Like
- Giá rẻ
- Cải thiện lớn về phần cứng và cơ chế lái
- Nội thất đẹp, hợp lý, rộng rãi và có phong cách
- Chất lượng tiện ích và tích hợp phương tiện giải trí tốt
Dislike
- Hiệu suất động cơ tương đối thấp, đặc biệt nếu chạy tốc độ cao
- Thiếu một vài tính năng có trên phiên bản cũ
Giá OTR Mumbai: 583.000-927.000 Rupi (tương đương 9.524 -15.144 USD). [/i]
Hyundai i20 ra mắt thị trường lần đầu vào tháng 12 năm 2008. Sau đó, vào tháng 3/2012, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục tung ra phiên bản tái thiết facelift trong bối cảnh thị trường vẫn đang rất chuộng sản phẩm dòng i của hàng này, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ.
Trên thực tế, i20 hiện cũng là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Hyundai tại thị trường lớn nhất Nam Á này. Chính vì vậy, Hyundai đã tiếp tục lựa chọn Ấn Độ làm nơi ra mắt thế hệ thứ hai của i20, tương tự như những gì hàng đã làm với thế hệ thứ hai của mẫu i10. Thế hệ thứ hai của i20 có tên chung là Elite, được giới chuyên môn đánh giá là mẫu hatchback giá rẻ phổ biến hàng đầu trên đường phố Ấn Độ hiện nay. Giá OTR Mumbai: 583.000-927.000 Rupi (tương đương 9.524 -15.144 USD).
Nếu để bình chọn một mẫu hatchback phân khúc trung bình thành công nhất trên thị trường Ấn Độ vào thời điểm này, thì không còn nghi ngờ gì nữa, Hyundai Elite i20 chắc chắn sẽ ẵm trọn danh hiệu này.
Mức giá này bao gồm cả giá bán đề xuất của hãng và chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất về cảng Mumbai. Vậy Elite i20 có những điểm gì ấn tượng trong thiết kế cũng như khả năng vận hành?
TRANG BỊ NGOẠI THẤT
Elite i20 là một sự pha trộn khá ấn tượng giữa ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc lỏng” truyền thống của Hyundai với những phong cách thiết kế mới thiên về khối và hộp. Trong khi “điêu khắc lỏng” hoàn toàn tuân theo những nét mềm và đường cong dạng dòng chảy thì phong cách thiết kế mới lại có chút phá cách với các khối hộp, những đường thẳng và cắt góc mạnh dạn, cá tính. Một số khách hàng tỏ ra rất thích sự pha trộn này, trong khi một số khác thì không.
Với giá bán chỉ từ 9.500 USD, đây thậm chí có thể được xem là dòng xe giá rẻ
So với phiên bản đầu, chiều dài của chiếc xe đã giảm đi 10 mm, giúp nó trông nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn có nhiều điểm nổi bật như lưới tản nhiệt lớn trên cản trước, đèn pha quét lấy cảm hứng từ đuôi đèn của mẫu Veloster. Nắp capô của Hyundai Elite i20 cũng dài hơn và giàu tính thể thao hơn.
Có một điều khá đặc biệt là mặc dù được gọi là “Elite”, nhưng hầu như không tìm thấy những thiết kế độc đáo mang màu sắc tinh hoa, cao cấp hay xa xỉ trên i20. Mẫu xe này thiên về thiên kế trung tính, không quá lạ và cũng không quá sang trọng. Với giá bán chỉ từ 9.500 USD, đây thậm chí có thể được xem là dòng xe giá rẻ.
NỘI THẤT, TIỆN ÍCH
Phía trong Hyundai Elite i20 có một diện mạo khá mới mẻ nếu so với thế hệ trước, đặc biệt là khu vực trung tâm với hệ thống bảng điều khiển dạng mặt phẳng, cùng với tông màu be và đen pha trộn khá hài hòa.
Nhóm chuyên gia đã phân tích tương đối kỹ lưỡng toàn bộ cabin phía trong và kết quả là không tìm thấy bất cứ điểm bất hợp lý nào của Elite i20[/i]
Nhóm chuyên gia đã phân tích tương đối kỹ lưỡng toàn bộ cabin phía trong và kết quả là không tìm thấy bất cứ điểm bất hợp lý nào của Elite i20. Các cửa ra vào cho cảm giác vững chắc và thuận lợi trong di chuyển. Hệ thống thiết bị công nghệ cũng phong phú với chất lượng tốt, từ dần âm thanh tích hợp bộ nhớ 1 GB, hệ thống điều hoà tự động, gạt nước tự động, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, túi khí bên và cửa sổ trời…
Hệ thống thiết bị công nghệ cũng phong phú với chất lượng tốt, từ dần âm thanh tích hợp1 GB dung lượng bộ nhớ, hệ thống điều hoà tự động, gạt nước tự động, cảm biến đỗ xe phía sau, camera luì, túi khí bên và cửa sổ trời…[/i]
So với người anh em họ Grand i10, Elite i20 có một vài điều chỉnh nó trong việc phân bố tiện ích, ví dụ như nút bấm khởi động được đặt phía bên trái thay vì bên phải, hoặc nút mở/khóa cửa đặt ở ngay khu trung tâm, ngay phía trên nút hazard. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ của i10 được thiết kế rộng hơn so với i20, khiến ta có cảm giác không gian i20 hẹp hơn một chút so với i10, mặc dù trên thực tế kích cỡ 2 mẫu tương tự nhau.
