thì nay những chiếc xe đời cũ giá 5 - 6 triệu đồng như Honda 67 lại có sức hút hơn bao giờ hết. Nó vừa là niềm đam mê của nhiều người, lại vừa như một thứ “mốt” chẳng bao giờ lỗi.
“Chơi” không phải dễ
Trên các diễn đàn xe cổ hay mua bán xe, sẽ không khó để tìm được một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, mua về độ chế thế nào, theo kiểu gì, đi ra sao lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Với dòng xe “có số má” này nếu bạn là người không chuyên, không say mê, thì rất khó để bạn bảo dưỡng, giữ gìn nó[/i]
Anh Tèo (một thợ sửa xe cổ Sài Gòn ra Bắc lập nghiệp) cho hay: "Việc mua được một chiếc xe còn do cái duyên nữa, đôi khi mang tính chất hên xui. May mắn tậu được chiếc nào máy còn tốt thì đỡ chứ gặp mấy 'em' vừa già vừa yếu thì cũng khốn khổ. Mà mấy ai mua xe về là đi luôn được đâu. Nếu mua về đi được luôn thì đâu gọi là “chơi” nữa”.
Cũng theo anh Tèo, đã chơi xe cũ như 67 thì cũng phải biết biết chút. Ít ra nếu có hư hỏng trên đường thì cũng phải xử lý được những “bệnh” cơ bản, không là sẽ rất “đuối”.
Khi mua một chiếc Honda 67 cũ về, giá thì rất rẻ chỉ khoảng 4 đến 5 triệu đồng nhưng tiền độ, tiền sửa và “chế cháo” vào đó thì “nặng” hơn gấp mấy lần.
Người chơi xe 67 ở Việt Nam hiện nay đã thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc, đồ chơi mang phong cách, cá tính riêng rất đặc sắc và nhìn hấp dẫn. Để tìm một chiếc Honda 67 còn "Zin 100%" thì rất khó có nên nhiều tay chơi dòng xe này phải thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe.
Có “dân chơi” còn xoáy nòng, đôn xilanh, độ chế hòa khí, cổ hút to rộng, hệ thống truyền tải thì được gia cố lại, xe Honda 67 đạt tốc độ từ 120km/h – 160km/h. Những để sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ như thế lại cần phải qua tay những thợ “cứng”. Gặp thợ “non tay” đôi khi kế hoạch “độ” của chủ xe bị phá sản như chơi.
Với dòng xe “có số má” này nếu bạn là người không chuyên, không say mê, thì rất khó để bạn bảo dưỡng, giữ gìn nó.
>> Thông tin liên quan:
Thế Đạt (TTTĐ)
Chiếc xe Honda được chính thức nhập cảng để bán cho người tiêu thụ là xe Honda Dame năm 1965. Hãng Honda thì gọi là kiểu C50, nhưng mọi người thường gọi là Honda Dame.
Sau chiếc xe Honda Dame là sự xuất hiện của Honda đàn ông 66 (SS50). SS là chữ viết tắt của Super Sport. Chiếc Honda 66 xuất hiện vào năm 1966, với màu đỏ hay đen, tay lái ngắn ngủn để người lái thu hẹp khoảng cách hai tay, giảm tiết diện cản gió, xe không có đèn xi-nhan, hộp số có năm số và có thể đạt đến tốc độ tối đa đáng nể là 90km/giờ đối với một chiếc xe máy 50 cc. Đó là một chiếc xe được vẽ kiểu với các đặc tính của xe đua. Tuy nhiên chiếc xe này không tiện dụng trong thành phố vì tay lái quá ngắn nên khó điều khiển.
Sang năm 1967, Honda sửa lại kiểu xe cho tay lái rộng hơn, hộp số có năm số, sơn đen hoặc đỏ, có đèn signal, ống nhún trước có bọc cao su, tốc độ tối đa 80k/giờ. Kiểu xe 67 (SS50E) đã đi vào lịch sử vì máy mạnh, chạy nhanh, được nhiều người ưa chuộng và có lẽ là được sử dụng nhiều nhất tại miền Nam cùng với xe Honda Dame.
Về sau Honda có ra các kiểu khác nhưng Honda 67 vẫn được nhiều người biết đến nhất. Vì máy mạnh nên chiếc Honda 67 được dùng để kéo xe lôi thay cho các hiệu xe Đức trước đây.
Trải qua hơn 40 năm kể từ khi ra đời, dòng xe Honda SS50 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Honda 67, vẫn được các thế hệ người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, phong trần, phóng khoáng mà bình dị.
Nếu như cách đây vài năm việc sở hữu một chiếc xe tay ga là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ thì nay những chiếc xe đời cũ giá 5 - 6 triệu đồng như Honda 67 lại có sức hút hơn bao giờ hết. Nó vừa là niềm đam mê của nhiều người, lại vừa như một thứ “mốt” chẳng bao giờ lỗi.
“Chơi” không phải dễ
Trên các diễn đàn xe cổ hay mua bán xe, sẽ không khó để tìm được một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, mua về độ chế thế nào, theo kiểu gì, đi ra sao lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Anh Tèo (một thợ sửa xe cổ Sài Gòn ra Bắc lập nghiệp) cho hay: "Việc mua được một chiếc xe còn do cái duyên nữa, đôi khi mang tính chất hên xui. May mắn tậu được chiếc nào máy còn tốt thì đỡ chứ gặp mấy 'em' vừa già vừa yếu thì cũng khốn khổ. Mà mấy ai mua xe về là đi luôn được đâu. Nếu mua về đi được luôn thì đâu gọi là “chơi” nữa”.
Cũng theo anh Tèo, đã chơi xe cũ như 67 thì cũng phải biết biết chút. Ít ra nếu có hư hỏng trên đường thì cũng phải xử lý được những “bệnh” cơ bản, không là sẽ rất “đuối”.
Khi mua một chiếc Honda 67 cũ về, giá thì rất rẻ chỉ khoảng 4 đến 5 triệu đồng nhưng tiền độ, tiền sửa và “chế cháo” vào đó thì “nặng” hơn gấp mấy lần.
Người chơi xe 67 ở Việt Nam hiện nay đã thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc, đồ chơi mang phong cách, cá tính riêng rất đặc sắc và nhìn hấp dẫn. Để tìm một chiếc Honda 67 còn "Zin 100%" thì rất khó có nên nhiều tay chơi dòng xe này phải thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe.
Có “dân chơi” còn xoáy nòng, đôn xilanh, độ chế hòa khí, cổ hút to rộng, hệ thống truyền tải thì được gia cố lại, xe Honda 67 đạt tốc độ từ 120km/h – 160km/h. Những để sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ như thế lại cần phải qua tay những thợ “cứng”. Gặp thợ “non tay” đôi khi kế hoạch “độ” của chủ xe bị phá sản như chơi.
Với dòng xe “có số má” này nếu bạn là người không chuyên, không say mê, thì rất khó để bạn bảo dưỡng, giữ gìn nó.
>> Thông tin liên quan:
Thế Đạt (TTTĐ)