lehung-autodaily
Administrator
Honda PCX 160 2021 là mẫu xe tay ga mới được hãng xe máy Nhật Bản ra mắt đầu tiên tại thị trường Indonesia và cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên được trang bị khối động 160 phân khối mới của hãng.
Honda PCX 160 2021.
Thay đổi lớn nhất trên Honda PCX 160 2021 nằm ở khối động cơ. Xe sử dụng loại SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến, dung tích 156,93 phân khối, sản sinh công suất tối đa 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm từ 6.500 vòng/phút.
So với phiên bản tiền nhiệm đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, động cơ trên Honda PCX 160 mới có dung tích lớn hơn, từ đó công suất và mô-men xoắn cũng tăng theo, lần lượt là 1,9 mã lực và 1,8 Nm.
Honda PCX 160 2021 được một đại lý tư nhân tại Sài Gòn nhập về từ Indonesia.
Honda PCX 160 2021 được trang bị hệ thống phanh đĩa Nissin cho cả bánh trước và sau. Đi cùng hệ thống phanh ABS ở bánh trước và công nghệ HSTC (Honda Selectable Traction Control) cũng xuất hiện trên phiên bản mới này.
Bên cạnh đó, xe đã được thay đổi đường kính bướm ga để tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt. Cấu trúc bên trong ống xả của PCX 160 mới cũng được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất thị trường Châu Âu.
Bảng đồng hồ LCD mới được chia thành ba màn hình nhỏ
Ngoại hình của Honda PCX 160 2021 cũng có sự thay đổi với cụm đèn pha và đèn định vị LED với thiết kế mới, kính chắn gió lớn hơn bản cũ, cụm đèn hậu LED kiểu chữ X hiệu ứng 3D, yên xe phân tầng, sàn để chân thiết kế lại cho tư thế ngồi thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc sau trên xe có hành trình dài hơn, bảng đồng hồ LCD mới được chia thành ba màn hình nhỏ. Bên dưới yên là cốp để đồ có dung tích tăng thêm 2,4 lít, lên thành 30,4 lít, tích hợp một cổng cắm sạc USB.
Thay đổi lớn nhất trên Honda PCX 160 2021 nằm ở khối động cơ.
Mới đây, Honda Việt Nam cũng đã đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đối với dòng xe Honda PCX 160 và SH 350i. Như vậy, khả năng cao PCX160 mới sẽ được Honda lắp ráp hoặc bán chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, Honda Việt Nam phân phối PCX 125 và 150 với mức giá lần lượt từ 56,5 và 70,5 triệu đồng.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Thay đổi lớn nhất trên Honda PCX 160 2021 nằm ở khối động cơ. Xe sử dụng loại SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến, dung tích 156,93 phân khối, sản sinh công suất tối đa 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm từ 6.500 vòng/phút.
So với phiên bản tiền nhiệm đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, động cơ trên Honda PCX 160 mới có dung tích lớn hơn, từ đó công suất và mô-men xoắn cũng tăng theo, lần lượt là 1,9 mã lực và 1,8 Nm.
Honda PCX 160 2021 được trang bị hệ thống phanh đĩa Nissin cho cả bánh trước và sau. Đi cùng hệ thống phanh ABS ở bánh trước và công nghệ HSTC (Honda Selectable Traction Control) cũng xuất hiện trên phiên bản mới này.
Bên cạnh đó, xe đã được thay đổi đường kính bướm ga để tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt. Cấu trúc bên trong ống xả của PCX 160 mới cũng được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất thị trường Châu Âu.
Ngoại hình của Honda PCX 160 2021 cũng có sự thay đổi với cụm đèn pha và đèn định vị LED với thiết kế mới, kính chắn gió lớn hơn bản cũ, cụm đèn hậu LED kiểu chữ X hiệu ứng 3D, yên xe phân tầng, sàn để chân thiết kế lại cho tư thế ngồi thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc sau trên xe có hành trình dài hơn, bảng đồng hồ LCD mới được chia thành ba màn hình nhỏ. Bên dưới yên là cốp để đồ có dung tích tăng thêm 2,4 lít, lên thành 30,4 lít, tích hợp một cổng cắm sạc USB.
Mới đây, Honda Việt Nam cũng đã đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đối với dòng xe Honda PCX 160 và SH 350i. Như vậy, khả năng cao PCX160 mới sẽ được Honda lắp ráp hoặc bán chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, Honda Việt Nam phân phối PCX 125 và 150 với mức giá lần lượt từ 56,5 và 70,5 triệu đồng.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)