Tại triển lãm EICMA 2025 diễn ra tại Ý, Honda Motor chính thức giới thiệu mẫu mô tô điện hoàn toàn mới mang tên Honda WN7 – đại diện đầu tiên trong dòng xe điện FUN được hãng phát triển theo định hướng thương hiệu mô tô điện toàn cầu.
Được phát triển theo triết lý “Be the Wind”, Honda WN7 hướng đến trải nghiệm lái tự do, yên tĩnh và thuần khiết – những giá trị cốt lõi của phương tiện không phát thải. Mẫu xe mới sở hữu thiết kế tối giản, phối màu đen – vàng đặc trưng kết hợp cụm đèn định vị LED ngang, được định vị sẽ trở thành ngôn ngữ thiết kế nhận diện cho các dòng mô tô điện Honda trong tương lai.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên WN7 là cấu trúc không khung sườn truyền thống. Thay vào đó, cụm pin lithium-ion đặt giữa thân xe với vỏ nhôm đóng vai trò như khung chính, giúp giảm trọng lượng, tối ưu thiết kế và tăng độ linh hoạt khi điều khiển. Cách bố trí này cũng góp phần cải thiện khả năng tập trung trọng lượng và ổn định khi vận hành.
Về hiệu năng, WN7 sử dụng hệ thống mô-tơ – inverter làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới, cho công suất tối đa 50 kW – tương đương mô tô động cơ xăng 600cc, cùng mô-men xoắn cực đại 100 Nm, ngang tầm xe ICE 1.000cc. Xe sử dụng hệ dẫn động dây đai truyền lực tới bánh sau.
Mẫu xe được trang bị pin lithium-ion cố định dung lượng 9,3 kWh, hỗ trợ sạc nhanh chuẩn CCS2 và sạc tiêu chuẩn Type 2. Theo công bố, xe có thể sạc từ 20% đến 80% trong khoảng 30 phút và đầy 100% trong chưa tới 2,4 giờ. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy đạt khoảng 140 km.
Honda WN7 cũng tích hợp hệ thống phanh tái tạo năng lượng (Regenerative Braking) có thể điều chỉnh thông qua công tắc trên tay lái, giúp phục hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc, đồng thời hỗ trợ phanh hiệu quả hơn.
Honda cho biết WN7 sẽ được sản xuất tại nhà máy Kumamoto (Nhật Bản) – trung tâm sản xuất mô tô trọng điểm của hãng, trước khi được phân phối đến các thị trường toàn cầu trong thời gian tới.
Được phát triển theo triết lý “Be the Wind”, Honda WN7 hướng đến trải nghiệm lái tự do, yên tĩnh và thuần khiết – những giá trị cốt lõi của phương tiện không phát thải. Mẫu xe mới sở hữu thiết kế tối giản, phối màu đen – vàng đặc trưng kết hợp cụm đèn định vị LED ngang, được định vị sẽ trở thành ngôn ngữ thiết kế nhận diện cho các dòng mô tô điện Honda trong tương lai.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên WN7 là cấu trúc không khung sườn truyền thống. Thay vào đó, cụm pin lithium-ion đặt giữa thân xe với vỏ nhôm đóng vai trò như khung chính, giúp giảm trọng lượng, tối ưu thiết kế và tăng độ linh hoạt khi điều khiển. Cách bố trí này cũng góp phần cải thiện khả năng tập trung trọng lượng và ổn định khi vận hành.
Về hiệu năng, WN7 sử dụng hệ thống mô-tơ – inverter làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới, cho công suất tối đa 50 kW – tương đương mô tô động cơ xăng 600cc, cùng mô-men xoắn cực đại 100 Nm, ngang tầm xe ICE 1.000cc. Xe sử dụng hệ dẫn động dây đai truyền lực tới bánh sau.
Mẫu xe được trang bị pin lithium-ion cố định dung lượng 9,3 kWh, hỗ trợ sạc nhanh chuẩn CCS2 và sạc tiêu chuẩn Type 2. Theo công bố, xe có thể sạc từ 20% đến 80% trong khoảng 30 phút và đầy 100% trong chưa tới 2,4 giờ. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy đạt khoảng 140 km.
Honda WN7 cũng tích hợp hệ thống phanh tái tạo năng lượng (Regenerative Braking) có thể điều chỉnh thông qua công tắc trên tay lái, giúp phục hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc, đồng thời hỗ trợ phanh hiệu quả hơn.
Honda cho biết WN7 sẽ được sản xuất tại nhà máy Kumamoto (Nhật Bản) – trung tâm sản xuất mô tô trọng điểm của hãng, trước khi được phân phối đến các thị trường toàn cầu trong thời gian tới.