Dự kiến ra mắt toàn cầu vào quý III năm 2026, Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới (tên mã NX5) đang tạo nên nhiều kỳ vọng từ người dùng toàn cầu với thiết kế lột xác đầy táo bạo. Những hình ảnh dựng thiết kế đầu tiên từ NYMammoth cho thấy Tucson 2026 không chỉ thay đổi về ngoại hình mà còn mang theo những tham vọng định nghĩa lại phân khúc SUV hạng C.
Theo định hướng thiết kế “Art of Steel” mới nhất của Hyundai, Tucson NX5 mang một diện mạo đầy cơ bắp, vuông vức và sắc sảo. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED thanh mảnh trải ngang, đi kèm hệ thống chiếu sáng chính bố trí thấp theo phong cách “2 tầng ánh sáng” đang rất được ưa chuộng.
Cản trước cắt xẻ mạnh, mang đậm ngôn ngữ hình học tương lai và gợi nhớ phần nào đến những mẫu SUV concept như N Vision 74. Lưới tản nhiệt dạng khối lớn được xử lý gần như liền mạch – một tín hiệu không thể rõ ràng hơn về định hướng điện hóa hoàn toàn trong tương lai gần.
Điểm gây ấn tượng tiếp theo là thân xe với các đường gân dập nổi rõ nét, vòm bánh xe vuông đặc trưng, kết hợp cùng bộ mâm thiết kế dạng tua-bin mang phong cách khí động học. Trụ A, B, C sơn đen tạo hiệu ứng mái nổi, không chỉ giúp xe trẻ trung hơn mà còn tăng tính nhận diện thị giác. Tổng thể, Tucson NX5 trông giống một chiếc SUV pha trộn giữa vẻ đẹp hiện đại của đô thị và sự phóng khoáng đầy chất off-road.
Nếu ngoại thất mang đến cảm giác “ngoại lai” thì không gian nội thất của Tucson 2026 lại hướng về công nghệ tương lai. Xe sẽ là sản phẩm đầu tiên của Hyundai tích hợp hệ điều hành Pleos OS mới, với giao diện thân thiện như smartphone, vận hành trên màn hình chuẩn điện ảnh tỉ lệ 16:9. Hệ điều hành này không đơn thuần để điều khiển xe mà còn cung cấp kho ứng dụng đa dạng thông qua Pleos Playground – biến cabin thành không gian số thực thụ. Ngoài ra, Tucson NX5 sẽ được trang bị trợ lý AI có tên Gleo, hoạt động như một “ChatGPT trong xe”, cho phép người dùng điều khiển điều hướng, giải trí, tiện ích thông qua hội thoại tự nhiên.
Ở khía cạnh vận hành, Hyundai tuyên bố sẽ từ bỏ hoàn toàn động cơ diesel cho Tucson thế hệ mới. Thay vào đó, hai tùy chọn hybrid và plug-in hybrid (PHEV) sẽ là chủ đạo. Đặc biệt, bản PHEV được kỳ vọng đạt quãng đường chạy điện thuần lên tới 100 km – thông số lý tưởng cho người dùng đô thị đang hướng đến xe xanh. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ hỗ trợ tính năng lái bán tự động cấp độ 2.5, nâng tầm an toàn và sự nhàn nhã cho người điều khiển.
Theo định hướng thiết kế “Art of Steel” mới nhất của Hyundai, Tucson NX5 mang một diện mạo đầy cơ bắp, vuông vức và sắc sảo. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED thanh mảnh trải ngang, đi kèm hệ thống chiếu sáng chính bố trí thấp theo phong cách “2 tầng ánh sáng” đang rất được ưa chuộng.
Cản trước cắt xẻ mạnh, mang đậm ngôn ngữ hình học tương lai và gợi nhớ phần nào đến những mẫu SUV concept như N Vision 74. Lưới tản nhiệt dạng khối lớn được xử lý gần như liền mạch – một tín hiệu không thể rõ ràng hơn về định hướng điện hóa hoàn toàn trong tương lai gần.
Điểm gây ấn tượng tiếp theo là thân xe với các đường gân dập nổi rõ nét, vòm bánh xe vuông đặc trưng, kết hợp cùng bộ mâm thiết kế dạng tua-bin mang phong cách khí động học. Trụ A, B, C sơn đen tạo hiệu ứng mái nổi, không chỉ giúp xe trẻ trung hơn mà còn tăng tính nhận diện thị giác. Tổng thể, Tucson NX5 trông giống một chiếc SUV pha trộn giữa vẻ đẹp hiện đại của đô thị và sự phóng khoáng đầy chất off-road.
Nếu ngoại thất mang đến cảm giác “ngoại lai” thì không gian nội thất của Tucson 2026 lại hướng về công nghệ tương lai. Xe sẽ là sản phẩm đầu tiên của Hyundai tích hợp hệ điều hành Pleos OS mới, với giao diện thân thiện như smartphone, vận hành trên màn hình chuẩn điện ảnh tỉ lệ 16:9. Hệ điều hành này không đơn thuần để điều khiển xe mà còn cung cấp kho ứng dụng đa dạng thông qua Pleos Playground – biến cabin thành không gian số thực thụ. Ngoài ra, Tucson NX5 sẽ được trang bị trợ lý AI có tên Gleo, hoạt động như một “ChatGPT trong xe”, cho phép người dùng điều khiển điều hướng, giải trí, tiện ích thông qua hội thoại tự nhiên.
Ở khía cạnh vận hành, Hyundai tuyên bố sẽ từ bỏ hoàn toàn động cơ diesel cho Tucson thế hệ mới. Thay vào đó, hai tùy chọn hybrid và plug-in hybrid (PHEV) sẽ là chủ đạo. Đặc biệt, bản PHEV được kỳ vọng đạt quãng đường chạy điện thuần lên tới 100 km – thông số lý tưởng cho người dùng đô thị đang hướng đến xe xanh. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ hỗ trợ tính năng lái bán tự động cấp độ 2.5, nâng tầm an toàn và sự nhàn nhã cho người điều khiển.