Kawasaki Z300 2018 vs. KTM 390 Duke 2018: Xe nào hấp dẫn hơn?

lehung-autodaily

Administrator
kawasaki-z300-abs-2018-18.jpg
ktm-duke-390-2018-12.jpg
Tính đến thời điểm hiện tại, Z300 ABS phiên bản 2018 hiện đang được phân phối chính hãng bởi Kawasaki Việt Nam với 2 màu sắc mới là đen bóng và xám xanh, giá bán lần lượt từ 129 và 133 triệu đồng. Trong khi đó, 390 Duke 2018 cũng được KTM Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về với mức giá từ 175 triệu đồng (dự kiến đến tháng 7/2018 mới giao xe).[/i]
 
kawasaki-z300-abs-2018-17.jpg
ktm-duke-390-2018-10.jpg
Ở phiên bản 2018, Kawasaki Z300 chỉ được bổ sung thêm hai màu mới là đen bóng và xám xanh. Một số chi tiết như ốp đầu đèn, dè trước, mâm xe, bình xăng và phần ốp phía yên sau có màu mới. Ngoài ra, những chi tiết thiết kế và trang bị động cơ vẫn như trên phiên bản hiện hành. Tương tự, KTM 390 Duke 2018 cũng được hãng xe máy Áo thiết kế lại hoàn toàn với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và sắc sảo hơn so với phiên bản tiền nhiệm.[/i]

kawasaki-z300-abs-2018-16.jpg
ktm-duke-390-2018-24.jpg
Kawasaki Z300 2018 có chiều dài 2.015mm, rộng 750mm và cao 1.025mm, trọng lượng tổng thể là 170kg với bình xăng dung tích 17 lít. Trong khi các thông số đó ở KTM 390 Duke 2018 cũng lần lượt là 2.002mm x 873mm x 1.274mm, nặng 149kg và bình xăng 13.4 lít. [/i][/i]

kawasaki-z300-abs-2018-22.jpg
ktm-duke-390-2018-13.jpg
Kawasaki Z300 2018 mang phong cách thiết kế Sugomi danh tiếng, thể hiện rõ ở cụm hệ thống đèn pha, bình xăng nhô cao với các đường nét sắc cạnh trên toàn thân xe. Ở KTM 390 Duke 2018, những chi tiết mới cũng làm nổi bật chiếc xe là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn và bình xăng nhô cao hơn.[/i]
kawasaki-z300-abs-2018-11.jpg
ktm-duke-390-2018-23.jpg
Kawasaki Z300 2018 có tay lái rộng được nâng cao tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Chính giữa ghi đông là ổ khóa và bảng đồng hồ điện tử hiện đại với kim hiển thị vòng tua, đồng hồ analog báo tốc độ, mức nhiên liệu rất trực quan. Ở KTM 390 Duke mới được trang bị sẵn bảng đồng hồ màu TFT với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, có thể kiểm soát độ sáng tự động và các dữ liệu khác có thể được nhìn thấy trên điện thoại di động thông qua ứng dụng KTM My Ride.[/i][/i]

kawasaki-z300-abs-2018-26.jpg
ktm-duke-390-2018-14.jpg
Phần yên xe của cả hai đều được bố trí thành hai tầng tách biệt cho người lái và hành khách phía sau và cụm ống xả đơn to bảng được bố trí phía dưới.[/i]

kawasaki-z300-abs-2018-12.jpg
ktm-duke-390-2018-19.jpg
Cụm đèn sau của Kawasaki Z300 2018 và KTM 390 Duke 2018 được bố trí gọn gàng, đơn giản, tất cả đều là bóng LED.[/i][/i]
kawasaki-z300-abs-2018-19.jpg
kawasaki-z300-abs-2018-15.jpg
Kawasaki Z300 2018 sở hữu phuộc trước dạng ống lồng có đường kính 37mm, giảm xóc Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn phía sau. Lực hãm của chiếc xe đền từ hệ thống phanh đĩa gồm đĩa đơn đường kính 290mm cho bánh trước, và 220mm cho phía sau. Cặp mâm thể thao 5 chấu hình chữ Y có kích thước 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Hệ thống phanh ABS có trên cả hai bánh.[/i][/i][/i]


ktm-duke-390-2018-25.jpg
ktm-duke-390-2018-7.jpg


Hệ thống treo của KTM 390 Duke thế hệ mới bao gồm phuộc trước dạng USD của WP có hành trình 43mm, cùng với phuộc sau dạng mono-shock có khả năng điều chỉnh tải trọng. Bánh trước của xe dùng đĩa 320mm kèm cặp heo 4 piston, trong khi bánh sau trang bị đĩa đường kính 230mm. Xe cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch (ở cả 2 bánh). Trang bị cặp mâm 17 inch cùng lốp cỡ 110/70 phía trước và 150/60 ở phía sau.[/i]
kawasaki-z300-abs-2018-24.jpg
ktm-duke-390-2018-11.jpg
Kawasaki Z300 2018 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi với dung tích 296 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 27 Nm từ 10.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, KTM 390 Duke 2018 được trang bị khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử trực tiếp với dung tích 373.2 phân khối. Sức mạnh này cho công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 37 Nm từ 7.000 v/ph. Đi cùng với sức mạnh này gồm hộp số 6 cấp.[/i]

NhonVT (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top