Honda Winner X đứng đầu phân khúc xe côn tay tháng 7/2019

lehung-autodaily

Administrator
Với lượng xe tiêu thụ đạt gần 9.400 xe chỉ trong vòng nửa tháng 7/2019 đủ thấy sức hút của Winner X đối với cộng đồng yêu xe côn tay tại Việt Nam là lớn như thế nào. Chưa cần vội so sánh doanh số với đối thủ chính là Yamaha Exciter, chỉ cần so sánh với doanh số của chính phiên bản tiền nhiệm cũng có thể nhận thấy Winner X đã tạo được cú bứt phá rất lớn về lượng xe bán ra.
x9.jpg

Honda Winner X được coi là màn lột xác toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm
Cụ thể, sau hơn 3 năm sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt, Honda Winner 150 mới bán được khoảng 273.000 xe tại Việt Nam (doanh số được tính từ tháng 4/2016 đến tháng 5/2019). Trong khi đó, với hàng loạt những nâng cấp đáng tiền, Winner X hoàn toàn mới đã dễ dàng “đốn tim” những tín đồ của dòng xe côn tay. Đáng chú ý, ngay tháng đầu ra mắt, đại diện nhà Honda đã lập tức soán ngôi "vua doanh số" của Yamaha Exciter.
Thực tế, điều này đã được dự đoán từ trước khi Winner X được coi là màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị so với phiên bản tiền nhiệm, đáp ứng được nhu cầu của người dùng Việt, đặc biệt là giới chơi xe và mê độ xe. Ngược lại, ở lần nâng cấp mới nhất, Yamaha Exciter 150 2019 lại không có nhiều thay đổi đáng kể. Đặc biệt, những điểm mà người tiêu dùng chờ đợi nhất là nâng cấp động cơ và trang bị thêm công nghệ ABS không xuất hiện. Những nâng cấp mới chỉ bao gồm đèn pha LED, màn hình full LCD, tăng kích thước lốp trước hay chức năng định vị xe tích hợp trên chìa khoá.
dsc-1318-copy.jpg

Honda Winner X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 13/7 với 3 phiên bản đi kèm giá bán từ 46 triệu đồng cho bản thể thao, 49 triệu đồng cho bản Camo (phanh ABS) và 49,5 triệu đồng cho bản đen mờ (phanh ABS).
So với Honda Winner thế hệ thứ nhất, Winner X đã được hãng xe Nhật lột xác về thiết kế cũng như bổ sung những công nghệ hiện đại mà đối thủ trực tiếp không có. Chính điều này đã giúp Winner X tạo nên một cuộc lật đổ vĩ đại trong tháng 7.
Về ngoại hình, Winner X cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng của những siêu xe thể thao. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.
dsc-1383-copy.jpg

Đặc biệt, Winner X sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Trong đó, trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X cũng như được nhiều người quan tâm nhất chính là công nghệ phanh ABS. Đây là một trang bị mà đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter 150 không có. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.
dsc-1331-copy.jpg

“Trái tim” của Winner X là khối động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với việc tinh chỉnh công suất của động cơ kèm với ống xả thiết kế mới, Winner X không chỉ đem đến sự tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp mà còn giúp người lái cũng có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc mượt mà ở dải tốc độ cao.
Ra mắt Winner X, cú chốt hạ của Honda với Yamaha tại Việt Nam
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top