ĐỘNG CƠ
Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Elite i20 có cả bản động cơ xăng và động cơ diesel. Phiên bản động cơ xăng có dung tích 1.2L Kappa, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản động cơ turbodiesel có dung tích 1.4L U2, 4 xi lanh, sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm và đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
KHẢ NĂNG VẬN HÀNHTOÀN & TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Nói chung, cả 2 phiên bản động cơ của Elite i20 chỉ cho hiệu suất hoạt động trung bình và sẽ không có những tình huống xe bứt phá mạnh mẽ, tăng tốc đột phá hay gầm rú ấn tượng. Nhược điểm này sẽ lộ rõ khi cho xe vận hành trên cao tốc hoặc các cung đường thoáng.
Ngoài ra, ở i20 phiên bản cũ, do hệ thống treo mềm, tay lái siêu nhẹ khiến chiếc xe phanh có vẻ không được tự tin. Tuy nhiên Hyundai đã thực hiện một bước nhảy vọt lớn với Elite i20 và các vấn đề trên đã được giải quyết triệt để. Hyundai Elite i20 mới có khả năng xử lý cân bằng rất tốt trong những chuyến đi ngắn và di chuyển trên đường đông.
ĐÁNH GIÁ HYUNDAI I20 MỚI
Không còn nghi ngờ gì nữa, Hyundai Elite i20 là một chiếc xe giá rẻ khá hoàn thiện và được cải tiến tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước đây, hoàn toàn tự tin khi vận hành trong nội đô, nội thất thoải mái và rộng rãi hơn trước. Đây được dự báo sẽ là một sự lựa chọn khó cưỡng lại của những khách hàng phân khúc trung lưu tại nhiều thị trường châu Á đang phát triển, như Ấn Độ hoặc Việt Nam.
Phan Liên (TTTĐ/nguồn: motorbeam.com)
- Giá rẻ
- Cải thiện lớn về phần cứng và cơ chế lái
- Nội thất đẹp, hợp lý, rộng rãi và có phong cách
- Chất lượng tiện ích và tích hợp phương tiện giải trí tốt
Dislike
- Hiệu suất động cơ tương đối thấp, đặc biệt nếu chạy tốc độ cao
- Thiếu một vài tính năng có trên phiên bản cũ
Hyundai i20 ra mắt thị trường lần đầu vào tháng 12 năm 2008. Sau đó, vào tháng 3/2012, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục tung ra phiên bản tái thiết facelift trong bối cảnh thị trường vẫn đang rất chuộng sản phẩm dòng i của hàng này, đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ.
Trên thực tế, i20 hiện cũng là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Hyundai tại thị trường lớn nhất Nam Á này. Chính vì vậy, Hyundai đã tiếp tục lựa chọn Ấn Độ làm nơi ra mắt thế hệ thứ hai của i20, tương tự như những gì hàng đã làm với thế hệ thứ hai của mẫu i10. Thế hệ thứ hai của i20 có tên chung là Elite, được giới chuyên môn đánh giá là mẫu hatchback giá rẻ phổ biến hàng đầu trên đường phố Ấn Độ hiện nay. Giá OTR Mumbai: 583.000-927.000 Rupi (tương đương 9.524 -15.144 USD).
Nếu để bình chọn một mẫu hatchback phân khúc trung bình thành công nhất trên thị trường Ấn Độ vào thời điểm này, thì không còn nghi ngờ gì nữa, Hyundai Elite i20 chắc chắn sẽ ẵm trọn danh hiệu này.
Mức giá này bao gồm cả giá bán đề xuất của hãng và chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất về cảng Mumbai. Vậy Elite i20 có những điểm gì ấn tượng trong thiết kế cũng như khả năng vận hành?
