haiyen-autodaily
Chuyên gia
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, mẫu xe thể thao mạnh mẽ Kawasaki Z1000 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều người đam mê tốc độ. Chỉ cần nhắc đến những cái tên như “quái thú đường phố” hay “siêu môtô thần thánh” thì người ta cũng biết ngay người đó đang ám chỉ mẫu xe này. Với thiết kế vô cùng hung hãn đầy khiêu khích, đặc biệt là một thứ âm thanh đặc trưng phát ra từ động cơ, những chiếc Z1000 luôn luôn làm chủ nhân của nó trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện trên phố.
Những xế khủng cưc độc trước đó được Motor Phi Long độ (ảnh: Vnexxpress)[/i]
Mới đây, một Biker tại Rạch Giá đã quyết định đưa chiếc Z1000 2014 của mình đi Sài Gòn một chuyến để làm đẹp. Chủ nhân chiếc Z1000 nói trên đã quyết định tìm đến xưởng chuyên độ xe có tên Motor Phi Long để thực hiện. Cái tên Motor Phi Long đã không còn quá xa lạ gì với giới đam mê môtô tại Việt Nam bởi ngay tại đây hàng loạt những siêu phẩm cực độc đã từng được ra đời như chiếc Z1000 độ 3 bánh độc nhất Việt Nam, Bking độ 3 bánh màu vàng theo Style của Triazuma, …
Anh Phi - người trược tiếp độ xe cho biết, toàn bộ những chi tiết thay đổi trên xe đều được tính toán và thiết kế vô cùng tỉ mỉ về kích thước, độ cân bằng hay khả năng chịu tải. Ngay sau đó, những chi tiết kể trên sẽ được phác thảo và lập trình sau đó gia công hoàn toàn trên máy CNC. Tất cả đều được làm hoàn toàn từ nhôm siêu bền và nhẹ.
Những chi tiết được độ thêm có thể kể tên như bánh sau của Metzeler có kích thước khủng 300/35 VR 18 với bộ mâm 7 chấu vô cùng cứng cáp, cặp gắp được gắn với khung thép hình chữ U bằng 4 con ốc rất chắc chắn. Được biết, chỉ riêng bộ gắp và bánh sau đã ngốn của chủ xe khoản chi phí lên đến hơn 8.000 USD.
Ngoài những thay đổi ở phần sau của xe, chủ nhân của chiếc Z1000 2014 còn khoác lên chiếc môtô khủng của mình bộ cánh full hàng hiệu đến từ DMV và rizoma như: Signal trước thay thế bằng Rizoma Zero 11, kính chắn gió thể thao kết hợp với cặp đàn pha trông xe càng thêm dữ tợn. Tay côn mới của Rizoma, tay cầm Rizoma sportline, chống đổ sườn cùng bảo vệ lốc nồi của DMV, dàn chống đổ và dần chân sử dụng đa phần đồ chơi của hãng DMV. Với bộ gắp hầm hố hoàn toàn mới, chiếc Z1000 đi "sên đôi" và patch phuộc xéo DMV.
Chiếc Kawasaki Z1000 2014 sử dụng động cơ 1043 phân khối cho công suất 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 7.300 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Theo chia sẻ của chủ nhân, việc lắp thêm bộ gắp sau và bánh sau cực khủng vẫn không làm mất đi sự nhanh nhẹn và linh hoạt của chiếc Z1000 nguyên bản, không những thế, nó còn giúp cho người lái cảm thấy chắc chắn hơn trước rất nhiều.
>> Có thể bạn quan tâm:
Giá trên 500 triệu đồng, Kawasaki Z1000 2015 tại Việt Nam có gì?
Xế độ 4 bánh Suzuki Quar B-King độc nhất Việt Nam