lehung-autodaily
Administrator
Nếu Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 mới ra mắt trở thành một trong những mẫu xe hot nhất của phân khúc 250 cc thì ở phân khúc 400 cc, Ninja 400 vẫn là một trong những màu xe bán chạy nhất và có sức hấp dẫn riêng. Ninja 400 sở hữu khối động cơ 2 xi-lanh song song 398cc, trong khi trọng lượng nhẹ 167 kg, gần bằng Ninja 250.
Bộ khung lưới mắt cáo trên Kawasaki Ninja 400 mới bằng thép tận dụng tối đa bí quyết của Ninja H2, phuộc trước đường kính lớn 41 mm, cùng đĩa phanh 310 mm giống Ninja ZX-14R và bộ kẹp piston kép được trang bị đầy đủ. Không có chức năng điều khiển điện tử, nhưng tất nhiên hệ thống phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn.
Mặc dù có ngoại hình thể thao, nhưng Kawasaki Ninja 400 2021 lại có tính thực dụng cao với tư thế ngồi thẳng đứng. Đặc biệt, đây là một trong những mẫu xe đang được ưa chuộng nhất do giá cả hợp lý và hiệu suất cao. Giá bán cho phiên bản năm 2021 là 726.000 Yên, tương đương gần 6.900 USD.
Tùy chọn màu mới của Kawasaki Ninja 400 2021 là màu xanh lục lam, mang một chút hơi hướng của màu xanh ngọc. Đây là một màu khá độc đáo và sẽ giúp chiếc xe nổi bật giữa đám đông. Xe có đề can và đồ họa màu trắng cùng với tấm chắn trước phía dưới được sơn đen và đường viền màu trắng trên bánh xe.
Kế tiếp là phiên bản KRT hoàn toàn mới của Kawasaki Ninja 400 2021. Phiên bản màu mới này là sự kết hợp hài hòa giữa các họa tiết xanh/đỏ/đen/trắng tạo nên cái nhìn tổng thể rất thể thao. Kawasaki đã sử dụng màu đen nhiều hơn ở phần đuôi của phiên bản Ninja 400 KRT 2021.
Tuy nhiên, khối động cơ trên Kawasaki Ninja 400 202 chỉ cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph thay vì 48 mã lực như phiên bản tiền nhiệm, trong khi mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 38 Nm từ 8.000 v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tương tự, Kawasaki Ninja 650 cũng có bộ tem với màu xanh bóng mới như chiếc Ninja 400 trên, được xem là một trong số ít màu đang “hot” trong năm nay và cả năm sau. Ngoại hình được tinh chỉnh nhẹ mang lại tổng thể sắc nét, cá tính hơn và tương đồng với người anh em SuperSport 600cc – Ninja ZX-6R.
Kawasaki Ninja 650 mới được trang bị màn hình LCD 4.3 inch cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái. Đây cũng là lần đầu tiên dòng xe này được trang bị màn hình màu. Màn hình kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng giúp người lái theo dõi tình trạng chiếc xe, lộ trình...
Kawasaki Ninja 650 2021 vẫn dùng lại khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch từ chiếc ER6-F, sản sinh công suất tối đa 67,3 mã lực tại 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 6.5000 v/ph và đi kèm hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja 400 và Nịna 650 phiên bản năm 2020 hiện đang được phân phối chính hãng với mức giá lần lượt từ 156 và 197 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Lê Huy (forum.autodaily.vn)
Bộ khung lưới mắt cáo trên Kawasaki Ninja 400 mới bằng thép tận dụng tối đa bí quyết của Ninja H2, phuộc trước đường kính lớn 41 mm, cùng đĩa phanh 310 mm giống Ninja ZX-14R và bộ kẹp piston kép được trang bị đầy đủ. Không có chức năng điều khiển điện tử, nhưng tất nhiên hệ thống phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn.
Mặc dù có ngoại hình thể thao, nhưng Kawasaki Ninja 400 2021 lại có tính thực dụng cao với tư thế ngồi thẳng đứng. Đặc biệt, đây là một trong những mẫu xe đang được ưa chuộng nhất do giá cả hợp lý và hiệu suất cao. Giá bán cho phiên bản năm 2021 là 726.000 Yên, tương đương gần 6.900 USD.
Tùy chọn màu mới của Kawasaki Ninja 400 2021 là màu xanh lục lam, mang một chút hơi hướng của màu xanh ngọc. Đây là một màu khá độc đáo và sẽ giúp chiếc xe nổi bật giữa đám đông. Xe có đề can và đồ họa màu trắng cùng với tấm chắn trước phía dưới được sơn đen và đường viền màu trắng trên bánh xe.
Kế tiếp là phiên bản KRT hoàn toàn mới của Kawasaki Ninja 400 2021. Phiên bản màu mới này là sự kết hợp hài hòa giữa các họa tiết xanh/đỏ/đen/trắng tạo nên cái nhìn tổng thể rất thể thao. Kawasaki đã sử dụng màu đen nhiều hơn ở phần đuôi của phiên bản Ninja 400 KRT 2021.
Tuy nhiên, khối động cơ trên Kawasaki Ninja 400 202 chỉ cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph thay vì 48 mã lực như phiên bản tiền nhiệm, trong khi mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 38 Nm từ 8.000 v/ph. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp, đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Tương tự, Kawasaki Ninja 650 cũng có bộ tem với màu xanh bóng mới như chiếc Ninja 400 trên, được xem là một trong số ít màu đang “hot” trong năm nay và cả năm sau. Ngoại hình được tinh chỉnh nhẹ mang lại tổng thể sắc nét, cá tính hơn và tương đồng với người anh em SuperSport 600cc – Ninja ZX-6R.
Kawasaki Ninja 650 mới được trang bị màn hình LCD 4.3 inch cung cấp các thông tin cần thiết cho người lái. Đây cũng là lần đầu tiên dòng xe này được trang bị màn hình màu. Màn hình kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng giúp người lái theo dõi tình trạng chiếc xe, lộ trình...
Kawasaki Ninja 650 2021 vẫn dùng lại khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch từ chiếc ER6-F, sản sinh công suất tối đa 67,3 mã lực tại 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 6.5000 v/ph và đi kèm hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja 400 và Nịna 650 phiên bản năm 2020 hiện đang được phân phối chính hãng với mức giá lần lượt từ 156 và 197 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Lê Huy (forum.autodaily.vn)