lehung-autodaily
Administrator
Honda Sh350i 2021 lắp ráp trong nước bắt đầu bán ra thị trường từ giữa tháng 9 vừa qua. Trước đó vào tháng 8, Honda Việt Nam chính thức công bố thông tin và giá bán của SH350i phiên bản lắp ráp trong nước và bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ khách. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 146 triệu đồng và thể thao là 147,5 triệu đồng.
Những chiếc Honda SH350i 2021 được một cửa hàng nằm trên đường Nghi Tàm Hà Nội đặt mua của đại lý chính hãng. Ảnh: Việt Motor
Nhận thấy mức giá từ 146 triệu đồng quá hấp dẫn so với con số hơn 360 triệu của xe nhập Ý, nhiều cửa hàng tư nhân kinh doanh xe máy nhỏ lẻ đã quyết định đặt cọc mẫu xe này với số lượng lớn từ các HEAD Honda nhằm chờ thời điểm thích hợp bán lại cho người có nhu cầu. Đúng như dự đoán, sức hút của SH350i trong thời gian qua tăng lên đột biến khi xe được đưa về đại lý và khách hàng có những cái nhìn thực tế đầu tiên.
Đây chỉ 7 trong số hàng chục xe cửa hàng đặt mua HEAD Honda và tất cả đều đã được khách hàng đặt cọc chờ lấy xe. Ảnh: Việt Motor
Tại nhiều thời điểm, giá xe Honda SH350i 2021 tại đại lý chính hãng tăng thêm trung bình 20 - 30 triệu đồng so cới giá niêm yết, nhiều địa phương thậm chí còn hơn mức trên, đặc biệt là bản thể thao. Tuy nhiên, do số lượng xe về chưa nhiều, thế nên những người mua mới sẽ phải chờ một thời gian mới có thể nhận xe.
Những chiếc xe được vận chuyển đến khách, trong đó có cả khách trong Sài Gòn. Ảnh: Việt Motor
Đây chính là cơ hội để những của hàng tư nhân trước đó đặt mua xe với số lượng lớn bán lại cho những khách hàng quan tâm và muốn mua xe ngay. Lợi thế lớn nhất của những đơn vị kinh doanh này đó là xe có sẵn, khách hàng chỉ cần xuống tiền là nhận xe ngay thay vì chờ đợi. Tuỳ theo từng của hàng, giá xe có thể cao hay thấp hơn HEAD. Ví dụ trong hình cặp đôi SH350i tiêu chuẩn và thể thao được một người kinh doanh chào bán lại giá hơn 190 triệu đồng đã bao gồm chi phí ra biển số.
SH350i được cửa hàng tư nhân chào bán lại.
Với bất kì mẫu xe Honda nào, đặc biệt là SH, khi nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, giá bán thực tế tại các đại lý thường có những biến động. Những thông tin về việc đại lý đội giá vài triệu đến hàng chục triệu không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng quan tâm dòng xe SH tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc các cửa hàng tư nhân mua lại xe từ đại lý và bán lại cho khách để lãi tiền chênh lệch thì đến nay mới chỉ ghi nhận trên SH350i.
Ảnh: Việt Motor
Về mặt thiết kế, Honda SH350i 2021 sở hữu mặt trước nổi bật với các chi tiết kim loại mạ chrome cao cấp. Toàn bộ hệ thống đèn của xe được sử dụng đèn LED. Đèn pha đặt thấp phía dưới mặt nạ giống bản 125/150i 2020, trên mặt nạ có sự xuất hiện của đèn xi-nhan, chi tiết ốp kim loại mạ chrome dập chữ SH. Mặt nạ phiên bản thể thao được sơn đen mờ. Đèn định vị LED được đặt cao trên đầu xe, xung quanh cũng được sơn đen mờ và ốp chi tiết kim loại mạ chrome nhỏ.
Cụm đèn hậu LED trang trí với đường mạ chrome tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Cụm đồng hồ LCD mới hiển thị tất cả các thông số, có thêm đèn báo về hoạt động của cả hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Một trong những điểm nhấn của diện mạo SH350i là bộ khung sườn được thiết kế mới với các chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, nhằm đạt được sự yên tâm và thoải mái trong tư thế lái của khách hàng.
Honda SH350i 2021 tại HEAD Honda.
Về mặt kích thước, Honda SH350i 2021 lớn hơn so với đàn em SH150i. Cụ thể, SH350i sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 743 x 1.162 mm, độ cao yên 805 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Trong khi đó SH150i sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 739 x 1.129 mm, chiều cao yên 799mm, khoảng sáng gầm 146 mm. Trọng lượng không tải của SH350i là 172 kg trong khi SH150i là 134 kg. Dung tích bình xăng 9,3 lít, không gian chứa đồ khá rộng đủ cho mũ bảo hiểm 3/4 và các đồ dùng cá nhân. Tại đây cũng có cổng sạc điện thoại dạng type C.
SH350i có kích thước lớn hơn Sh150i.
Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn bên dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm. Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 130/70R16 ở phía sau kết hợp với bộ vành 16 inch. Phiên bản thể thao vành sơn đen có viền đỏ, bản thường dùng vành màu bạc. Chắn bùn trước trên SH350i có chi tiết phản quang 2 bên khác biệt với bản 150/125i.
