Hyundai đang tăng tốc hoàn thiện thế hệ mới của mẫu SUV ăn khách Tucson (mã nội bộ NX5) với nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế, công nghệ và cấu hình vận hành. Đặc biệt, Tucson 2026 sẽ được phát triển với hai phiên bản chiều dài cơ sở khác nhau, phục vụ từng thị trường cụ thể.
Theo thông tin rò rỉ từ các nguyên mẫu thử nghiệm, Tucson mới sẽ có hai tùy chọn chiều dài cơ sở:
- 2.750 mm dành cho thị trường châu Âu
- 2.800 mm dành cho thị trường Mỹ và Hàn Quốc
Chiến lược này cho thấy định hướng toàn cầu hóa linh hoạt của Hyundai, đồng thời đảm bảo Tucson có thể tối ưu không gian nội thất cho từng nhóm khách hàng mục tiêu. Trong khi bản châu Âu ưu tiên sự nhỏ gọn, cơ động trong đô thị, thì bản Mỹ và Hàn lại tập trung vào sự rộng rãi, tiện nghi.
Trái với đồn đoán ban đầu rằng Tucson sẽ vay mượn cảm hứng từ mẫu concept N Vision 74 mang phong cách hoài cổ, Hyundai xác nhận sẽ trình làng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cho Tucson 2026. Phong cách này được kỳ vọng sẽ đậm chất tương lai, khác biệt rõ rệt với các dòng xe hiện tại và giúp Tucson tạo nên dấu ấn riêng trong phân khúc SUV hạng C.
Nội thất Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ là cuộc "lột xác" toàn diện với sự xuất hiện của Pleos OS – nền tảng phần mềm thế hệ tiếp theo do chính Hyundai phát triển. Những điểm nhấn đáng chú ý gồm:
- Màn hình cảm ứng tỷ lệ 16:9 với giao diện lấy cảm hứng từ smartphone
- Cửa hàng ứng dụng riêng mang tên Pleos Playground
- Trợ lý ảo thông minh Gleo tích hợp AI, có khả năng trò chuyện tự nhiên như ChatGPT, hỗ trợ điều hướng, giải trí và các lệnh bằng giọng nói
Tucson mới cũng sẽ được trang bị hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.5, hỗ trợ an toàn cao hơn khi di chuyển trên cao tốc và đường đô thị.
Về hệ truyền động, Hyundai sẽ chính thức khai tử động cơ diesel trên Tucson từ thế hệ 2026, thay vào đó chỉ còn hai cấu hình: Hybrid (HEV) và Plug-in Hybrid (PHEV)
Đáng chú ý, bản PHEV hướng đến quãng đường di chuyển thuần điện khoảng 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đô thị không phát thải mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho hành trình dài.
Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng toàn cầu vào quý III/2026, có thể cùng thời điểm với mẫu sedan Avante mới.
Với việc chỉ còn các phiên bản điện khí hóa, Hyundai đặt mục tiêu giá khởi điểm khoảng 34 triệu won (tương đương 24.000 USD) cho bản Hybrid – mức giá cạnh tranh, hứa hẹn đưa Tucson trở thành một trong những mẫu SUV điện hóa dễ tiếp cận nhất trong phân khúc.
Theo thông tin rò rỉ từ các nguyên mẫu thử nghiệm, Tucson mới sẽ có hai tùy chọn chiều dài cơ sở:
- 2.750 mm dành cho thị trường châu Âu
- 2.800 mm dành cho thị trường Mỹ và Hàn Quốc
Chiến lược này cho thấy định hướng toàn cầu hóa linh hoạt của Hyundai, đồng thời đảm bảo Tucson có thể tối ưu không gian nội thất cho từng nhóm khách hàng mục tiêu. Trong khi bản châu Âu ưu tiên sự nhỏ gọn, cơ động trong đô thị, thì bản Mỹ và Hàn lại tập trung vào sự rộng rãi, tiện nghi.
Trái với đồn đoán ban đầu rằng Tucson sẽ vay mượn cảm hứng từ mẫu concept N Vision 74 mang phong cách hoài cổ, Hyundai xác nhận sẽ trình làng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới cho Tucson 2026. Phong cách này được kỳ vọng sẽ đậm chất tương lai, khác biệt rõ rệt với các dòng xe hiện tại và giúp Tucson tạo nên dấu ấn riêng trong phân khúc SUV hạng C.
Nội thất Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ là cuộc "lột xác" toàn diện với sự xuất hiện của Pleos OS – nền tảng phần mềm thế hệ tiếp theo do chính Hyundai phát triển. Những điểm nhấn đáng chú ý gồm:
- Màn hình cảm ứng tỷ lệ 16:9 với giao diện lấy cảm hứng từ smartphone
- Cửa hàng ứng dụng riêng mang tên Pleos Playground
- Trợ lý ảo thông minh Gleo tích hợp AI, có khả năng trò chuyện tự nhiên như ChatGPT, hỗ trợ điều hướng, giải trí và các lệnh bằng giọng nói
Tucson mới cũng sẽ được trang bị hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.5, hỗ trợ an toàn cao hơn khi di chuyển trên cao tốc và đường đô thị.
Về hệ truyền động, Hyundai sẽ chính thức khai tử động cơ diesel trên Tucson từ thế hệ 2026, thay vào đó chỉ còn hai cấu hình: Hybrid (HEV) và Plug-in Hybrid (PHEV)
Đáng chú ý, bản PHEV hướng đến quãng đường di chuyển thuần điện khoảng 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đô thị không phát thải mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho hành trình dài.
Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng toàn cầu vào quý III/2026, có thể cùng thời điểm với mẫu sedan Avante mới.
Với việc chỉ còn các phiên bản điện khí hóa, Hyundai đặt mục tiêu giá khởi điểm khoảng 34 triệu won (tương đương 24.000 USD) cho bản Hybrid – mức giá cạnh tranh, hứa hẹn đưa Tucson trở thành một trong những mẫu SUV điện hóa dễ tiếp cận nhất trong phân khúc.