lehung-autodaily
Administrator
Cuối tháng 10, Hyundai-Sime Darby Motors đã chính thức giới thiệu phiên bản Hyundai Tucson nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại thị trường Malaysia. Xe có sẵn với hai biến thể 2.0L Elegance và 1.6L Turbo. Giá khởi điểm từ RM123.888 (29.600 USD) cho biến thể tiêu chuẩn, trong khi biến thể tăng áp có giá từ RM143.888 (34.390 USD).
Về ngoại hình, Hyundai Tucson mới được tinh chỉnh nhiều ở phần đầu xe. Chiếc SUV hạng C này nổi bật với cản trước mới, lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille màu bạc Metallic, đèn pha halogen. Trong khi đó, biển thể 1.6L Turbo được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm với đèn pha LED kép (cùng đèn định vị và đèn cua), tay nắm cửa mạ crôm và đèn hậu LED. Cả hai biến thể đều sử dụng bánh xe 17 inch.
Bên trong, bảng táp-lô đã được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình thông tin giải trí 7 inch (tương thích Android Auto và Apple CarPlay) được đặt trên các lỗ thông hơi trung tâm được thiết kế mới. Tuy nhiên, ngăn xếp trung tâm bên dưới vẫn không thay đổi, do đó vẫn có hệ thống điều hòa hai vùng, cổng USB và ổ cắm 12 volt.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thiết kế ghế da mới, biến thể 1.6L Turbo được trang bị phanh tay điện tử, gương chiếu hậu điện tử, ghế lái chính điện 8 hướng với 2 hướng điều chỉnh thắt lưng, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch và bảng táp-lô bọc da.
Về hệ truyền động, động cơ T-GDI 1,6 lít sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, tương tự như mô hình trước đó. Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số ly hợp kép 7 cấp độ. Các biến thể thường vẫn được trang bị động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên Nu MPi sản sinh công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Về tính năng an toàn, cả hai mô hình Tucson đều đi kèm với hàng loạt tính năng như: hệ thống ABS kết hợp EBD, hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo DAC, hệ thống Hỗ trợ phanh và ổn định xe. Mô hình Elegance 2.0L chỉ được trang bị hai túi khí và cảm biến đỗ xe phía sau, trong khi 1.6L Turbo được nâng cấp lên sáu túi khí và được bổ sung thêm các cảm biến phía trước.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Về ngoại hình, Hyundai Tucson mới được tinh chỉnh nhiều ở phần đầu xe. Chiếc SUV hạng C này nổi bật với cản trước mới, lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille màu bạc Metallic, đèn pha halogen. Trong khi đó, biển thể 1.6L Turbo được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm với đèn pha LED kép (cùng đèn định vị và đèn cua), tay nắm cửa mạ crôm và đèn hậu LED. Cả hai biến thể đều sử dụng bánh xe 17 inch.
Bên trong, bảng táp-lô đã được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình thông tin giải trí 7 inch (tương thích Android Auto và Apple CarPlay) được đặt trên các lỗ thông hơi trung tâm được thiết kế mới. Tuy nhiên, ngăn xếp trung tâm bên dưới vẫn không thay đổi, do đó vẫn có hệ thống điều hòa hai vùng, cổng USB và ổ cắm 12 volt.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thiết kế ghế da mới, biến thể 1.6L Turbo được trang bị phanh tay điện tử, gương chiếu hậu điện tử, ghế lái chính điện 8 hướng với 2 hướng điều chỉnh thắt lưng, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch và bảng táp-lô bọc da.
Về hệ truyền động, động cơ T-GDI 1,6 lít sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, tương tự như mô hình trước đó. Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số ly hợp kép 7 cấp độ. Các biến thể thường vẫn được trang bị động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên Nu MPi sản sinh công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Về tính năng an toàn, cả hai mô hình Tucson đều đi kèm với hàng loạt tính năng như: hệ thống ABS kết hợp EBD, hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo DAC, hệ thống Hỗ trợ phanh và ổn định xe. Mô hình Elegance 2.0L chỉ được trang bị hai túi khí và cảm biến đỗ xe phía sau, trong khi 1.6L Turbo được nâng cấp lên sáu túi khí và được bổ sung thêm các cảm biến phía trước.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)