TRANG BỊ NGOẠI THẤT
Elite i20 là một sự pha trộn khá ấn tượng giữa ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc lỏng” truyền thống của Hyundai với những phong cách thiết kế mới thiên về khối và hộp. Trong khi “điêu khắc lỏng” hoàn toàn tuân theo những nét mềm và đường cong dạng dòng chảy thì phong cách thiết kế mới lại có chút phá cách với các khối hộp, những đường thẳng và cắt góc mạnh dạn, cá tính. Một số khách hàng tỏ ra rất thích sự pha trộn này, trong khi một số khác thì không.
So với phiên bản đầu, chiều dài của chiếc xe đã giảm đi 10 mm, giúp nó trông nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn có nhiều điểm nổi bật như lưới tản nhiệt lớn trên cản trước, đèn pha quét lấy cảm hứng từ đuôi đèn của mẫu Veloster. Nắp capô của Hyundai Elite i20 cũng dài hơn và giàu tính thể thao hơn.
Có một điều khá đặc biệt là mặc dù được gọi là “Elite”, nhưng hầu như không tìm thấy những thiết kế độc đáo mang màu sắc tinh hoa, cao cấp hay xa xỉ trên i20. Mẫu xe này thiên về thiên kế trung tính, không quá lạ và cũng không quá sang trọng. Với giá bán chỉ từ 9.500 USD, đây thậm chí có thể được xem là dòng xe giá rẻ.
NỘI THẤT, TIỆN ÍCH
Phía trong Hyundai Elite i20 có một diện mạo khá mới mẻ nếu so với thế hệ trước, đặc biệt là khu vực trung tâm với hệ thống bảng điều khiển dạng mặt phẳng, cùng với tông màu be và đen pha trộn khá hài hòa.
Nhóm chuyên gia đã phân tích tương đối kỹ lưỡng toàn bộ cabin phía trong và kết quả là không tìm thấy bất cứ điểm bất hợp lý nào của Elite i20. Các cửa ra vào cho cảm giác vững chắc và thuận lợi trong di chuyển. Hệ thống thiết bị công nghệ cũng phong phú với chất lượng tốt, từ dần âm thanh tích hợp bộ nhớ 1 GB, hệ thống điều hoà tự động, gạt nước tự động, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, túi khí bên và cửa sổ trời…
Hệ thống thiết bị công nghệ cũng phong phú với chất lượng tốt, từ dần âm thanh tích hợp1 GB dung lượng bộ nhớ, hệ thống điều hoà tự động, gạt nước tự động, cảm biến đỗ xe phía sau, camera luì, túi khí bên và cửa sổ trời…[/i]
So với người anh em họ Grand i10, Elite i20 có một vài điều chỉnh nó trong việc phân bố tiện ích, ví dụ như nút bấm khởi động được đặt phía bên trái thay vì bên phải, hoặc nút mở/khóa cửa đặt ở ngay khu trung tâm, ngay phía trên nút hazard. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ của i10 được thiết kế rộng hơn so với i20, khiến ta có cảm giác không gian i20 hẹp hơn một chút so với i10, mặc dù trên thực tế kích cỡ 2 mẫu tương tự nhau.
ĐỘNG CƠ
Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Elite i20 có cả bản động cơ xăng và động cơ diesel. Phiên bản động cơ xăng có dung tích 1.2L Kappa, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản động cơ turbodiesel có dung tích 1.4L U2, 4 xi lanh, sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm và đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
KHẢ NĂNG VẬN HÀNHTOÀN & TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Nói chung, cả 2 phiên bản động cơ của Elite i20 chỉ cho hiệu suất hoạt động trung bình và sẽ không có những tình huống xe bứt phá mạnh mẽ, tăng tốc đột phá hay gầm rú ấn tượng. Nhược điểm này sẽ lộ rõ khi cho xe vận hành trên cao tốc hoặc các cung đường thoáng.
Ngoài ra, ở i20 phiên bản cũ, do hệ thống treo mềm, tay lái siêu nhẹ khiến chiếc xe phanh có vẻ không được tự tin. Tuy nhiên Hyundai đã thực hiện một bước nhảy vọt lớn với Elite i20 và các vấn đề trên đã được giải quyết triệt để. Hyundai Elite i20 mới có khả năng xử lý cân bằng rất tốt trong những chuyến đi ngắn và di chuyển trên đường đông.
ĐÁNH GIÁ HYUNDAI I20 MỚI
Không còn nghi ngờ gì nữa, Hyundai Elite i20 là một chiếc xe giá rẻ khá hoàn thiện và được cải tiến tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước đây, hoàn toàn tự tin khi vận hành trong nội đô, nội thất thoải mái và rộng rãi hơn trước. Đây được dự báo sẽ là một sự lựa chọn khó cưỡng lại của những khách hàng phân khúc trung lưu tại nhiều thị trường châu Á đang phát triển, như Ấn Độ hoặc Việt Nam.
Phan Liên (TTTĐ/nguồn: motorbeam.com)