Bộ mâm phiên bản thể thao.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Honda SH350i sở hữu ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau; HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt; hệ thống khóa thông minh - SMART Key; đèn xi nhan cảnh báo tự động bật khi phanh gấp; chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh, …
Phiên bản thể thao có một màu duy nhất là ghi xám kết hợp đen đỏ.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Những chiếc Honda SH350i 2021 được một cửa hàng nằm trên đường Nghi Tàm Hà Nội đặt mua của đại lý chính hãng. Ảnh: Việt Motor
Nhận thấy mức giá từ 146 triệu đồng quá hấp dẫn so với con số hơn 360 triệu của xe nhập Ý, nhiều cửa hàng tư nhân kinh doanh xe máy nhỏ lẻ đã quyết định đặt cọc mẫu xe này với số lượng lớn từ các HEAD Honda nhằm chờ thời điểm thích hợp bán lại cho người có nhu cầu. Đúng như dự đoán, sức hút của SH350i trong thời gian qua tăng lên đột biến khi xe được đưa về đại lý và khách hàng có những cái nhìn thực tế đầu tiên.
Đây chỉ 7 trong số hàng chục xe cửa hàng đặt mua HEAD Honda và tất cả đều đã được khách hàng đặt cọc chờ lấy xe. Ảnh: Việt Motor
Tại nhiều thời điểm, giá xe Honda SH350i 2021 tại đại lý chính hãng tăng thêm trung bình 20 - 30 triệu đồng so cới giá niêm yết, nhiều địa phương thậm chí còn hơn mức trên, đặc biệt là bản thể thao. Tuy nhiên, do số lượng xe về chưa nhiều, thế nên những người mua mới sẽ phải chờ một thời gian mới có thể nhận xe.
Những chiếc xe được vận chuyển đến khách, trong đó có cả khách trong Sài Gòn. Ảnh: Việt Motor
Đây chính là cơ hội để những của hàng tư nhân trước đó đặt mua xe với số lượng lớn bán lại cho những khách hàng quan tâm và muốn mua xe ngay. Lợi thế lớn nhất của những đơn vị kinh doanh này đó là xe có sẵn, khách hàng chỉ cần xuống tiền là nhận xe ngay thay vì chờ đợi. Tuỳ theo từng của hàng, giá xe có thể cao hay thấp hơn HEAD. Ví dụ trong hình cặp đôi SH350i tiêu chuẩn và thể thao được một người kinh doanh chào bán lại giá hơn 190 triệu đồng đã bao gồm chi phí ra biển số.
SH350i được cửa hàng tư nhân chào bán lại.
Với bất kì mẫu xe Honda nào, đặc biệt là SH, khi nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, giá bán thực tế tại các đại lý thường có những biến động. Những thông tin về việc đại lý đội giá vài triệu đến hàng chục triệu không còn quá xa lạ với những người tiêu dùng quan tâm dòng xe SH tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc các cửa hàng tư nhân mua lại xe từ đại lý và bán lại cho khách để lãi tiền chênh lệch thì đến nay mới chỉ ghi nhận trên SH350i.
Ảnh: Việt Motor
Về mặt thiết kế, Honda SH350i 2021 sở hữu mặt trước nổi bật với các chi tiết kim loại mạ chrome cao cấp. Toàn bộ hệ thống đèn của xe được sử dụng đèn LED. Đèn pha đặt thấp phía dưới mặt nạ giống bản 125/150i 2020, trên mặt nạ có sự xuất hiện của đèn xi-nhan, chi tiết ốp kim loại mạ chrome dập chữ SH. Mặt nạ phiên bản thể thao được sơn đen mờ. Đèn định vị LED được đặt cao trên đầu xe, xung quanh cũng được sơn đen mờ và ốp chi tiết kim loại mạ chrome nhỏ.
Cụm đèn hậu LED trang trí với đường mạ chrome tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Cụm đồng hồ LCD mới hiển thị tất cả các thông số, có thêm đèn báo về hoạt động của cả hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Một trong những điểm nhấn của diện mạo SH350i là bộ khung sườn được thiết kế mới với các chất liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, nhằm đạt được sự yên tâm và thoải mái trong tư thế lái của khách hàng.
Honda SH350i 2021 tại HEAD Honda.
Về mặt kích thước, Honda SH350i 2021 lớn hơn so với đàn em SH150i. Cụ thể, SH350i sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 743 x 1.162 mm, độ cao yên 805 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Trong khi đó SH150i sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 739 x 1.129 mm, chiều cao yên 799mm, khoảng sáng gầm 146 mm. Trọng lượng không tải của SH350i là 172 kg trong khi SH150i là 134 kg. Dung tích bình xăng 9,3 lít, không gian chứa đồ khá rộng đủ cho mũ bảo hiểm 3/4 và các đồ dùng cá nhân. Tại đây cũng có cổng sạc điện thoại dạng type C.
SH350i có kích thước lớn hơn Sh150i.
Hệ thống treo trước có phuộc ống lồng đường kính 35 mm và giảm xóc đôi phía sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn bên dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm. Lốp xe có kích thước 110/70-16 ở phía trước và 130/70R16 ở phía sau kết hợp với bộ vành 16 inch. Phiên bản thể thao vành sơn đen có viền đỏ, bản thường dùng vành màu bạc. Chắn bùn trước trên SH350i có chi tiết phản quang 2 bên khác biệt với bản 150/125i.
Bộ mâm phiên bản thể thao.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Honda SH350i sở hữu ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau; HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt; hệ thống khóa thông minh - SMART Key; đèn xi nhan cảnh báo tự động bật khi phanh gấp; chức năng kết nối bluetooth trên một mẫu xe máy đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh, …
Phiên bản thể thao có một màu duy nhất là ghi xám kết hợp đen đỏ.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)